Những Cách Điều Trị Bệnh Mụn Rộp Sinh Dục

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.6 / 10 (5 bình chọn)
Những Cách Điều Trị Bệnh Mụn Rộp Sinh Dục
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

       Mụn rộp sinh dục là căn bệnh xã hội nguy hiểm hiện nay, làm thế nào để tìm ra cách điều trị bệnh mụn rộp sinh dục hiệu quả là vấn đề được toàn xã hội quan tâm. Hiện nay các nhà khoa học vẫn đang có gắng tìm kiếm những phương pháp mới để điều trị bệnh nhanh chóng và bước đầu đã có những thành công nhất định.

Có thể bạn quan tâm

 Vùng da bao quy đầu nổi mụn trắng là bệnh gì

 Bệnh mụn rộp sinh dục lây qua những đường nào

Bệnh mụn rộp sinh dục nguy hiểm như thế nào

       Không giống như những cục mụn thông thường, bệnh mụn rộp sinh dục rất nguy hiểm và khó điều trị chính vì vậy để tiêu diệt được căn bệnh này hiệu quả đang là thách thức của các bác sĩ.

Bệnh mụn rộp sinh dục hay còn gọi là bệnh herpes sinh dục, căn bệnh này do virus HSV tức Herpes Simpex gây nên. Bệnh chủ yếu lây truyền qua 3 con đường chính là đường truyền máu, đường tình dục và truyền từ mẹ sang con. Căn bệnh này sẽ khiến người bệnh gặp nhiều khó khăn trong sinh hoạt cũng như trong cuộc sống.

Tư vấn ngayGọi ngay

 Gây đau đớn cho người bệnh

Bệnh nhân khi mắc bệnh sẽ xuất hiện những cục mụn rộp ở bộ phận sinh dục như môi lớn, môi nhỏ, âm đạo nữ hay thân dương vật, bao quy đầu của nam, các cục mụn rộp có thể lây lan sang cả hâu môn. Những cục mụn rộp thường đi kèm cảm giác ngứa, sau vày ngày những cục mụn này sẽ vỡ ra gây lở loét đau nhói cho bệnh nhân. Đặc biệt cảm giác đau buốt này còn tăng lên những lúc người bệnh đi tiểu hoặc quan hệ tình dục.

 Gây mặc cảm, tự ti

Căn bệnh này không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn gây nhiễu loạn đến đời sống tính thần của người bệnh. Những cục mụn sẽ khiến cho người bệnh ngại quan hệ tình dục, mất khoái cảm, cảm giác lo sợ lây nhiễm cho bạn tình từ đấy làm ảnh hưởng đến đợi sống tình dục, rạn nứt tình cảm.

Mụn rộp sinh dục ảnh hưởng lớn đến sức khỏe và tinh thần người bệnh (ảnh minh họa)

 Gây nên các bệnh lý nguy hiểm

Bệnh mụn rộp sinh dục nếu không điều trị kịp thời có thể gây nên các bệnh lý nguy hiểm như:

 Nam giới có thể bị mắc bệnh viêm tinh hoàn, viêm mào tinh hoàn nặng hơn ung thư dương vật, virus HSV có thể làm giảm chất lượng tinh trùng, cản trở quá trình thụ tinh, nguyên nhân gây vô sinh ở nam giới.

 Nữ giới khi mắc bệnh có thể bị  viêm tử cung và viêm nội mạc tử cung, viêm âm đạo, viêm phần phụ, ung thư cổ tử cung… dẫn đến vô sinh – hiếm muộn. Phụ nữ có thai bị nhiễm virus HSV có khả năng lây truyền cho con, nguy cơ bị sinh non, sẩy thai cao. Trẻ được sinh ra có khả năng mắc các bệnh về đường hô hấp, nặng hơn là ung thư vòm họng, bệnh viêm màng não, nguy cơ tử vong rất lớn.

 Chính vì những nguy hiểm do căn bệnh này gây ra với người bệnh nên khi phát hiện có những triệu chứng của bệnh thì cần phải đến gặp các bác sĩ để được hỗ trợ điều trị kịp thời.

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Tư vấn ngayGọi ngay

Mục tiêu điều trị bệnh mụn rộp sinh dục

       Các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM cho biết, bệnh mụn rộp sinh dục hiện nay vẫn chưa thể tìm ra được phương pháp nào để tiêu diệt virus tận góc, điều trị bệnh hoàn toàn. Mục tiêu điều trị hiện nay là:

 Ức chế virus, ngăn chặn sự sao chép của virus không cho virus có cơ hội phát triển.

 Hạn chế những biến chứng do căn bệnh này gây ra với những người bệnh còn nhẹ, với những người bệnh nặng thì điều trị giảm nhẹ các biến chứng.

 Ngăn chặn sự tái nhiễm bệnh sau điều trị.

Những cách điều trị bệnh mụn rộp sinh dục

 Điều trị mụn rộp sinh dục bằng thuốc

 Thuốc uống để giảm đau: các thuốc thường dùng là paracetamol, có thể kèm theo codein trong khoảng 7-10 ngày để giảm đau, giảm khó chịu.

 Thuốc kháng virus: mặc dù mụn rộp sinh dục không thể chữa khỏi bằng thuốc nhưng những loại thuốc hiện nay vẫn có tác dụng giúp rút ngắn thời gian bài xuất virut, làm ngưng nhanh sự hình thành tổn thương mới, đẩy nhanh tốc độ liền sẹo, giảm độ nặng cơn đau cấp. Thường chọn một trong ba thứ acyclovir, valacyclovir, famcilovir.

Những Cách Điều Trị Bệnh Mụn Rộp Sinh Dục

Thuốc điều trị mụn rộp sinh dục (ảnh minh họa)

 Acyclovir : là một loại thuốc kháng vi-rút gồm dạng nước và dạnh viên. Thuốc Acyclovir có tác dụng làm chậm sự phát triển và lan truyền của vi rút herpes trong cơ thể. Thuốc Acyclovir sẽ không chữa được bệnh mụn rộp, nhưng Thuốc Acyclovir có thể làm giảm các triệu chứng của nhiễm trùng . Loại thuốc kháng virus có tác dụng làm giảm đau và giảm mức độ tổn thương trong thời gian đầu của bệnh mụn rộp sinh dục, bên cạnh đó thuốc còn giúp giảm mức độ nguy hiểm của virus trong những lần tái phát sau. Điều trị bằng Thuốc Acyclovir nên được bắt đầu càng sớm càng tốt sau lần xuất hiện đầu tiên của các triệu chứng (như ngứa ran, bỏng, bỏng)

 Valacyclovir : có tác dụng làm giảm các cơn đau và chữa lành các vết loét do mụn rộp sinh dục gây ra.

 Đây là cách chữa bệnh mụn rộp sinh dục luôn được người bệnh ưu tiên lựa chọn bởi tính tiện lợi và dễ dàng thực hiện của nó. Tuy nhiên, việc sử dụng thuốc để chữa mụn rộp sinh dục cần đúng theo hướng dẫn của bác sĩ. Tuyệt đối không tự ý mua thuốc để chữa bệnh, tránh tình trạng nguy hiểm xảy ra. Bởi việc dùng thuốc còn phụ thuộc vào cơ địa, mức độ bệnh, sức khỏe từng bệnh nhân

 Điều trị mụn rộp bằng phương pháp đốt

Bệnh nhân sẽ được áp dụng các phương pháp đốt điện, đốt tia laze trực tiếp lên vùng da bị tổn thương do mụn rộp từ đó tiến hành tiêu diệt và vô hiệu hóa virus, ngăn chặn không cho virus có cơ hội lây lan sang các khu vực khác.

Ngoài ra với những cục mụn ở vị trí bằng phằng thì phương pháp điều trị mụn rộp sinh dục lúc này cũng có thể được thực hiện tiểu phẫu. 

Điều trị bệnh mụn rộp sinh dục bằng phương pháp mới (ảnh minh họa)

 Điều trị bằng phương pháp mới: liệu pháp miễn dịch gene sinh học

Với cách chữa trị mụn rộp sinh dục này các bác sĩ sẽ sử dụng máy  phận tích sinh hóa virus để xác định được ổ bệnh từ đó tiêm thuốc ức chế gene sinh học vào cơ thể người bệnh giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể, tiêu diệt virus nhanh chóng nhất.

Theo đánh giá chung thì cách điều trị bệnh mụn rộp sinh dục bằng phương pháp mới an toàn và hiệu quả hơn hẳn các phương pháp truyền thống khác. Với liệu pháp điều trị miễn dịch gene sinh học sẽ giúp tiêu diệt virus hiệu quả mà không ảnh hưởng đến các tế bào lành tính khác, người bệnh không hề có cảm giác đau đớn, chỉ sau 2 -3 liệu trình có thể xóa bỏ các triệu chứng mụn rộp sinh dục hiệu quả  mà khả năng tái nhiễm bệnh cũng rất thấp. Đây được xem là một trong những cách điều trị mụn rộp sinh dục mới nhất, hiệu quả nhất hiện nay.

[ CLICK CHUỘT tại đây để được các bác sĩ tư vấn về chi phí điều trị bệnh mụn rộp sinh dục. Tư vấn trực tuyến miễn phí 24/24h]

Tư vấn ngayGọi ngay

 Hiện nay Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM là một trong những địa chỉ uy tín đang áp dụng phương pháp điều trị mới giúp chữa trị bệnh mụn rộp sịnh dục hiệu quả hơn. Các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM khuyến nghị với người bệnh rằng bên cạnh việc áp dụng đúng các liệu trình của bác sĩ thì bệnh nhân cũng chú ý giữ gìn vệ sinh sạch sẽ, không  nên gãi hay làm trầy xước các cục mụn để tránh bệnh lây lan. Tuyệt đối không được quan hệ tình dục trong thời gian bị bệnh để bảo vệ sức khỏe của chính mình và của cả bạn tình.

 Với đội ngũ y bác sĩ có tâm với nghề cũng với chuyên môn giỏi, nhiều năm kinh nghiệm sẽ giúp chuẩn đoán và điều trị bệnh tốt nhất.

 Phòng khám được trang bị đầy đủ các trang thiết bị y tế tiên tiến, các dụng cụ phục vụ nhu cầu khám chữa bệnh đều được khử vô trùng sạch sẽ.

 Chi phí điều trị bệnh mụn rộp sinh dục tại phòng khám rất hợp lý, các khoản thu chi đều được niêm yết và công khai theo quy định của bộ Y tế nên bệnh nhân hoàn toàn có thể yên tâm.

 Đối với bệnh mụn rộp sinh dục, khi bị lây nhiễm thì bệnh nhân đừng ngại ngùng, đừng giấu bệnh mà hãy can đảm đi điều trị sớm để ngăn chặn những biến chứng xấu do virus gây ra với chính bạn và với cộng đồng.

Nếu bạn đọc còn điều gì thắc mắc gì về cách điều trị mụn rộp sinh dục nam hay nữ, hãy liên hệ với Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo các cách sau đây:

► Cách 1: Gọi điện thoại đến đường dây nóng của phòng khám: 02873071888

► Cách 2: Để lại số điện thoại, bác sĩ sẽ gọi lại ngay  hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 3: Trực tiếp đến địa chỉ: Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM 

Tư vấn ngayGọi ngay

Bài viết: Những Cách Điều Trị Bệnh Mụn Rộp Sinh Dục

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x