⚕️Những Điều Cần Biết Về Giải Độc Gan

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.7 / 10 (3 bình chọn)
⚕️Những Điều Cần Biết Về Giải Độc Gan
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

       Theo thống kê cho thấy, tỉ lệ người mắc các bệnh về gan đang ngày càng gia tăng đến nhanh chóng, chính vì vậy mà vấn đề giải độc gan cũng đang là vấn đề khiến nhiều người quan tâm. Tuy nhiên cùng với việc giải độc gan thì cũng có không ít nhận định sai lầm, dẫn đến gan bị tổn thương nghiêm trọng. Bài viết sẽ cung cấp thêm cho bạn những thông tin cần thiết xung quanh vấn đề giải độc gan.

Tham khảo thêm:

► Tại sao phải giải độc gan? Phương pháp nào giải độc gan nhanh chóng và hiệu quả

Những Điều Cần Biết Về Giải Độc Gan

Những quan niệm sai lầm về giải độc gan

       Gan là cơ quan giữ nhiều chức năng quan trọng, nhất là chức năng giải độc, tất cả các thức ăn, nước uống hay những chất độc đều phải qua để chuyển hóa, hấp thụ và thải độc. Tuy nhiên khi một lượng chất độc vào gan quá lớn sẽ khiến gan không đủ khả năng để chuyển hóa chúng, dẫn đến tình trạng suy giảm chức năng gan. Người bệnh lúc này có nguy cơ mắc phải nhiều bệnh lý nguy hiểm. Do đó, để giải quyết tình trạng này cần phải dùng đến các biện pháp để kiểm soát sức khỏe của lá gan và gọi là giải độc gan.

Bên cạnh những hiệu quả mà việc giải độc gan đúng cách, có khá nhiều người mang những quan niệm sai lầm về căn bệnh này, điển hình như:

 Giải độc gan cần cho tất cả mọi người

Ở những người khỏe mạnh, gan có khả năng lọc hết các chấy độc ra ngoài và do đó không có nhiều chất độc tích tụ lại bên trong gan. Do đó suy nghĩ dùng thuốc giải độc gan cho tất cả mọi người là điều không đúng.

Giải độc gan chỉ thật sự cần thiết cho những người bị ngộ độc gan, gan nóng và đã qua kiểm tra xác định rõ nguyên nhân do sử dụng bia rượu hoặc mắc các bệnh lý về gan. Do đó, không nên sử dụng bừa bãi thuốc giải độc gan để tránh tình trạng gan bị tổn thương nặng thêm. Tóm lại, không phải ai cũng cần giải độc gan.

Giải độc gan là việc làm cần thiết để bảo vệ sức khỏe lá gan của bạn (ảnh minh họa).

 Thuốc giải độc gan không có tác dụng phụ

Nhiều người thường cho rằng các loại thuốc giải độc gan vốn không phải là thuốc trị bệnh nên khá an toàn và không gây tác dụng phụ, tuy nhiên trên thực tế thì tất cả các loại thuốc hay thực phẩm chức năng khi đi qua gan cũng đều làm gia tăng gánh nặng cho cơ quan này, thậm chí một số trường hợp còn gây nên những tác dụng phụ không mong muốn.

Đã có không ít trường hợp bệnh nhân sử dụng thuốc bổ và bị ngộ độc, chiếm đến 10-16% trong tổng số những ca tổn thương gan do thuốc.

Tóm lại, việc dùng thuốc giải độc gan không đúng cách sẽ là nguyên nhân dẫn đến hại gan.

Những dấu hiệu cho thấy chức năng gan bị suy giảm

Gan tổn thương do nhiều nguyên nhân khác nhau sẽ kéo theo các chức năng gan bị suy giảm, để nhận biết hiện tượng suy giảm chức năng gan có thể dựa vào một số triệu chứng như:

Rối loạn tiêu hóa: biểu hiện của hiện tượng rối loạn tiêu hóa bao gồm chán ăn, ăn không ngon, đầy bụng khó tiêu, chướng hơi, đại tiện phân lỏng. Đây cũng là dấu hiệu khiến nhiều người dễ nhầm lẫn sang một số bệnh lý về đường tiêu hóa khác.

Những Điều Cần Biết Về Giải Độc Gan

Triệu chứng gan nhiễm độc (Ảnh minh họa).

 Trướng bụng: việc cơ thể tiếp nhận cùng lúc nhiều chất độc nhưng không xử lý hết sẽ làm cho gan bị tổn thương và nhiễm độc. Biểu hiện ra bên ngoài là gan to lên, dạ dày trương phình nếu không được xử lý kịp thời.

 Quầng thâm mắt, mệt mỏi: công việc mệt mỏi hay chức năng gan bị suy giảm sẽ gây nên triệu chứng mỏi mắt, thâm quầng mắt. Tình trạng này kéo dài sẽ rất nguy hiểm.

 Đắng miệng, hơi thở có mùi: gan bị nhiễm độc dẫn đến sự rối loạn dịch mật khiến miệng bị đắng, khô, dễ đau đầu, dễ cáu gắt. Ngoài ra, gan bị nhiễm độc khiến các chất cặn bã tồn đọng lại, không thể thoát ra ra bằng đường phổi khiến hơi thở có mùi hôi khó chịu.

 Nóng trong người, mụn nhọt, mẩn ngứa: Xuất hiện mụn nhọt ở khắp người, đặc biệt là mặt và vùng lưng là dấu hiệu của người bị nhiễm độc gan. Gan bị suy giảm chức năng khiến các độc tố không thoát ra bên ngoài, làm cơ thể bị nhiễm độc, nóng trong, phát mụn nhọt.

Khi nhận thấy cơ thể đang xuất hiện một trong những triệu chứng trên đây thì rất có thể bạn đã bị suy giảm chức năng gan, cần phải đến ngay các trung tâm y tế, phòng khám chuyên gan để được tư vấn và lựa chọn phương thức giải độc gan hiệu quả nhất.

Giải độc gan như thế nào?

Hiện nay, bệnh nhân bị gan nhiễm độc có thể điều trị bằng những phương pháp như:

1. Sử dụng thuốc giải độc gan

Đây là phương thức được nhiều người lựa chọn và cho rằng nó vô hại, tuy nhiên mọi người lại không biết được rằng thuốc giải độc gan cũng là dược chất, khi đưa vào cơ thể gan phải làm việc nhiều hơn để chuyển hóa chúng, chưa kể đến việc sử dụng thuốc bừa bãi, không đúng cách, dù là thuốc có nguồn gốc tự nhiên.

2. Giải độc gan bằng phương pháp mới

Hiện nay, đã có nhiều phương pháp mới ra đời, giải quyết được những nhược điểm của phương thức điều trị bằng thuốc mang lại. 

 Giải độc gan bằng công nghệ DCC: Đây là phương thức dùng thuốc đặt tại vị trí của gan, dùng sóng ánh sáng làm thẩm thấu thuốc vào các tế bào gan. Thuốc với nồng độ cao gấp nhiều lần tác dụng trực tiếp vào tế bào gan làm tăng cường hệ thống miễn dịch, cải thiện và phục hồi chức năng gan, giải quyết tình trạng nhiễm độc gan.

 Giải độc gan bằng phương pháp truyền máu ozone: Máu sau khi qua khí ozone sẽ mang các phân tử ozone với tác dụng kích hoạt hệ thống miễn dịch hoạt động mạnh mẽ, cung cấp nhiều oxy cho gan hơn. Toàn bộ  quá trình chỉ mất từ 15-20 phút.

 Giải độc gan bằng kỹ thuật CIL: Đây là kỹ thuật sử dụng máy móc hiện đại để tăng cường tính thẩm thấu của các tế bào gan, không chỉ có tác dụng điều trị viêm gan virus, đây còn là phương pháp giải độc gan hiệu quả khi tác dụng trực tiếp làm lành các tế bào gan bị tổn thương, sau đó là phục hồi chức năng gan.

 Ưu điểm: Với những ưu điểm vượt trội như không gây độc hại, an toàn với sức khỏe người dùng, tác dụng nhanh chóng, giải quyết được tất cả những nhược điểm thường thấy trong các phương pháp giải độc gan truyền thống khác.

Điều trị giải độc gan tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM.

  Để được thăm khám và giải độc gan hiệu quả, tránh những biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng đến sức khỏe, bệnh nhân có thể đến với phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM.

 Phòng khám là một trong những địa chỉ điều trị các bệnh lý về gan đặc biệt uy tín trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh, bạn có thể an tâm lựa chọn bởi những ưu điểm nổi trội như sau:

 Đội ngũ y bác sĩ: đội ngũ chuyên gia là những người có trình độ cao, nhiều năm kinh nghiệm trong thăm khám và điều trị các bệnh lý về gan.

 Hệ thống trang thiết bị hiện đại: phòng khám trang bị những hệ thống máy móc, trang thiết bị hiện đại, hỗ trợ chuẩn đoán và điều trị bệnh hiệu quả.

 Quy trình thăm khám chuyên nghiệp, bệnh nhân được hướng dẫn nhiệt tình, phục vụ chu đáo, không còn phải mệt mỏi chờ đợi vì như trước đây.

Bài viết: ⚕️Những Điều Cần Biết Về Giải Độc Gan

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x