Những Loại Thức Uống Có Thể Phá Thai

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.6 / 10 (7 bình chọn)
Những Loại Thức Uống Có Thể Phá Thai
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

       Những loại thức uống có thể phá thai là câu hỏi mà nhiều chị em có ý định đình chỉ thai nhưng lại ngần ngại đến cơ sở y tế thực hiện. Có muôn vàng những lý do khiến người ta tìm đến cách thức này để đình chỉ thai, nhưng không vì thế mà chị em có thể mạo hiểm cả tính mạng của mình. Nói về vấn đề này, mời bạn đọc theo dõi những chia sẻ dưới đây của các chuyên gia y tế!

Tham khảo thêm:

 Phá Thai Nhiều Lần Có Mất Khả Năng Mang Thai Không

 Phá Thai 7 Tuần Tuổi An Toàn

Những loại thức uống có thể phá thai

       Hiện nay, tại những cơ sở y tế uy tín, có rất nhiều những phương pháp đình chỉ thai hiệu quả, an toàn, nhanh chóng và ít để lại biến chứng. Tuy nhiên, nhiều chị em mang thai ngoài ý muốn, quyết đinh từ bỏ bào thai của mình nhưng ngần ngại, không tìm đến cơ sở y tế với rất nhiều lý do. Chính vì thế, mà người ta thường tìm đến những loại thức uống có thể làm sảy thai tự nhiên. Vậy, loại thức uống nào có thể phá thai tự nhiên? Những phương pháp này có đem đến hiệu quả thật sự hay không? Nói về vấn đề này, các chuyên gia y tế cho biết, có những loại nước  đình chỉ thai tự nhiên như sau:

 Phá thai bằng nước dừa

       Một loại nước uống, thanh nhiệt, giải khát và rất nhiều công dụng khác, được mọi người ưa thích chính là nước dừa. Nhưng đối với phụ nữ mang thai giai đoạn đầu, nước dừa lại trở thành một loại “độc dược”. Nước dừa có thể sẽ làm tình trạng ốm nghén thêm nghiêm trọng hơn, làm mềm gân cơ, hạ huyết áp, sẩy thai, sinh non.... Chính vì thế, mà nhiều người cho rằng có thể phá thai bằng nước dừa.

Tư vấn ngayGọi ngay

 Phá thai bằng nước rau má

       Nước rau má cũng được cho là một thoại nước uống tự nhiên có thể dùng thể đình chỉ thai. Bởi rau má có một số thành phần có thể gây nguy hại đến sức khỏe của thai nhi, khiến thai dị tật, hư thai, thai chết lưu.... Do đó, nhiều người muốn thực hiện phá thai bằng rau má.

Những loại thức uống có thể làm sẩy thai tự nhiên (Ảnh minh họa)

 Phá thai bằng nước rau ngót

       Nhiều người mách nhau cách phá thai bằng rau ngót sẽ có thể làm sẩy thai tự nhiên. Để thực hiện, thai phụ khi mang thai ở những tháng đầu tiên của thai kỳ, sẽ phải ăn rất nhiều rau ngót, hoặc sử dụng rau ngót tươi để giã lấy nước uống. Tuy nhiên, đây không phải là một phương pháp an toàn, nó có thể khiến thai phụ phải đối mặt với rất nhiều biến chứng.

 Phá thai bằng nước dứa

       Trong dân gian còn truyền nhau cách đình chỉ thai bằng nước dứa. Uống nhiều nước dứa trong những tháng đầu có thai kỳ có thể khiến co thắt tử cung, khiến ảnh hưởng trực tiếp đến thai nhi.

 Khuyến cáo của chuyên gia y tế: những loại thức uống có thể làm sảy thai tự nhiên đều là những phương pháp truyền miệng trong dân gian, về tác dụng của nó thì chưa có một cơ sở khoa học nào khẳng định. Việc áp dụng những phương pháp này, sẽ khiến thai phụ phải đối mặt với rất nhiều những biến chứng nguy hiểm. Chính vì thế, các chuyên gia y tế tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM khuyến cáo chị em thai phụ, tuyệt đối không nên áp dụng những phương pháp này để đình chỉ thai. Tốt nhất nên tìm đến cơ sở y tế hoặc nhờ các bác sĩ tư vấn phá thai giúp đỡ.

Tư vấn ngayGọi ngay

Những biến chứng nguy hiểm khi tự ý dùng thức uống phá thai

       Những loại thức uống có thể làm sảy thai tự nhiên tuyệt đối không phải là một phương pháp đình chỉ thai an toàn, hiệu quả. Ngược lại, nó còn khiến thai phụ dễ dàng gặp phải những biến chứng như:

  Đối với thai nhi

       Nếu việc sử dụng những loại nước đình chỉ thai tự nhiên có tác dụng, có thể gây chết thai, thì bào thai đã chết sẽ bị lưu lại ở tử cung, không được đưa ra ngoài. Dù những loại nước này có làm co thắt tử cung, thì lực này cũng không đủ mạnh để tống thai ra ngoài, hoặc có cũng sẽ dẫn đến tình trạng sót thai trong tử cung.

Tìm hiểu tổng quan về siêu âm và Các loại siêu âm chẩn đoán hiện nay

Sót nhau khi tự ý dùng thức uống đình chỉ thai tự nhiên (Ảnh minh họa)

Hiện tượng này khiến chị em phải chịu những cơn đau đớn ở vùng bụng dưới, chảy máu âm đạo với số lượng nhiều,…Lúc này, sẽ phải áp dụng đến những can thiệp ngoại khoa. Sự tổn thương sẽ tăng lên gấp nhiều lần, vừa ảnh hưởng đến sức khỏe, khả năng sinh sản về sau và thậm chí là nguy hiểm đến tính mạng.

Còn ngược lại, nếu những loại nước này không có tác dụng đủ mạnh gây chết thai, thì thai sẽ tiếp tục phát triển nhưng dị tật. Khi đó, gánh nặng sẽ tăng lên gấp nhiều lần khi phải sinh con và nuôi con dị tật.

  Đối với thai phụ

       Phá thai một cách liều lĩnh với những phương pháp đình chỉ thai nhân gian, hay dùng thuốc phá thai tại nhà, sẽ khiến chị em thai phụ phải đối mặt với rất nhiều những biến chứng nguy hiểm. Lúc này, chị em không chỉ phải chịu nhiều đau đớn bởi những biến chứng xảy ra, mà thậm chí là khả năng làm mẹ, cũng như là tính mạng của thai phụ cũng sẽ bị đe dọa ngiêm trọng. Đặc biệt, một số vấn bệnh phụ khoa sẽ rất có thể sẽ xảy ra ngay lúc đó, hoặc thời gian về sau cũng là điều khó tránh khỏi: viêm buồng trứng, viêm lộ tuyến, thủng tử cung, viêm vùng chậu,...

Tư vấn ngayGọi ngay

Tìm hiểu tổng quan về siêu âm và Các loại siêu âm chẩn đoán hiện nay

Thức uống đình chỉ thai tự nhiên có thể gây nhiều biến chứng cho sức khỏe thai phụ (Ảnh minh họa)

 Chính vì những biến chứng nguy hiểm kể trên, mà chị em nhất định phải căn nhắc và tuyệt đối không nên áp dụng những loại nước đình chỉ thai tự nhiên này. Tốt nhất, chị em mang thai ngoài ý muốn, hãy tìm đến địa chỉ phá thai an toàn để được thăm khám và hướng dẫn đình chỉ thai an toàn, hiệu quả nhất.

 Nếu còn điều gì chưa rõ về những loại thức uống có thể làm sảy thai tự nhiên, hay que thử thai có phát hiện thai lưu khôngchị em vui lòng nhấn vào khung chat bên dưới để được các bác sĩ tư vấn đình chỉ thai giải đáp tường tận.

► Cách 1: Để lại số điện thoại, bác sĩ sẽ gọi lại ngay hoặc chat trực tiếp với các bác sĩ trên các trang mạng tư vấn trực tuyến của Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM.

► Cách 2: Trực tiếp đến địa chỉ: Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCMThời gian làm việc của phòng khám từ 8h - 20h, tất cả các ngày trong tuần, kể cả thứ 7, chủ nhật và các ngày lễ.

Tư vấn ngayGọi ngay

Bài viết: Những Loại Thức Uống Có Thể Phá Thai

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x