Những Kiến Thức Về Thuốc Phá Thai Nội Khoa Bạn Cần Biết

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.6 / 10 (5 bình chọn)
Những Kiến Thức Về Thuốc Phá Thai Nội Khoa Bạn Cần Biết
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

  Mang thai ngoài ý muốn là nguyên nhân dẫn đến tình trạng nạo đình chỉ thai đang gia tăng trong những năm hiện nay. Để đình chỉ thai kì thì phá thai bằng phương pháp nội khoa vẫn được các chị em mong muốn được áp dụng bởi nhiều lợi ích mà thuốc mang lại. Nhằm giúp chị em có thêm các kiến thức bổ ích về thuốc đình chỉ thai nội khoa để không gặp phải các tai biến ngoài ý muốn, các chuyên gia sẽ cung cấp những kiến thức bổ ích về thuốc phá thai nội khoa.

Tham khảo thêm:

  Nên phá thai ở bệnh viện nào ở TPhcm

  Thời Điểm Nào Phá Thai An Toàn Nhất

Những Kiến Thức Về Thuốc Phá Thai Nội Khoa Bạn Cần Biết

Thuốc phá thai nội khoa là gì?

 Phá thai bằng thuốc nếu thực hiện theo đúng quy trình và hướng dẫn của bác sĩ thì tỉ lệ thành công lên đến hơn 90%, do phương pháp này tương đối dễ thực hiện nên nhiều chị em chủ quan, tự ý mua thuốc về dùng tại nhà dẫn đến các biến chứng nguy hiểm như: sót thai, sót nhau, xuất huyết, viêm nhiễm, nhiễm trùng máu...Nếu không phát hiện và điều trị kịp thời thì không chỉ sức khỏe mà tính mạng cũng bị đe dọa. Việc tìm hiểu các vấn đề về thuốc phá thai nội khoa là gì sẽ giúp chị em phòng ngừa các biến chứng này.

 Khái niệm thuốc phá thai nội khoa là gì?

  Thuốc đình chỉ thai nội khoa là phương pháp sử dụng thuốc để gây sẩy thai, tống thai ra ngoài. So với các thủ thuật đình chỉ thai ngoại khoa thì việc sử dụng thuốc đình chỉ thai sẽ giúp chị em giảm thiểu đau đơn, hạn chế gặp phải các biến chứng nguy hiểm như thủng tử cung, dính buồng trứng…điều này cũng giúp bảo vệ chức năng sinh sản của bạn gái tốt hơn. Bên cạnh đó, thuốc đình chỉ thai nội khoa cũng giúp giảm bớt cảm giác tội lỗi, áp lực tâm lý cho thai phụ do phương pháp dùng thuốc có tác dụng cũng tương tự như sẩy thai tự nhiên.

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

Thuốc đình chỉ thai nội khoa là gì (ảnh minh họa)

 Có những loại thuốc phá thai nội khoa nào?

  Theo các chuyên gia, hiện nay trên thế giới có 4 nhóm thuốc đình chỉ thai nhưng Việt Nam chỉ dùng 2 nhóm sau:

 Nhóm thứ 1: nhóm thuốc này có tác dụng đối kháng với progesterone (đây là loại hormone giúp làm dày niêm mạc tử cung để trứng vào làm tổ và bám chắc vào đó). Việc dùng nhóm thuốc này sau khi quan hệ tình dục sẽ có tác dụng ngăn cản quá trình thụ tinh, nếu dùng muộn khi đã có thai thì thuốc sẽ làm bong thai ra khỏi niêm mạc tử cung.

 Nhóm thứ 2: nhóm này có tác dụng kích thích tử cung co bóp và đẩy phôi thai ra khỏi cơ thể người mẹ.

  Để tiến hành đình chỉ thai bằng phương pháp nội khoa thì cần phải có sự kết hợp của cả 2 nhóm thuốc trên để tách và đẩy thai ra ngoài. Việc sử dụng không đúng cách sẽ gây nên nhiều biến chứng nguy hiểm.

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Tư vấn ngayGọi ngay

 Khi nào nên sử dụng thuốc phá thai nội khoa

  Đình chỉ thai dù bằng hình thức nào cũng đều là những  việc làm ảnh hưởng ít nhiều đến tâm lý và sức khỏe của bạn gái, chính vì vậy nên thai phụ cần phải suy nghĩ thật kĩ trước khi quyết định đình chỉ thai. Khi đã thật sự có mong muốn đình chỉ thai thì bạn gái cần được tư vấn kĩ trước khi thực hiện.Đình chỉ thai bằng thuốc có thể tiềm ẩn nhiều tai biến nguy hiểm bởi không phải trường hợp nào cũng có thể áp dụng phương pháp này. Vậy khi nào nên sử dụng thuốc phá thai nội khoa?

Những Kiến Thức Về Thuốc Phá Thai Nội Khoa Bạn Cần Biết

Khi nào nên sử dụng thuốc đình chỉ thai nội khoa (ảnh minh họa)

Khi thai ở độ tuổi phù hợp

  Phương pháp đình chỉ thai bằng thuốc nội khoa chỉ được áp dụng với các trường hợp thai dưới 7 tuần tuổi, lúc này thai không qua lớn, thuốc có đủ khả năng để làm bong và tống phôi thai ra khỏi tử cung một cách dễ dàng. Chính vì điều này nên cách phá thai 1 tháng tốt nhất chính là sử dụng thuốc

Khi thai đã vào tử cung

  Thai phụ chỉ được sử dụng thuốc khi thai đã vào tử cung, những trường hợp mang thai ngoài tử cung nếu sử dụng có thể gây sót thai, thai chết lưu, thuốc không phát huy được công dụng gây nhiều biến chứng ảnh hưởng đến sức khỏe thai phụ.

Khi thai phụ đáp ứng được các tiêu chuẩn về sức khỏe

  Một trong những điều quan trọng mà chị em cần biết về vấn đề khi nào nên sử dụng thuốc phá thai nội khoa chính là để được dùng thuốc, thai phụ cần phải đạt được các tiêu chí như: Không mắc phải các bệnh gan, thận mãn tính, huyết áp cao, hen suyễn, ung thư vú, viêm nhiễm tử cung, rối loạn đông máu…Thai phụ không bị dị ứng, mẫn cảm với bất cứ thành phần nào thuốc đình chỉ thai.

Khi có sự giám sát của bác sĩ

  Đình chỉ thai bằng thuốc tuyệt đối cần được thực hiện dưới sự theo dõi của bác sĩ chuyên khoa, thai phụ nên đến bệnh viện phá thai hoặc các phòng khám đình chỉ thai uy tín để được kiểm tra và thăm khám trước khi dùng thuốc. Khi đã đảm bảo được đầy đủ các điều kiện để dùng thuốc thì bác sĩ mới tiến hành đình chỉ thai kì cho chị em.

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Tư vấn ngayGọi ngay

 Một số lưu ý sau khi dùng thuốc phá thai

Chị em cần lưu ý, sau khi dùng thuốc phá thai sẽ có một số tác dụng phụ như chảy máu âm đạo, buồn nôn, cơ thể mệt mỏi, hiện tượng này có thể kéo dài trong 1-2 tuần nên chị em không nên quá lo lắng. Sauk hi dùng thuốc, chú ý đến vấn đề vệ sinh vùng kín, chế độ ăn uống và nghỉ ngơi để sức khỏe nhanh hồi phục.

Sau dùng thuốc nếu thấy ra cục máu chứng tỏ việc phá thai đã thành công, nếu không thấy ra cục máu thì thai phụ cần đi kiểm tra lại để có biện pháp xử lý kịp thời.

Cần tái khám theo chỉ định của bác sĩ để kiểm tra hiệu quả của việc dùng thuốc đình chỉ thai.

 Xem thêm: chi phí phá thai 1 tháng tuổi

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

Địa chỉ đình chỉ thai bằng thuốc an toàn-hiệu quả

Trên đây là những chia sẻ của chuyên gia về Thuốc phá thai nội khoa là gì cũng như giúp chị em hiểu được khi nào nên sử dụng thuốc phá thai nội khoa. Nếu còn điều gì thắc mắc, chị em có thể liên hệ ngay đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM để được tư vấn tận tình nhất.

  Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM làm việc tất cả các ngày trong tuần, hệ thống tư vấn phụ sản hoạt động 24/7 hỗ trợ giải đáp và đặt lịch hẹn gặp bác sĩ hoàn toàn miễn phí. Bạn đọc có thể liên hệ vớichuyên gia qua những cách sau:

► Cách 1: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn. hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 2: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. Hoặc trực tiếp đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo địa chỉ:  Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. 

Tư vấn ngayGọi ngay

Bài viết: Những Kiến Thức Về Thuốc Phá Thai Nội Khoa Bạn Cần Biết

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x