Những Dấu Hiệu Bạn Bị Lưu Thai Cần Đi Khám Ngay

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.6 / 10 (5 bình chọn)
Những Dấu Hiệu Bạn Bị Lưu Thai Cần Đi Khám Ngay
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

       Thai lưu không chỉ gây ảnh hưởng đến tâm lý người phụ nữ mà còn đe dọa sức khỏe và tính mạng người mẹ nếu không phát hiện sớm để có biện pháp xử lý kịp thời. Vậy làm cách nào để phát hiện thai lưu, chi em có thể tham khảo bài viết dưới đây.

Tham khảo thêm:

 Việc Hút Thai Lưu Hoặc Bị Sót Có Ảnh Hưởng Gì Không

 Phá Thai Ở Phòng Khám Tư Nhân Nào Tốt Nhất

Hiện tượng thai lưu là gì?

       Thai lưu là hiện tượng trứng của người phụ nữ đã được thụ tinh và làm tổ ở tử cung, tuy nhiên vì một nguyên nhân nào đấy mà phôi thai không thể tiếp tục phát triển bình thường, không còn sự sống mà vẫn lưu lại trong tử cung trong 48 giờ.

       Có 60% trường hợp bị lưu thai không xác định được nguyên nhân cụ thể,  trong đó nguyên nhân từ mẹ hoặc từ phía thai nhi là rất lớn:

 Về phía người mẹ: những cơn sốt cao, suy thận mãn tính, bệnh tim mạch, vận động mạnh,…đều có nguy cơ bị thai lưu

Tư vấn ngayGọi ngay

 Về phía phôi thai: các bất thường về gene, bị nhiễm chất độc, bị khuyết tật hay nhau thau quấn cổ,…khiến thai bị chết lưu.

Thai lưu là tình trạng phôi thai trong bụng không còn sự sống (ảnh minh họa)

       Các bác sĩ cho biết hiện tượng thai lưu thường gặp ở các  trường hợp phụ nữ mang thai 3 tháng đầu tiên, khi gặp phải hiện tượng trên nếu không lấy phôi thai ra ngoài sẽ gây nhiễm khuẩn đe dọa tính mạng người mẹ. Bên cạnh đó khi thai lưu lại quá lâu trong dạ con (3-4 tuần trở lên) có thể gây ra tình trạng rối loạn đông máu dẫn đến băng huyết nặng ở người mẹ.

Tư vấn ngayGọi ngay

Dấu hiệu nhận biết thai lưu

       Thai lưu là hiện tượng rất nguy hiểm chính vì vậy thông qua biểu hiệu nhận biết lưu thai sẽ giúp thai phụ bảo vệ tính mạng của mình tốt hơn. Một số dấu hiệu thai lưu bạn không nên bỏ qua như:

        Không thấy chuyển động của thai

Giác quan của người mẹ rất quan trọng, khi người mẹ không còn cảm nhận được sự vận động của thai nữa thì đó có thể là dấu hiệu cho biết thai đã ngưng phát triển. Đếm số lần thai máy là điều mà bất cứ thai phụ nào cũng nên làm để biết sự tồn tại và phát triển của bé. Để thực hiện điều này, thai phụ nên nằm nghiêng về 1 phía và đếm bất cứ chuyển động nào của phôi thai trong một khoảng một tiếng. Nếu trong thời gian này không cảm nhận được cử động nào của thai thì chị em nên đến cơ sở y tế uy tín để kiểm tra.

        Không nghe được tim thai

Trong những lần khám thai định kì, nếu bác sĩ không nghe được nhịp tim thai hoặc quá trình đo gặp khó khăn thì bác sĩ sẽ tiến hành các xét nghiệm để xác định nguyên nhân. Tuy nhiên đa phần hiện tượng này thường triệu chứng thai lưu, chị em nên chuẩn bị sẵn tinh thần.

Tìm hiểu tổng quan về siêu âm và Các loại siêu âm chẩn đoán hiện nay

Khám thai không nghe được tim thai khi thai bị chết lưu (ảnh minh họa)

        Vỡ nước ối

Vỡ nước ối sớm khi chưa có dấu hiệu chuyển dạ hay sẩy thì đấy chính là dấu hiệu thai lưu mà thai phụ cần cảnh giác. Các bác sĩ cho biết hiện tượng vỡ ối cực kì nguy hiểm vì thông qua vị trí bị rách ối, vi khuẩn sẽ xâm nhập vào buống ối và dạ con gây nhiễm trùng nghiêm trọng, điều này có thể đe dọa tính mạng của người mẹ nếu không điều trị kịp thời.

        Tử cung người mẹ không phát triển

Cùng với sự phát triển của phôi thai thì tử cung của người mẹ cũng phát triển theo. Nếu phôi thai ngừng phát triển thì hiển nhiên tử cung cũng ngưng mở rộng.

        Không thấy dấu hiệu mang thai

Một biểu hiệu nhận biết lưu thai đó chính là thai phụ sẽ bị giảm hay mất hết cảm giác thai nghén, ngực không căng tức và to ra, sữa non tiết ra, bụng nặng nề và hơi căng tức.  Người mẹ thường bị lo lắng, bồn chồn hơn. Nếu đi thử máu sẽ thấy sợi sinh huyết giảm, chị em cần đi kiểm tra thai kì để đảm bảo không gặp phải nguy hiểm gì.

>>> Xem thêm: que thử thai có phát hiện thai lưu không?

 Trên đây là những thông tin mà các chuyên gia cung cấp về triệu chứng thai lưu mà chị em có tham khảo, khi thấy bản thân mình cũng đang gặp phải các dấu hiệu tương tự thì nên đến các cơ sở chuyên khoa để kiểm tra.

Tư vấn ngayGọi ngay

Cách xử lý khi bị thai lưu

       Các các bác sĩ Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM cho biết, thai phụ khi đã xác định được bị thai lưu thì cần nhanh chóng đến ngay địa chỉ phá thai an toàn để tiến hành các thủ thuật lấy phôi thai ra ngoài. Đó có thể phương pháp nạo hút thai, nong gắp thai, gây sẩy thai, gây chuyển dạ,…tùy thuộc tình trạng phôi thai cũng như sức khỏe thai phụ mà các bác sĩ sẽ tư vấn phá thai phù hợp nhất. Bên cạnh đó, thai phụ sẽ được điều trị chống rối loạn máu đông, chống nhiễm trùng máu để hạn chế thấp nhất những ảnh hưởng đến sức khỏe và tính mạng thai phụ.

       Sau khi lấy thai ra ngoài, chị em cần nghỉ ngơi nhiều hơn, không nên qua đau buồn, đặc biệt nên hạn chế quan hệ tình dục, tránh mang thai trong 3 tháng đầu để không ảnh hưởng đến lần mang thai tiếp theo.

Tìm hiểu tổng quan về siêu âm và Các loại siêu âm chẩn đoán hiện nay

Liên hệ bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM để có phương pháp điều trị khi bị thai lưu

 Để được các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM tư vấn tận tình nhất, mọi người có thể liên hệ với chúng tôi bằng cách sau:

► Cách 1: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn. hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 2:  Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. Hoặc trực tiếp đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo địa chỉ:  Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. 

Tư vấn ngayGọi ngay

Bài viết: Những Dấu Hiệu Bạn Bị Lưu Thai Cần Đi Khám Ngay

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x