Những Kiêng Cử Nên Tuân Thủ Sau Khi Tiến Hành Đốt Viêm Lộ Tuyến

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
8.7 / 10 (7 bình chọn)
Những Kiêng Cử Nên Tuân Thủ Sau Khi Tiến Hành Đốt Viêm Lộ Tuyến
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

       Với sự tiến bộ của y học, bệnh nhân bị viêm lộ tuyến đã không còn quá lo lắng bởi kĩ thuật chữa trị bằng đốt viêm. Tuy nhiên nhiều người vẫn không biết chăm sóc bản thân sau khi đốt viêm lộ tuyến cổ tử cung. Để giúp chị em phục hồi sau điều trị nhanh chóng, các chuyên gia sẽ chia sẻ một số thông tin bổ ích trong bài viết sau.

Tham khảo thêm:

 Bệnh viện Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM, địa chỉ thăm khám và điều trị phụ khoa hàng đầu tại TP.HCM

 Phương pháp điều trị viêm nấm âm đạo hiệu quả hiện nay

Đốt viêm lộ tuyến tử cung là gì ?

       Viêm lộ tuyến tử cung là bệnh lý khá phổ biến ở chị em phụ nữ. Đây là tình trạng các tế bào tuyến phát triển quá mức, xâm lấn vào trong tạo điều kiện cho vi khuẩn, virus xâm nhập vào trong gây nên viêm nhiễm. Căn bệnh này nếu chị em không phát hiện và điều trị kịp thời thì vi khuẩn sẽ gây cản trở tinh trùng gặp trứng, nguy cơ vô sinh cao. Nếu bệnh lý vẫn tiếp diễn thì các tế bào tuyến sẽ phát triển thành tế bào ung thư.

Đốt viêm lộ tuyến tử cung ở phụ nữ (ảnh minh họa)

Các chuyên gia cho biết, để điều trị viêm lộ tuyến thì có nhiều cách như đốt điện, đốt lazer hay áp lạnh. Các phương pháp này lợi dụng nhiệt để để tiêu diệt các tế bào lộ tuyến trên bề mặt tủ cung. Sau khi đốt viêm lộ tuyến cổ tử cung  chị em cần có thời gian để các tế bào tái tạo lại.

Tư vấn ngayGọi ngay

Những kiêng cử sau khi đốt viêm lộ tuyến

       Các chuyên gia Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM cho biết, sau khi đốt lộ tuyến các tế bào lát ở cổ tử cung sẽ giúp tái tạo lại bề mặt của cổ tử cung. Để quá trình phục hồi nhanh chóng thì kiêng gì sau khi đốt viêm lộ tuyến rất được chị em quan tâm. Sau đây là một số lời khuyên của các chuyên gia để giúp bệnh nhân hồi phục nhanh hơn.

 Kiêng quan hệ tình dục

       Kiêng quan hệ sau khi đốt viêm lộ tuyến là điều bắt buộc mà chị em nên thực hiện để giúp cho vết thương nhanh lành. Các chuyên gia cho biết, khi vừa đốt viêm lộ tuyến, cổ tử cung đang rất dễ bị tổn thương và chảy máu, khi quan hệ sẽ khiến vết thương bị tác động mạnh tạo cơ hội cho vi khuẩn xâm nhập vào bên trong khiến bệnh nặng hơn. Đã có không ít chị em sau khi đốt viêm lộ tuyến chỉ mới 1, 2 tuần đã quan hệ tình dục gây ra hiện tượng đau đớn, chảy máu, bội nhiễm…Các chuyên gia khuyên chị em sau khi đốt viêm lộ tuyến thì nên kiêng quan hệ tình dục trong khoảng 8 tuần để vết thương hồi phục

Sau khi đốt viêm lộ tuyến, nên hạn chế quan hệ cũng như vệ sinh vùng kín an toàn (ảnh minh họa)

 Không thụt rửa sâu vào trong âm đạo

       Khi bạn dùng tay thụt rửa sâu vào trong âm đạo có thể khiến cho khu vực này bị trầy xước, vi khuẩn và nước sẽ xâm nhập vào sâu bên trong dễ gây viêm nhiễm, bệnh lâu hồi phục hơn.

       Chị em chỉ nên vệ sinh sạch sẽ bên ngoài và nhẹ nhàng lau khô vùng kín, tránh tác động mạnh. Các chị em nhớ chú ý giữ vùng kín sạch sẽ, không lạm dụng dung dịch vệ sinh

 Hạn chế hoạt động mạnh

       Sau khi đốt viêm lộ tuyến cổ tử cung chị em nên hạn chế hoạt động mạnh, không nên chơi nhưng môn thể thao quá sức, không làm công việc nặng nhọc. Chị em nên dành thời gian nghỉ ngơi nhiều hơn

 Hạn chế ăn đồ cay nóng, đồ khó tiêu

       Chế độ ăn uống cũng ảnh hưởng rất lớn đến quá trình hồi phục của chị em, nếu chị em ăn những thực phẩm có hại cho cơ thể sẽ khiến cho hệ miễn dịch bị suy yếu, cổ tử cung bị kích thích sẽ tiết ra nhiều dịch nhầy hơn. Đây chính là môi trường thuận lợi để vi khuẩn phát triển và gây viêm nhiễm nghiêm trọng hơn. Các bác sĩ khuyên chị em nên ăn nhiều rau, củ quả, thực phẩm nhiều vitamin, khoáng chất có lợi cho sức khỏe.

Tư vấn ngayGọi ngay

 Tránh suy nghĩ tiêu cực

       Tâm lý cũng ảnh hưởng đến sinh lý, chính vì vậy chị em hạn chế suy nghĩ tiêu cực, tránh để bản thân rơi vào trạng thái lo âu, trầm cảm để cơ thể nhanh hồi phục hơn.

Trên đây là những thông tin cơ bản giúp chị em có thể hiểu hơn phần nào về vấn đề kiêng gì sau khi đốt viêm lộ tuyến. Nếu áp dụng đúng theo những điều trên thì chị em có thể rút ngắn được thời gian hồi phục hơn.

Địa chỉ điều trị viêm lộ tuyến chất lượng

       Bệnh viêm lộ tuyến dù không trực tiếp đe dọa tính mạng người bệnh nhưng những biến chứng mà bệnh để lại cho chị em không hề nhẹ. Thủ thuật đốt viêm lộ tuyến đòi hỏi các bác sĩ phải có tay nghề cao, nhiều kinh nghiệm, trang thiết bị tiên tiến và được vệ sinh sạch sẽ mới có thể đảm bảo an toàn cho chị em.

       Hiện nay Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM là địa chỉ khám phụ khoa uy tín tại khu vực TP.HCM, phòng khám từ khi thành lập đến nay luôn tạo được uy tín và chất lượng nên được mọi người tin tưởng lựa chọn điều trị.

       Phòng khám đang áp dụng kỹ thuật Dao Leep điều trị bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung hiệu quả và ít nhước điểm hơn phương pháp đốt laser viêm lộ tuyến cổ tử cung truyền thống. Với việc sử dụng sóng điện từ tần số cao sẽ giúp cắt bỏ các tế bào viêm nhiễm, bị hoại tử, nhanh chóng, không gây chảy máu và thúc đẩy tái tạo tế bào mô trong cổ tử cung nhanh chóng.

       Thời gian điều trị bệnh bằng kỹ thuật Dao Leep là 10-20 phút, sau khi làm thủ thuật, bạn chỉ  nghĩ ngơ sau điều trị trong 1 đến 2 giờ là có thể  về nhà. Mọi thông tin chi tiết, chị em có thể liên hệ trực tiếp với các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM để được  hỗ trợ tư vấn và hướng dẫn tận tình nhất.

Điều trị bệnh viêm lộ tuyến tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM 

       Hi vọng với những thông tin trên sẽ giúp chị em biết được làm thế nào để sử dụng kiêng gì sau khi đốt viêm lộ tuyến. Để được tư vấn, đặt lịch khám và điều trị bệnh tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM, mọi người có thể liên hệ với chúng tôi bằng cách sau:

► Cách 1: Gọi điện thoại đến đường dây nóng của phòng khám chúng tôi:  02873071888

► Cách 2: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn. hệ thống tư vấn trực tuyến

Tư vấn ngayGọi ngay

Bài viết: Những Kiêng Cử Nên Tuân Thủ Sau Khi Tiến Hành Đốt Viêm Lộ Tuyến

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x