Những Cách Đơn Giản Giảm Đầy Hơi Chướng Bụng Trong Kỳ Kinh

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.8 / 10 (8 bình chọn)
Những Cách Đơn Giản Giảm Đầy Hơi Chướng Bụng Trong Kỳ Kinh
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

      Đối với một số chị em chu ký kinh nguyệt đến thường là nổi ám ảnh bởi triệu chứng đau căng bụng dưới và đặc biệt là tình trạng đầy hơi trướng bụng khiến cho nhiều chị em cảm thấy mệt mỏi và khó chịu trong mỗi chu kỳ. Hiệu được tâm lý của chị em phụ nữ nên trong bài viết này chúng tôi sẽ giới thiệu với đọc những một vài cách đơn giản giúp giảm đầy hơi chướng bụng trong chu kỳ kinh nguyệt.

Tham khảo thêm:

 Nguyên Nhân Gây Bệnh Phụ Khoa

 Chữa bệnh phụ khoa ở đâu

Tại sao nữ giới lại bị đầy hới chướng bụng trong chu kỳ kinh nguyệt

      Nữ giới khi đến chu kỳ kinh nguyệt thường gặp phải tình trạng tại đầy hới chướng bụng kèm theo các triệu chứng đau bụng dưới. Một số nguyên nhân gây đầy hơi, chướng bụng trong chu kỳ kinh nguyệt của nữ giới:

Tư vấn ngayGọi ngay

  Đây là một trong những triệu chứng của các bệnh lý rối loạn tiêu hóa do nữ giới ăn uống không đúng cách trong chu kỳ kinh nguyệt.

  Do sự dao động bất thường của nộng độ hormone estrogen cùng với sự suy giảm nhạnh mẽ của hormone progesterone trước khi hành kinh và trong chu kỳ hành kinh. Khiến cho nữ giới bị đầy hơi, trướng bụng, cơ thể mệt mỏi.

  Ăn thức ăn lạnh gần kinh nguyệt

  Giảm progesterone và estrogen bất ngờ trong ngày đầu tiên của chu kỳ kinh nguyệt cũng là một yếu tố gây ra chứng đau bụng kinh, đây hơi chướng bụng.

  Sự co lại của tử cung, kết hợp với mức prostaglandin trong máu kinh nguyệt, làm tăng khả năng hấp thụ các thụ thể prostaglandin cũng là nguyên nhân gây ra tình trạng này..... vậy trong chu kỳ kinh giảm đây hơi chướng bụng như thế nào?

Nguyên nhân gây đầy hơi, chướng bụng trong chu kỳ kinh nguyệt của nữ giới

[ Hãy trò chuyện cùng bác sĩ phụ khoa để biết thêm về cách điều trị đầy hơi chường bụng trong chu kỳ kinh nguyệt phổ biến nhất hiện nay]

Tư vấn ngayGọi ngay

Những cách đơn giản giảm đầy hơi chướng bụng trong kỳ kinh

      Để giảm bớt tình trạng đau bụng dưới cũng như đầy hơi chướng bụng trong chu kỳ kinh nguyệt thì dưới đây các chuyên gia sản khoa của Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM - Địa chỉ khám phụ khoa hàng đầu tại TPHCM sẽ giới thiệu với bạn đọc Một vài cách đơn giản giúp giảm đầy hơi chướng bụng trong chu kỳ kinh nguyệt như sau:

Ăn thực phẩm giàu protein và kali

➢ Chuẩn bị các món ăn bạn yêu mà không làm cho bạn gặp phải tình trạng đầy hơi chướng bụng là những  Thực phẩm giàu kali như chuối, dưa, cà chua và măng tây sẽ giúp hỗ trợ sự cân bằng trong đường tiêu hóa.

➢ Ngoài ra, chất béo có lợi từ hạt nhân Chia, quả hạch và cá hồi cũng có những tác động tương tự. Những thành phần này sẽ giúp hạ thấp mức prostaglandin như là một hoocmon có thể gây ra căng phồng bụng và kích thích sự co cơ.

➢ Các thực phẩm chứa nhiều protein như gà, cá và đậu phụ cũng là những lựa chọn đúng đắn trong những ngày đèn đỏ. Thực phẩm hoạt động như thuốc lợi tiểu như cần tây, dưa leo, dưa hấu, nước chanh, tỏi và gừng cũng góp phần làm suy giảm bớt những triệu chứng đầy hơi chường bụng trong thười gian này.

Những Cách Đơn Giản Giảm Đầy Hơi Chướng Bụng Trong Kỳ Kinh

Chế độ ăn uống khoa học giúp bạn giảm được tình trạng đầy hơi chướng bụng

Hạn chế sử dụng cà phê và rượu, bia

➢ Trước khi có kinh nguyệt, đồ uống có cồn có thể làm tăng các triệu chứng của cảm giác khó chịu như đau ngực, thay đổi tâm trạng và căng thẳng bụng.

➢ Ngoài ra, cà phê có thể gây kích ứng đường tiêu hóa và kích thích ruột, không kể đến nguy cơ mất nước trong cơ thể do uống cà phê. Vì vậy, trong thời gian này, tốt hơn là tránh xa cà phê và đồ uống có cồn.

Chú ý ngủ đủ 8 tiếng 1 ngày

➢ Giấc ngủ của ban thường rất quan trong bỏi giấc ngủ có thể ảnh hưởng rất lớn đến hệ thần kinh, làn da, nội tạng và ảnh hưởng nghiêm trọng đến các cơn đau bụng, đầy hơi chướng bụng trong chu kỳ kinh nguyệt.

➢ Vì vậy việc ngủ đủ 8 tiếng một ngày là quan trọng khi chúng ta ngủ các chất lỏng dư thừa trong bụng  sẽ được cơ quan nội tạng vận chuyển, hấp thụ các chất dinh dưỡng và đào thải các chất dư thừa cặn bả ra ngoài cơ thể. Do đó bạn nên ngủ đủ 8 tiếng một ngày để giảm bót các triệu chứng đầy hơi, khó chịu trong thời gian hành kinh.

Xem thêm chi phí khám phụ khoa 

Tư vấn ngayGọi ngay

Tập luyện nhệ nhàng ngày đèn đỏ

➢ Tập luyện nhẹ nhàng giúp tăng nhịp tim, giảm mỡ thừa là một trong những cách tốt nhất để làm giảm các triệu chứng hành kinh bao gồm đầy bụng, đầy bụng. Những bài tập nhẹ nhàng như bơi lội hoặc yoga là những lựa chọn tốt nhất cho bạn.

➢ Ngược lại, tập thể dục cường độ cao có thể làm tăng nguy cơ viêm là một trong những yếu tố góp phần gây ra tình trạng đầy hơi chướng bụng của nữ giới trong chu kỳ kinh nguyệt.

Luyện tập thể thao giup duy trì sức khỏe và giảm đầy hơi chướng bụng

Tuy nhiên trong một số trường hợp nếu bạn đã thực hiện tốt tất cả các hưỡng dẫn trên mà tình trạng đau bụng, đầy hơi, chướng bụng vẫn không thuyên giảm mà có xu hương tăng lên thì bạn nên đến các trung tâm y tế, phòng khám chuyên khoa để được thăm khám và điều trị tình trạng này hiệu quả giúp tránh được những biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng xấu đến sức khoẻ và điều trị sẽ khó khăn hơn.

   Để được biết thêm thông tin về vấn đề Một vài cách đơn giản giúp giảm đầy hơi chướng bụng trong chu kỳ kinh nguyệt, trong chu kỳ kinh giảm đây hơi chướng bụng như thế nào và phương pháp hỗ trợ điều trị tiên tiến mang lại hiệu quả tối ưu, chị em có thể liên hệ trực tiếp với các chuyên gia  tư vấn sức khỏe phụ khoa của Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM để được hỗ trợ. Hoặc đến với Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM chúng tôi, tại địa chỉNguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. Hoặc đơn giản hơn, chỉ cần nhấp vào khung bên dưới và chúng tôi sẽ liên lạc lại ngay.

Tư vấn ngayGọi ngay

Bài viết: Những Cách Đơn Giản Giảm Đầy Hơi Chướng Bụng Trong Kỳ Kinh

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x