Những Căn Bệnh Nguy Hiểm Thường Xuất Hiện Sau Kì Kinh Dài

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.8 / 10 (6 bình chọn)
Những Căn Bệnh Nguy Hiểm Thường Xuất Hiện Sau Kì Kinh Dài
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

        Chu kì kinh nguyệt luôn là điều quan tâm của chị em phụ nữ vì nó liên quan đến sức khỏe cũng như ảnh hưởng đến chức năng sinh sản. Với những người có chu kì kinh nguyệt không đều có thể là dấu hiệu sinh lý do cơ địa, đó cũng là dấu hiệu bệnh lý. Trường hợp kì kinh diễn ra lâu cũng không nên xem nhẹ bởi kỳ kinh kéo dài có thể cảnh báo những căn bệnh nguy hiểm. Chị em có thể tham khảo bài viết dưới đây để hiểu hơn về vấn đề này.

Tham khảo thêm:

 Chi phí khám và điều trị bệnh phụ khoa là bao nhiêu

 Khám phụ khoa ở đâu tốt tại thành phố Hồ Chí Minh?

Kì kinh kéo dài cảnh báo những bệnh lý nguy hiểm

       Mỗi thời kì kinh nguyệt trôi qua đều nói lên vấn đề sức khỏe của phụ nữ, không phải chu kì nào cũng giống nhau, có thể có sự thay đổi về màu máu, lượng máu và cả thời gian của kì kinh.

Tư vấn ngayGọi ngay

Các chuyên gia cho biết thông thường chi kì kinh nguyệt của phụ nữ kéo dài không quá 8 ngày, nếu thời gian kì kinh kéo dài hơn 8 ngày thì chị em nên xem lại xem bản thân có các dấu hiệu nào khác bất thường nào không. Chị em tuyệt đối không nên coi nhẹ những kì kinh kéo dài bởi có thể chị em đang mắc phải các bệnh lý như sau:

  Bệnh u xơ tử cung

       U xơ tử cung là căn bệnh có tỷ lệ mắc lên tới 30% ở những phụ nữ từ 30-50 tuổi, có tới 70% đến 80% phụ nữ 50 tuổi trở lên có u xơ tử cung.

Bệnh u xơ tử cung gây nên tình trạng kì kinh kéo dài (ảnh minh họa)

Căn bệnh này là do sự tăng trưởng về kích thước và số lượng của các mô cơ tử cung, u xơ tử cung. Căn bệnh này có thể thay đổi chu kì kinh nguyệt của chị em, bệnh nhân khi bị hành kinh thường bị chảy máu nhiều hơn, xuất hiện các cục máu đông bất thường và kì kinh thường kéo dài hơn bình thường.

Căn bệnh này nếu không được phát hiện và điều trị sớm thì chị em dễ bị thiếu máu, dễ bị sảy thai, sinh non, băng kinh, băng huyết sau sinh…

Tư vấn ngayGọi ngay

  Bệnh Polyp tử cung (Uterine polyps)

       Polyp tử cung là tình trạng một số phần mô thừa xuất hiện và phát triển mạnh bên trong tử cung, khối u này thường dính vào thành trong của tử cung và sa vào buồng tử cung.

Căn bệnh này có thể gây rối loạn chu kì kinh nguyệt như chu kì kinh nguyệt ngắn hoặc kéo dài, chảy máu giữa các chu kỳ kinh nguyệt, chảy máu nhiều quá mức khi hành kinh…

Bệnh Polyp tử cung nếu không điều trị kịp thời có thể gây nên các bệnh phụ khoa  như lạc nội mạc tử cung, hội chứng buồng trứng đa năng…, chị em mắc bệnh dễ bị sẩy thai, vô sinh, thậm chí là ung thư tử cung.

  Tăng sinh nội mạc tử cung

       Căn bệnh này còn gọi là quá sản nội mạc tử cung xảy ra khi nội mạc tử cung trở nên quá dày do sự tăng trưởng tế bào dư thừa.

Căn bệnh này có khả năng thay đổi chu kì kinh nguyệt để đáp ứng với hormone. Lúc này phụ nữ vào thời kì kinh nguyệt thường bị chảy nhiều máu hơn bình thường và thời gian ra máu lâu hơn, chu kì kinh (tính từ ngày đầu tiên của kỳ kinh nguyệt đến ngày đầu tiên của kỳ kinh nguyệt tiếp theo) có thể ngắn hơn 21 ngày .

Mặc dù không phải là ung thư nhưng một số trường hợp bị bệnh này có thể dẫn đến ung thư tử cung.

  Rối loạn đông máu

       Những người bị chứng rối loạn đông máu có thể bị tình trạng kì kinh kéo dài, chỉ cần một tổn thương nhỏ trên cơ thể cũng khiến máu chảy nhiều và khó đông lại. Căn bệnh này có thể khiến chị em mất máu rất nhiều gây nên tình trạng thiếu máu.

  Bệnh tình dục hoặc viêm nhiễm phụ khoa

       Các chuyên gia cho biết, kỳ kinh kéo dài có thể cảnh báo những căn bệnh nguy hiểm trong đó bao gồm cả những bệnh phụ khoa. Chị em bị bệnh những ngày “đèn đỏ” thường kéo dài hơn bình thường kèm theo đó là hiện tượng đau bụng dưới, ra máu giữa chu kì kinh.

Những Căn Bệnh Nguy Hiểm Thường Xuất Hiện Sau Kì Kinh Dài

Kì kinh kéo dài cảnh báo nhiều bệnh lý nguy hiểm (ảnh minh họa)

       Trên đây chỉ là một số nguyên nhân có thể khiến chu kì kinh nguyệt của chị em kéo dài, thực tế còn nhiều bệnh lý tiềm ẩn khác có thể đe dọa sức khỏe chị em. Khi xuất hiện các dấu hiệu này, chị em tuyệt đối không nên chủ quan để tránh hậu họa về sau.

Tư vấn ngayGọi ngay

Kì kinh kéo dài nên làm gì?

       Các chuyên gia cho biết, kì kinh kéo dài có thể là dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh lý nguy hiểm, nếu tình trạng này vẫn đang tiếp diễn, chị em nên đến ngay các phòng khám phụ khoa để tiến hành tìm nguyên nhân gây bệnh. Khi đã xác định được nguồn góc gây nên tình trạng kì kinh kéo dài thì việc điều trị sẽ dễ dàng hơn và nếu điều trị càng sớm thì khả năng phục hồi sức khỏe càng cao.

       Hiện nay Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM là địa chỉ khám phụ khoa uy tín và chất lượng tại TP.HCM

 Ưu điểm của Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM

  Phòng khám quy tụ đội ngũ y bác sĩ là những chuyên gia giỏi, có nhiều năm kinh nghiệm trong chuyên khoa khám và điều trị các bệnh phụ khoa.

  Phòng khám được xây dựng khang trang, rộng rãi với hệ thống phòng ban được lắp đặt đầy đủ thiết bị y tế chuyên dụng.

  Trang thiết bị tại phòng khám đều được khử vô trùng sạch sẽ

  Phòng khám thường xuyên cập nhật các phương pháp mới giúp điều trị bệnh hiệu quả.

  Làm việc tất cả các ngày trong tuần.

  Bảo mật thông tin khách hàng tuyệt đối.

Địa chỉ điều trị bệnh phụ khoa uy tín cho chị em 

Để được tư vấn, đặt lịch khám và điều trị bệnh tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM, chị em liên hệ với chúng tôi bằng cách sau:

► Cách 1: Gọi điện thoại đến đường dây nóng của phòng khám chúng tôi:  02873071888

► Cách 2: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn. hệ thống tư vấn trực tuyến

Bài viết: Những Căn Bệnh Nguy Hiểm Thường Xuất Hiện Sau Kì Kinh Dài

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x