Những Cơn Đau Chu Kỳ Kinh Có Thể Báo Hiệu Tình Trạng Sức Khỏe

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.7 / 10 (6 bình chọn)
Những Cơn Đau Chu Kỳ Kinh Có Thể Báo Hiệu Tình Trạng Sức Khỏe
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

       Những biểu hiện bất thường ở chu kì kinh nguyệt phản ánh rất lớn về tình hình sức khỏe của người con gái, chính vì điều này nên mỗi khi đến những ngày “đèn đỏ”, các bạn nhớ chú ý nhiều hơn để phát hiện và điều trị kịp thời. Một trong những hiện tượng mà các chị em không nên bỏ qua chính là những cơn đau bất thường trong chu kì kinh. Tham khảo bài viết sau để biết được có thêm những thông tin bổ ích nhất.

Tham khảo thêm:

 Khám u xơ tử cung ở đâu tại TP HCM

 Mức Độ Nguy Hiểm Của Bệnh Lạc Nội Mạc Tử Cung Buồng Trứng

Những cơn đau chu kỳ kinh bất thường có thể báo hiệu hiểm họa sức khỏe

       Theo các chuyên gia Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM thì đa phần các bạn gái thường có hiện tượng bị đau bụng kinh (hay còn gọi là thống kinh) xuất hiện trước, trong hoặc sau khi đến chu kì kinh nguyệt. Tùy theo cơ địa của từng người mà những cơn đau không phải ai cũng giống ai. Nguyên nhân gây nên hiện tượng đau bụng kinh này là vì khi đến kì kinh, tử cung của chị em bị căng lên, niêm mạc tử cung dày lên gây nên sự chèn ép hình thành các cơn đau. Ngoài ra tử cung phải co lên để đẩy máu kinh ra ngoài cũng là tác nhân khiến các bạn gái bị đau bụng kinh.

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

Đau bụng kinh luôn là nỗi ám ảnh của nữ giới khi đến ngày "đèn đỏ" (ảnh minh họa)

Tư vấn ngayGọi ngay

       Tuy nhiên khi các cơn đau trở nên khác thường hoặc đi kèm một số hiện tượng lạ thì Những cơn đau chu kỳ kinh bất thường có thể báo hiệu hiểm họa sức khỏe mà chị em không nên bỏ qua. Dưới đây là một số biểu hiện đau bụng kinh bất thường nguy hiểm để các bạn tham khảo:

 Đau nhức khó chịu vùng bụng

       Trong thời điểm có kinh nguyệt, nếu chị em có hiện tượng đau nhức khó chịu vùng bụng thì khả năng bị mắc bệnh u xơ tử cung cực kì lớn. Đây là căn bệnh phổ biến ở phụ nữ độ tuổi 30-40, nếu những khối u xơ quá lớn gây chèn ép gây nên các cơn đau dữ dội hơn.

 Đau bụng dai dẳng

       Trường hợp chị em có biểu hiện đau bụng kinh một cách dai dẳng ở mức độ nhỏ thì đó có thể là dấu hiệu cảnh báo nguy cơ mắc bệnh viêm vùng chậu. Đa phần chị em bị viêm vùng chậu khi ở giai đoạn đầu các cơn đau khá nhẹ, không rõ ràng nhưng thời gian kéo dài khá lâu, vào thời điểm hành kinh thì cơ đau rõ ràng hơn, vòng kinh có thể ngắn hoặc kéo dài, lượng máu kinh cũng thay đổi bất thường.

Những Cơn Đau Chu Kỳ Kinh Có Thể Báo Hiệu Tình Trạng Sức Khỏe

Những cơn đau chu kỳ kinh bất thường có thể báo hiệu hiểm họa sức khỏe (ảnh minh họa)

 Cơn đau buốt về một bên

       Đây là một trong những cơn đau chu kỳ kinh bất thường có thể báo hiệu hiểm họa sức khỏe. Theo các chuyên gia thì nguyên nhân gây nên cơn đau này có thể là vì chị em đang mắc phải bệnh u nang buồng trứng thể xoắn. Bệnh nhân khi bị u nang buồng trứng thể xoắn sẽ xuất hiện những cơ đau buốt, nhói về một bên bụng, cường độ đau tương đối mạnh nên cuộc sống, sinh hoạt của người bệnh bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

 Đau mà dùng thuốc không thể điều trị

       Chị em khi đau bụng kinh thường dùng một số loại thuốc để giảm nhẹ các cơn đau, nhưng trường hợp dùng thuốc kháng viêm không có tác dụng thì khả năng cao là chị em bị mắc bệnh lạc nội mạc tử cung. Các bác sĩ cho biết, nội mạc tử cung là lớp lót bên trong tử cung và lớp nàu thường bong ra khi đến chu kì kinh gây hiện tượng chảy máu. Tuy nhiên trường hợp lớp lót này phát triển ngoài tử cung sẽ dẫn đến căn bệnh lạc nội mạc tử cung. Khi chi em mắc phải căn bệnh phụ khoa này thường có hiện tượng đau bụng và chảy máu dữ dội trong chu kì kinh, đau trong hoặc sau khi quan hệ tình dục,…Khi xuất hiện các biểu hiện này, các chị em tuyệt đối không nên bỏ qua.

Tư vấn ngayGọi ngay

 Khuyến cáo của chuyên gia y tế:

       Trên đây là Những cơn đau chu kỳ kinh bất thường có thể báo hiệu hiểm họa sức khỏe mà các chuyên gia chia sẽ với hi vọng chị em sẽ có thêm các kiến thức phụ khoa bổ ích, qua đó có thể chủ động phát hiện và có biện pháp điều trị kịp thời.

       Nếu các bạn gái xuất hiện những cơn đau hay các hiểu hiện bất thường vào chu kì kinh nguyệt thì nên đến ngay các địa chỉ khám phụ khoa để được các bác sĩ chuyên khoa thăm khám, chẩn đoán và có phương hướng xử lý kịp thời.

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

Địa chỉ chăm sóc sức khỏe cho mọi nhà 

       Những bệnh lý phụ khoa nếu như không được điều trị sớm thì có thể ảnh hưởng đến sức khỏe và khả năng sinh sản của phụ nữ. Các thay đổi bất thường trong chu kì kinh nguyệt cũng là biểu hiện giúp các chị em phát hiện sớm bệnh. Hiện nay Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM là một trong những địa chỉ điều trị rối loạn kinh nguyệt, nơi chăm sóc và bảo vệ sức khỏe sinh lý cho phái nữ uy tín tại TP.HCM.

 Để được tư vấn sức khỏe phụ khoa hoàn toàn miễn phí, chị em có thể liên hệ ngay với các chuyên gia của Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo những cách sau:

► Cách 1: Để lại số điện thoại, bác sĩ sẽ gọi lại ngay hoặc chat trực tiếp với các bác sĩ trên các trang mạng tư vấn trực tuyến của Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM.

► Cách 2: Trực tiếp đến địa chỉ: Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCMThời gian làm việc của phòng khám từ 8h - 20h, tất cả các ngày trong tuần, kể cả thứ 7, chủ nhật và các ngày lễ.

Tư vấn ngayGọi ngay

Bài viết: Những Cơn Đau Chu Kỳ Kinh Có Thể Báo Hiệu Tình Trạng Sức Khỏe

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x