⚕️Những Cách Phòng Chống Men Gan Cao

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.8 / 10 (4 bình chọn)
⚕️Những Cách Phòng Chống Men Gan Cao
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

       Men gan tăng cao là một hiện tượng thường gặp, do rất nhiều những nguyên nhân khác nhau, gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của người bệnh. Vậy, làm gì để phòng tránh men gan cao? Hãy cùng tìm hiểu cụ thể về vấn đề này, trong bài viết dưới đây nhé!

Tham khảo thêm:

► Những chỉ số cần chú ý khi xét nghiệm men gan

► Vì sao bạn mắc bệnh men gan cao

Những cách phòng chống men gan cao

       Men gan cao là một cảnh báo về sự tổn thương của các tế bào gan. Nếu không được phát hiện và điều trị sớm, men gan cao sẽ dẫn đến hàng loạt những hệ lụy nghiêm trọng khác tại gan, gây viêm gan cấp, hôn mê gan, đe dọa trực tiếp đến sức khỏe và cả mạng sống của người bệnh. Chính vì lý do này, mà mỗi cá nhân, cần phải chủ động phòng tránh chứng men gan cao nguy hiểm.

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

Những cách phòng chống men gan cao (Ảnh minh họa)

       Vậy, làm gì để phòng tránh men gan cao? những cách phòng chống men gan cao nào? Trả lời cho câu hỏi này, các chuyên gia y tế Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM cho biết:

 Phòng chống men gan cao bằng cách cân bằng về chế độ dinh dưỡng

       Một trong những nguyên nhân hàng đầu, dẫn đến tình trạng men gan tăng cao, chính là do chế độ ăn uống mà mỗi cá nhân dung nạp hàng ngày. Đặc biệt, men gan cao thường xuất hiện ở những người uống quá nhiều bia, rượu, ăn quá nhiều dầu mỡ, nhóm người béo phì.... Chính vì thế, để phòng tránh men gan cao, mỗi cá nhân cần phải chú ý hơn về chế độ ăn uống. Cụ thể:

→  Hạn chế tối đa những thực phẩm dầu mỡ, thực phẩm ngọt, nhiều đường.

→  Tránh xa bia, rượu, những thức uống chứa cồn, ga, thuốc lá, các chất kích thích – những loại thực phẩm chính là tác nhân gây ra men gan cao.

→  Tuy nhiên, thông thường, việc nhận biết men gan cao chỉ dựa vào việc thăm khám xét nghiệm men gan định kỳ, bởi bệnh thường không có những triệu chứng cụ thể.

Những Cách Phòng Chống Men Gan Cao

Phòng chống men gan cao bằng cách cân bằng về chế độ dinh dưỡng (Ảnh minh họa)

→  Mỗi bữa ăn cần cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng, đặt biệt là các loại rau xanh, hoa quả.

→  Thực hiện thói quen ăn uống đúng giờ, để quá trình chuyển hóa chất trong cở thể được thực hiện hiệu quả, thuận lợi hơn.

→  Bổ sung từ 2 đến 2,5 lít nước mỗi ngày, để giúp quá trình chuyển hóa, giải độc của gan được thuận lợi.

 Phòng chống men gan cao từ cách sinh hoạt

       Thói quen sinh cũng là một tác nhân quan trọng, gây ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe mỗi cá nhân, trong đó có cả chỉ số về men gan của cơ thể. Chính vì thế, một trong những cách phòng chống men gan cao, chính là chú ý hơn trong chế độ sinh hoạt hàng ngày. Cụ thể, là:

→  Mỗi cá nhân hãy tập ngủ sớm và ngủ đúng giờ, để giúp máu trong cơ thể có đủ thời gian trở về gan và giải độc cho gan.

→  Nên tăng cường luyện tập thể dục, thể thao, để giúp quá trình tuần hoàn máu được diễn ra thuận lợi, bảo vệ và duy trìn ổn định chức năng giải độc của gan.

→  Thường xuyên vận động, để quá trình tuần hoàn máu, cũng như chuyển hóa chất, đào thải độc tố trong cơ thể được diễn ra thuận lợi.

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

Phòng chống men gan cao từ cách sinh hoạt (Ảnh minh họa)

 Phòng chống men gan cao bằng một số cách khác

       Ngoài ra, để phòng chống men gan cao, mỗi cá nhân cần phải lưu ý một số cách sau đây:

→  Một trong những cách phòng chống men gan cao mà mỗi cá nhân không nên bỏ qua, chính là xét nghiệm và kiểm tra chức năng gan định kỳ. Đây là cách duy nhất, giúp người bệnh nhận biết sớm men gan cao cũng như các vấn đề khác tại gan và điều trị bệnh kịp thời.

→  Phòng tránh các bệnh viêm gan cũng là cách để phòng tránh được men  gan cao. Cụ thể, mỗi cá nhân hãy tiến hành tiêm vacxin viêm gan, quan hệ tình dục an toàn bằng bao cao su, sử dụng vật dụng cá nhân riêng, tránh tiếp xúc máu và niêm mạc hở với các đối tượng khác...

→  Cần thận trọng trong việc sử dụng bất kỳ loại thuốc nào, dù là thuốc điều trị bệnh khác, thuốc giải độc gan hay là thuốc bổ gan... Bởi, việc sử dụng thuốc vô tội vạ, sẽ chỉ gây thêm gánh nặng cho gan.

→  Ngoài ra, nếu đã mắc phải men gan cao, thì người bệnh hãy nhanh chóng tìm đến cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám và điều trị men gan cao sớm nhất có thể. Chủ động điều trị men gan cao, cũng là chủ động bảo vệ sức khỏe và cả tính mạng của mình.

   Như vậy, có thể thấy rằng, cách phòng chống men gan cao khá đa dạng và cũng không quá khó khăn để thực hiện. Lúc này, để việc phòng tránh men gan cao được hiệu quả, sẽ là do mong muốn cũng như ý thức của mỗi cá nhân mà thôi.

Bài viết: ⚕️Những Cách Phòng Chống Men Gan Cao

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x