Những Biểu Hiện Của Bệnh Mụn Rộp Sinh Dục

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.6 / 10 (5 bình chọn)
Những Biểu Hiện Của Bệnh Mụn Rộp Sinh Dục
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

       Mụn rộp sinh dục (mụn cóc) hay còn gọi là bệnh Herpes sinh dục, đây là một bệnh có tính chất lây truyền mạnh qua đường tình dục, căn bệnh nguy hiểm này gây ra rất nhiều bất tiện khó khăn cho người mắc phải. Khi một người sớm phát hiện bệnh để điều trị càng sớm thì khả năng chữa bệnh càng cao, vậy những biểu hiện của bệnh mụn rộp sinh dục là như thế nào để người bệnh có thể kịp thời điều trị?

Tham khảo thêm:

Bệnh mụn rộp sinh dục có gây nguy hiểm không

 Cách hỗ trợ điều trị bệnh mụn rộp sinh dục

Bệnh mụn rộp sinh dục là gì?

       Mụn rộp sinh dục virut có tên là Herpes Simplex Virus (HSV) gây ra, theo các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM, căn bệnh xã hội này là một trong những bệnh có tỉ lệ người mắc cao nhất cũng như tỉ lệ lây lan rất nhanh chóng. Căn bênh này nếu không được chữa trị sẽ gây nên những biến chứng cực kì nguy hiểm tới sức khỏe sinh sản và những phiền phức đến đời sống sinh hoạt hàng ngày của người bệnh.

Có hai loại virus gây nên căn bệnh này là HSV1 và HSV2. Mỗi loại virus gây nên các bệnh lý ở những vị trí khác nhau của cơ thể người bệnh.

Đối với những người mắc virus chung HSV1 thì virus chủ yếu xâm nhập và gây ảnh hưởng đến đường hô hấp, đường tiêu hóa và niêm mạc da gây nên cục mụn ở  những vị trí như quanh môi, lỗ mũi, má, miệng. Chủng loại virus thứ 2 là HSV2 chủ yếu xâm nhập qua đường tình dục nên các triệu chứng cũng xuất phát ở dưới bộ phận sinh dục của bệnh nhân.

Tư vấn ngayGọi ngay

Virus gây ra căn bệnh này có trong máu, dịch mũ của người bệnh nên nếu  người lành có sự tiếp xúc trực tiếp với người bệnh qua các vết thương hở thì nguy cơ lây nhiễm bệnh rất cao. Quan hệ tình dục không an toàn là nguyên nhân chính gây nên tình trạng lây nhiễm HSV và khiến căn bệnh này phát triển mạnh. Các hình thức quan hệ qua đường âm đạo, hậu môn và miệng đều có nguy cơ bị mắc bệnh.

Căn bệnh nguy hiểm này không chỉ khiến người bệnh đau rát, khó chịu mà còn gây nên mặc cảm, khiến bệnh nhân ngại giao tiếp, không dám quan hệ tình dục.

Với tâm lý khép mình, ngại ngùng nên nhiều bệnh nhân giấu diếm bệnh tật, không dám đi điều trị khiến cho căn bệnh này nặng hơn, gây ra nhiều viêm nhiễm phụ khoa và nam khoa, nguy cơ ung thư cổ tử cung ở nữ, ung thư dương vật ở nam, ung thư vòm họng…

Chính vì nguy hiểm của bệnh nên người bệnh nên chú ý đến những biểu hiện của bệnh mụn rộp sinh dục để kịp thời chữa trị

Những biểu hiện của bệnh mụn rộp sinh dục

       Theo ý kiến các chuyên gia tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM thì có khoảng hơn 10% người bệnh có virus HSV trong cơ thể nhưng không biểu hiện thành bệnh, chỉ khi gặp các điều kiện thuận lợi như bệnh tật, sức đề kháng suy giảm, cơ thể suy nhược, trầm cảm, phẫu thuật, quan hệ tình dục thô bạo hay với tần suất cao, dị ứng… thì các virus này mới bùng phát gây ra bệnh.

Tư vấn ngayGọi ngay

Khi bệnh nhân tiếp xúc với nguồn bệnh và bị lây nhiễm sau 1-3 tuần thì thường bệnh nhân ít khi phát hiện ra được vì các triệu chứng không rõ ràng khiến bệnh nhân không để ý hoặc dễ nhầm lẫn qua các biểu hiện rôm ngứa bình thường. Khi các biểu hiện này tồn tại lâu, bắ đầu lan tỏa ra nhiều vùng da khác gây khó khăn thì người bệnh mới bắt đầu chú ý.

Triệu chứng mụn rộp sinh dục ở nam giới

       Sau khoảng thời gian phơi nhiễm 2-7 ngày, trên vùng bao quy đầu, rảnh quy đầu, lỗ niệu đạo sẽ xuất hiện những nốt mụn đỏ như mụn nước, các cục mụn này dần dần lan tỏa ra khắp dương vật. Nếu không được điều trị, lâu ngày các nốt mụn đỏ sẽ tạo thành tùng cụm hay từng mảng hình tròn hoặc hình cầu. Màu sắc các nốt cũng chuyển dần từ màu đỏ sang màu trắng hoặc vàng.

Đôi khi không xuất hiện mụn nước nhưng các vết loét xuất hiện giống như vết cắt da hay nứt da. Bệnh mụn rộp sinh dục ở nam giới, các vết lở thường mọc ở qui đầu, da qui đầu và da dương vật. Các vết lở có thể mọc ở vùng da bìu và vùng lông của dương vật.

Tại những khu vực xuất hiện mụn rộp, bệnh nhân sẽ có cảm giác đau rát khó chịu, một số bệnh nhân bên cạnh các nốt mụn còn kèm theo triệu chứng mệt mỏi, nhức đầu, sốt, khi đi tiểu cảm giác đau buốt, hay bị đau cơ xương. Hiếm gặp hơn là một số nam giới mắc bệnh mụn rộp sinh dục có thể xuất hiện thêm triệu chứng chảy dịch mủ từ lỗ sáo. Người bệnh khi nổi mụn rộp thường có cảm giác ngứa nên khiến các cục mụn bị vỡ ra gây nên tình trạng viêm loét khiến bệnh nhân đau đớn. Trong khoảng thời gian 5 ngày đến 2 tuần tại các vết loét  vài ngày sau sẽ khô lại và đống vảy khiến người bệnh nghĩ là đã khỏi mà không cần có bất kì biện pháp điều trị nào. Thực chất khi này virut HSV mới chỉ tạm “lui” vào trong một thời gian, sau đó khoảng vài tháng tình trạng này lại tái tiếp diễn.

Tư vấn ngayGọi ngay

Triệu chứng mụn rộp sinh dục ở nữ giới

       Cũng tương tự như nam giới, khi nữ giới mắc bệnh mụn rộp sinh dục 2-7 ngày sẽ xuất hiện các cục mụn đỏ và ngứa ở quanh bộ phận sinh dục như âm đạo, âm hộ, môi nhỏ, niệu đạo, cổ tử cung, miệng và hậu môn.

Lúc đầu bệnh nhân chỉ xuất hiện 1-2 cục mụn sau đó các cục mụn lan dần lên với số lượng nhiều hơn, vài ngày sau các cục mụn sẽ bị mọng nước, vỡ loét dịch mủ chảy ra, gây chảy máu nên khi đi tiểu bệnh nhân thường có cảm giác đau rát. Trong khoảng 5- 2  tuần các vết loét sẽ khô lại, đống vảy tuy nhiên nguy cơ tái bệnh là rất lớn.

Ở nữ giới khi bị bệnh sẽ thấy khi hư ra nhiều hơn bình thường, khí hư có mùi hoặc màu xám, đục, có cảm giác đau đớn vùng xương chậu, các hạch bạch huyết sưng lên và nóng rát khi đi tiểu

Ở cả nam và nữ khi bị mắc bệnh mụn rộp sinh dục khi quan hệ thường có cảm giác đau đớn và không có khoái cảm.

Trên đây chỉ là một vài biểu hiện thường thấy của bệnh nhân mắc bệnh mụn rộp sinh dục, khi thấy cơ thể xuất hiện các dấu hiệu trên thì bệnh nhân nên tìm đến những  địa chỉ điều trị mụn rộp sinh dục uy tín để chữa dứt bệnh cũng như hạn chế nguy cơ lây lan virus HSV cho người khác.

Tư vấn ngayGọi ngay

Điều trị bệnh mụn rộp sinh dục

       Hiện nay các bác sĩ vẫn chưa tìm ra được loại thuốc nào có thể tiêu diệt hoàn toàn virus HSV, một người khi mắc bệnh thì phải sống suốt đời với căn bệnh này. Tuy nhiên không vì thế mà người bệnh nản lòng, buông xuôi khi phát hiện mình bị phơi nhiễm, theo các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM hiện hay có vài loại thuốc giúp điều trị bệnh mụn rộp sinh dục hiệu quả, hạn chế nguy cơ tái nhiễm như : Acyclovir, Valacyclovir và Famciclovir.

Tùy thuộc vào tình trạng bệnh của từng bệnh nhân mà các bác sĩ sẽ đưa ra liều lượng cũng như phương pháp điều trị thích hợp nhất

Bệnh nhân khi mắc bệnh không nên tự ý mua thuốc điều trị mà nên tuân thủ theo chỉ dẫn của bác sĩ chuyên khoa.

Bên cạnh đó sau khi điều trị bệnh nhân cũng phải biết cách phòng tránh để hạn chế nguy cơ tái phát bệnh.

Lời khuyên cho các bệnh nhân mắc bệnh mụn nộp sinh dục là nên có một đời sống tinh dục an toàn, lành mạnh để hạn chế nguy cơ lây nhiễm bệnh cho người khác cũng như khiến bệnh tình của bản thân nặng hơn.

Xem thêm:  chi phí xét nghiệm mụn rộp sinh dục 

Hãy đến với Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM chúng tôi, tại địa chỉNguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. Hoặc đơn giản hơn, chỉ cần nhấp vào khung bên dưới và chúng tôi sẽ liên lạc lại ngay.

Tư vấn bệnh tình: Tình hình hiện tại của bạn?

Xét nghiệm: Cần làm những xét nghiệm nào? 

Muốn được điều trị: Tự chọn phương pháp điều trị?

Đã từng điều trị: Nhưng không đạt được kết quả mong muốn? 

       Bạn có thể liên lạc với chúng tôi qua hệ thống tư vấn trực tuyến hoặc số điện thoại 02873071888 để được tư vấn miễn phí và hỗ trợ kịp thời.

Tư vấn ngayGọi ngay

Bài viết: Những Biểu Hiện Của Bệnh Mụn Rộp Sinh Dục

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x