Những Loại Thuốc Kháng Sinh Điều Trị Bệnh Lậu

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.6 / 10 (5 bình chọn)
Những Loại Thuốc Kháng Sinh Điều Trị Bệnh Lậu
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

      Bệnh lậu là bệnh truyền nhiễm nguy hiểm lây qua đường tình dục. Đây là căn bệnh do song khuẩn lậu Neisseria gonorrhoeae gây ra. Bệnh nhân khi mắc phải bệnh lậu nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời có thể gây ra những biến chứng nguy hiễm và có thể gây vô sinh.

Tham khảo thêm:

► Bệnh lậu lây truyền như thế nào?

► Phòng khám bệnh xã hội uy tín ở thành phố Hồ Chí Minh

Bệnh lậu và thuốc điều trị bệnh lậu

      Bệnh lậu là một căn bệnh xã hội nguy hiểm, thường lây truyền qua đường tình dục, đường máu, đường từ mẹ sang con. Sau khi bệnh nhân bị nhiễm bệnh lậu từ 2 đến 10 ngày thì bệnh sẽ có những triệu chứng lâm sàng như:

 ► Những dấu hiệu nhận biết bệnh lậu ở nam giới có thể thấy các triệu chứng sau: tiểu buốt ,cảm giác nóng rát, đầu dương vật chảy mủ vàng, đau vùng chậu, sốt,viêm mào tinh hoàn, viêm tinh hoàn, viêm tuyến tiền liệt, viêm túi tinh…

Bệnh lậu gây ra nhiều triệu chứng nguy hiểm (Ảnh minh họa)

 ► Dấu hiệu nhân biết bệnh lậu ở nữ giới như mủ ở âm hộ, lỗ niệu đạo viêm đỏ có thể có mủ chảy ra, cổ tử cung viêm đỏ có mủ nhày màu vàng hoặc vàng xanh, viêm niêm mạc tử cung, áp xe phần phụ, viêm tắc vòi trứng,…

  Bệnh lậu nếu không được điểu trị đúng cách thì bệnh có thể dẫn đên những biển chứng nguy hiểm như vô sinh, viêm khớp, nhiễm khuẩn huyết, hiêm nội tâm mạc (endocarditis), viêm tuyến tiền liệt, mào tinh, tinh hoàn (nam giới), viêm xương chậu, viêm vòi trứng (nữ giới), viêm kết mạc do lậu cầu khuẩn ở trẻ sơ sinh.

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Tư vấn ngayGọi ngay

Phác độ điều trị bệnh lậu bằng thuốc kháng sinh

       Bệnh lậu là một căn bệnh có tốc tốc độ phân chia cực kì nhanh bởi cứ 15 phút sông khuẩn lậu sẽ phân nhân bản một lần và khả năng lây truyền bệnh từ người này sang người khác của bệnh lậu rất cao. Chính vì vậy việc phát hiện và điều trị bệnh lậu đúng phác độ là điều rất cần thiết.

       Sau khi bệnh nhân được chuẩn đoán mắc bệnh lậu thì các bác sĩ sẽ dựa vào những kết quả xét nghiệm, tình trạng và mức độ bệnh mới có thể đưa ra hướng hỗ trợ điều trị phù hợp nhất, có thể là các loại thuốc trị bệnh lậu hay bất kỳ liệu pháp nào khác. Tuy nhiên, hiện nay vẫn chưa có một loại thuốc chữa bệnh lậu mãn tính nào có thể chữa trị dứt điểm bệnh lý này. Tất cả những loại thuốc hiện đang dùng, vẫn là tập trung khống chế vi khuẩn lẩu, giảm bớt triệu chứng bệnh, cũng như giúp ngăn ngừa bệnh biến chứng.

       Theo các bác sĩ chuyên khoa của Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM thì hiện này việc điều trị bệnh lậu ở những bệnh nhân mắc bệnh lậu ở giai đoạn nhẹ sẽ được điều trị bệnh bằng các loại thuốc chữa bệnh lậu dạng thuốc kháng sinh. Những loại thuốc kháng sinh này có tác dụng khống chế sự phân chia và phát triển của vi khuẩn gây bệnh, đồng thời giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể người bệnh. Tuy nhiên, khi sử dụng thuốc trị bệnh lậu cần tuân thủ theo chỉ định của bác sĩ chuyên khoa, tránh dùng sai gây ra nhiều nguy hại cho sức khỏe.

 Đối với bệnh lậu cấp tính

       Những bệnh nhân mắc bệnh lậu cấp tính có thể được các bác sĩ chuyên khoa chỉ định sử dụng những loại thuốc kháng sinh với liều lượng nhất định như:

 ♦  Cefixim uống 400mg liều duy nhất.

 ♦  Ceftriaxon 250mg tiêm liều duy nhất.

 ♦  Spectinomycin 2g tiêm bắp liều duy nhất.

 ♦  Doxycyclin 100mg uống 2viên/ ngày x 7 ngày.

Những Loại Thuốc Kháng Sinh Điều Trị Bệnh Lậu

Hiện nay có nhiều loại thuốc điều trị bệnh lậu khác nhau(Ảnh minh họa)

 ♦  Tetraxyclin 500mg uống 4 viên/ ngày x 7 ngày.

 ♦  Erythromycin 500mg, uống 4 viên/ ngày x 7 ngày.

 ♦  Azithromycin 500mg, uống 2 viên liều duy nhất.

 Điều trị bệnh lậu mãn tính - Thuốc chữa bệnh lậu mãn tính

 ♦  Đối với những bệnh nhân mắc bệnh lậu mãn tính, thì thuốc chữa bệnh lậu mãn tính thường dùng sẽ là thuốc Ceftriaxon 1g/ngày x 5 - 7 ngày.

 ♦  Đối với những bệnh nhân mắc bệnh lậu đã có biến chứng, dù là thuốc chữa bệnh lậu ở nam giới ,hay thuốc chữa bệnh lậu ở nữ thì người bệnh cũng thường được chỉ định sử dụng thuốc Ceftriaxon 1 - 2 g/ngày. Tiêm bắp hoặc tĩnh mạch x 10 - 14 ngày.

 ♦  Đơn thuốc chữa bệnh lậu mắt ở trẻ sơ sinh: Ceftriaxon 50mg/kg tiêm bắp liều duy nhất, tối đa không quá 125mg. Rửa mắt bằng nước muối sinh lý.

 ♦  Riêng thuốc chữa bệnh lậu cho phụ nữ mang thai, thì cần phải tìm đến chỉ định cụ thể từ bác sĩ chuyên khoa.

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Tư vấn ngayGọi ngay

Những lưu ý khi điểu tị bệnh lậu

➢ Phát hiện sớm và điều trị kịp thời bệnh lậu cần được xác định để tránh các biến chứng.

➢ Phòng ngừa lậu mắt ở trẻ sơ sinh: rửa sạch mắt trẻ ngay sau khi đẻ. Nhỏ mắt bằng dung dịch nitrat bạc 1%.

➢ Điều trị phải được tiến hành đồng thời với người bị nhiễm và người phối ngẫu.

➢ Đối với thuốc Ciprofloxacin, doxycycline, tetracycline không được sử dụng trong thai kỳ hoặc cho con bú bởi vì việc sử dụng những loại thuốc này có thểgây ra nhiều phản ứng phụ cho phụ nữ mang thai và thai nhi.

➢ Cần điều trị cho bạn tình của bệnh nhân trong vòng 60 ngày trước và sau chẩn đoán. Bệnh nhân cần kiêng quan hệ tình dục trong vòng 7 ngày điều trị.

➢ Tuân thủ điều trị là cần thiết cho việc điều trị thành công. Để bệnh nhân dễ tuân thủ điều trị, nên chỉ định loại thuốc dùng liều duy nhất/ngày. Ngoài ra, cần xem xét các vấn đề khác là tình trạng kháng thuốc, chi phí điều trị, cơ địa dị ứng thuốc và thai nghén.

➢ Thuốc chữa bệnh lậu ở nam giới hay thuốc chữa bệnh lậu ở nữ sẽ được chỉ định cụ thể sau khi thăm khám và sát định tình trạng bệnh. Do đó, để có đơn thuốc chữa bệnh lậu chính xác, hiệu quả cho trường hợp của mình, người bệnh cần tìm đến sự giúp đỡ từ y bác sĩ.

Để được tư vấn về mua thuốc chữa bệnh lậu ở đâu cũng như là loại thuốc trị bệnh lậu phù hợp nhất hay đặt lịch khám bệnh lậu tại Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM, bạn đọc có thể liên hệ với chúng tôi bằng cách:

► Cách 1: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn. hệ thống tư vấn trực tuyến.

► Cách 2: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác sĩ của phòng khám. Hoặc trực tiếp đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo địa chỉ:  Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. 

Bài viết: Những Loại Thuốc Kháng Sinh Điều Trị Bệnh Lậu

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x