⚕️Những Điều Nam Nữ Cần Biết Về Suy Giảm Ham Muốn Tình Dục

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.6 / 10 (5 bình chọn)
⚕️Những Điều Nam Nữ Cần Biết Về Suy Giảm Ham Muốn Tình Dục
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

       Tình dục, người ta ngại nói về nó nhưng không vì thế mà có thể bỏ qua những điều cần biết. Vì tình dục cũng là một vấn đề đóng vai trò quan trọng trong đời sống của chúng ta. Nói đến tình dục người ta thường lo sợ điều gì? Đó chính là tình trạng suy giảm ham muốn tình dục. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến đời sống tình dục của mỗi cá nhân, hạnh phúc gia đình mà còn tác động không nhỏ đến chức năng sinh sản ở cả nam và nữ. Vậy đâu là những điều nam nữ cần biết về suy giảm ham muốn tình dục.

Có thể bạn quan tâm

 Những Tiềm Ẩn Nguy Hiểm Cần Biết Từ Tình Dục Qua Hậu Môn

 Sự Khác Nhau Giữa Thủ Dâm Và Quan Hệ Tình Dục

NGUYÊN NHÂN GÂY SUY GIẢM HAM MUỐN TÌNH DỤC

       Có một ngày, bạn không còn cảm thấy hứng thú với “chuyện ấy”. Tại sao? Đó sẽ là câu hỏi đầu tiên hiện ra trong đầu bạn. Và đây cũng là câu hỏi mà các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM chúng tôi nhận được khá nhiều trong thời gian gần đây. Chúng tôi xin có một số chia sẻ cùng bạn đọc. Hiện nay, có rất nhiều nguyên nhân gây suy giảm ham muốn tình dục ở cả nam giới và nữ giới và đây là một số nguyên nhân chủ yếu:

 Yếu tố tâm lý: Lo lắng, căng thẳng, stress là nguyên nhân phổ biến, hàng đầu gây suy giảm ham muốn tình dục. Khi bản thân gặp những điều phiền não trong cuộc sống, công việc hay các mối quan hệ mà không được giải tỏa rất dễ dẫn đến stress nặng. Không còn cảm thấy hứng thú trong quan hệ tình dục, lâu dần rất dễ bị lãnh cảm.

 Do người bạn tình: Đối với nam hay nữ thì người bạn tình đóng một vài trò rất quan trọng trong nhu cầu tình dục của họ. Nếu một trong hai gặp vấn đề bất ổn (thái độ lạnh nhạt, đối phó, ngoại tình, thiếu tự tin) đều khiến ham muốn của người  còn lại suy giảm.

 Uống quá nhiều rượu: Rượu giúp con người ta thăng hoa trong cảm xúc, xóa đi khoảng cách, giúp chúng ta cởi mở hơn trong quan hệ tình dục nhưng nếu quá lạm dụng. Rượu có thể làm tê liệt khả năng tình dục, ức chế trung khu thần kinh làm phản xạ và nhận thức của con người bị suy giảm, không thể làm chủ được cảm xúc và hành động của mình, không thể duy trì được sự cương cứng cần thiết, dễ dẫn đến xuất tinh sớm.

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu

Tư vấn ngayGọi ngay

Thiếu ngủ một trong những nguyên nhân gây suy giảm ham muốn tình dục (Ảnh minh họa)

 Thiếu ngủ: Khi bị suy giảm ham muốn tình dục, cần xem lại bản thân có thường xuyên bị mất ngủ hay không , hay có gặp những vấn đề liên quan đến giấc ngủ như: Ngủ mơ, ngủ không ngon giấc, bị chứng ngưng thở khi ngủ…

 Những đứa con: Gánh nặng con cái, bạn giành hầu hết thời gian của mình để chăm sóc con cái mà không chừa lại một khoảng không gian nào cho hai vợ chồng. Cơ thể mệt mỏi, thiếu ngủ khiến bạn không còn ham muốn.

 Thuốc: Suy giảm ham muốn tình dục do tác dụng phụ của một số loại thuốc như: Thuốc chống trầm cảm, thuốc điều trị huyết áp, thuốc tránh thai…

 Thừa cân, béo phì: Gây rối loạn nội tiết tố. Từ đó gây suy giảm ham muốn tình dục ở cả nam và nữ.

 Suy giảm testosterone: Đây là hormone quyết định phong độ của phái mạnh. Khi càng lớn tuổi thì lượng hormone này càng suy giảm. Đặc biệt ở những người bị bệnh tiểu đường thì hàm lượng testosterone giảm gấp đôi so với người bình thường. Đây là nguyên nhân khiến người bị bệnh tiểu đường và người lớn tuổi bị suy giảm ham muốn tình dục.

 Mãn kinh: Đến thời kì mãn kinh, nữ giới thường xuất hiện các triệu chứng: Âm đạo bị khô, đau khi quan hệ tình dục, điều này khiến chị em không còn hứng thú trong “chuyện ấy”.

 Quan hệ vợ chồng không hòa thuận: "Cơm không lành, canh không ngọt" là chuyện mà bất kì gia đình nào cũng gặp phải. Và điều này cũng ảnh hưởng không hề nhỏ đến ham muốn tình dục ở cả hai vợ chồng.

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu

Tư vấn ngayGọi ngay

LÀM GÌ KHI HAM MUỐN TÌNH DỤC SUY GIẢM

       Khi thấy nhu cầu ham muốn tình dục suy giảm bạn cần:

 Xem xét lại đâu là nguyên nhân dẫn đến điều đó. Vấn đề là từ bạn hay từ người bạn tình của bạn.

 Bạn và người bạn tình của bạn nên cùng nhau chia sẻ, tìm ra mấu chốt vấn đề để cùng nhau khắc phục.

Khi có dấu hiệu suy giảm ham muốn tình dục bạn nên tìm đến sự tư vấn của các bác sĩ chuyên khoa (Ảnh minh họa)

 Cần đến các trung tâm y tế chuyên khoa để được tư vấn, thăm khám.

 Cần chú ý hơn nữa trong chế độ dinh dưỡng, nghỉ ngơi hàng ngày, ngủ đủ giấc.

 Tăng cường luyện tập thể dục thể thao, rèn luyện sức khỏe.

 Giữ cho tinh thần luôn được thoải mái, hạn chế stress.

       Suy giảm ham muốn tình dục có tác động không hề nhỏ đến đời sống tình dục, gây tan vỡ hạnh phúc gia đình, là một trong những nguyên nhân gây vô sinh-hiếm muộn ở cả nam và nữ. Vì vậy các bạn đừng có thái độ chủ quan, lơ là, hay có tâm lý e ngại không dám điều trị khi có các dấu hiệu yếu sinh lý. Lúc này, người bệnh cần gặp các bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn và đưa ra biện pháp khắc phục ngay khi có dấu hiệu bệnh.

Xem thêm:  chi phí điều trị yếu sinh lý

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu

Tư vấn ngayGọi ngay

       Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM là một trong những phòng khám chuyên khoa nam phụ khoa uy tín, địa chỉ điều trị yếu sinh lý hàng đầu tại TPHCM sẽ là sự lựa chọn đáng tin cậy cho người bệnh lúc này. Tại đây, với trang thiết bị y tế hiện đại, đội ngũ y bác sĩ, chuyên gia tay nghề giỏi, nhiều năm kinh nghiệm, quy trình khám chữa bệnh nhanh chóng, chi phí công khai, minh bạch, theo quy định của bộ y tế cùng với thái độ phục vụ tận tâm, nhất định sẽ mang lại cho bạn một môi trường khám chữa bệnh an toàn và hiệu quả nhất.

 Hi vọng những thông tin trên đã giúp bạn đọc biết được Những điều nam nữ cần biết về suy giảm ham muốn tình dục. Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM là địa chỉ chuyên khám và điều trị các bệnh nam khoa uy tín và nổi tiếng tại TP.HCM, mọi thông tin chi tiết, bạn đọc có thể trao đổi với bác sĩ qua các cách sau:

► Cách 1: Tư vấn trực tiếp cùng chúng tôi qua hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 2: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. 

Bài viết: ⚕️Những Điều Nam Nữ Cần Biết Về Suy Giảm Ham Muốn Tình Dục

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x