Những Biến Chứng Khi Phá Thai Không An Toàn

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.6 / 10 (5 bình chọn)
Những Biến Chứng Khi Phá Thai Không An Toàn
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

       Phá thai là vấn đề hệ trọng ảnh hưởng lớn đến sức khỏe cũng như tính mạng thai phụ. Nhiều trường hợp do thiếu kiến thức phụ sản hay do lựa chọn nhầm vào các cơ sở đình chỉ thai không uy tín khiến cho việc đình chỉ thai không thành công hay tiềm ẩn nhiều biến chứng nguy hiểm. Dưới đây là một số biến chứng khi phá thai không an toàn mà thai phụ có thể gặp phải.

Tham khảo thêm:

 Phá Thai Nhiều Lần Có Mất Khả Năng Mang Thai Không

 Phá thai ngoại khoa gồm những phương pháp nào?

Những biến chứng nguy hiểm khi phá thai không an toàn

       Đình chỉ thai là hình thức đình chỉ hoạt động của phôi thai và đưa thai nhi ra ngoài, tùy từng trường hợp của mỗi người mà sẽ có những phương pháp phá thai khác nhau. Tuy nhiên dù là phá thai bằng phương pháp nào thì cũng cần được tiến hành tại các cơ sở y tế uy tín, đảm bảo chất lượng để hạn chế thấp nhất những tổn thương có thể gặp phải. Vậy mà vẫn còn đó rất nhiều trường hợp lại tự ý phá tại nhà hay chọn phá tại các phòng khám kém uy tín để rồi chịu ảnh hưởng lâu dài về sau.

       ➢ Viêm nhiễm phụ khoa

Đây là  một trong những biến chứng khi phá thai tại các cơ sở kém chất lượng, các dụng cụ y tế không được khử trùng hoặc do chị em quan hệ tình dục quá sớm, không biết chăm sóc vùng kín sạch sẽ sau khi đình chỉ thai ,…gây nên hiện tượng viêm nhiễm phụ khoa, nhẹ thì viêm âm đạo, nặng hơn có thể bị ung thư tử cung, nguy cơ vô sinh cực kì cao.

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

Phá thai không an toàn gây nhiều biến chứng nguy hiểm cho thai phụ (ảnh minh họa)

       ➢ Thủng tử cung, rách cổ tử cung

Đây là tác hại của việc tiến hành đình chỉ thai kì bằng phương pháp phá thai nội khoa, nếu tay nghề bác sĩ kém, không có kinh nghiệm có thể khiến các thai phụ bị thủng tử cung, rách cổ tử cung, điều này dẫn đến sự thay đổi về kinh nguyệt, gây cản trở quá trình thụ thai hoặc dễ sảy thai sau này.

       ➢ Dính buồng trứng

Dính buồng tử cung là một tai biến sản khoa thường gặp sau nạo hút thai, biến chứng này không xảy ra ngay sau khi đình chỉ thai mà diễn tiến từ từ. Nguyên nhân hình thành biến chứng trên là do việc nạo phá thai làm tổn thương niêm mạc tử cung, nạo càng sâu càng làm cho đáy nội mạc bị mòn, mất khả năng tái tạo. Lúc này 2 mặt trước và sau của tử cung sẽ bị dính lại với nhau. Khi buồng tử cung bị dính toàn phần sẽ làm cho tinh trùng không có đường đi lên vòi tử cung để thụ thai với trứng

Tư vấn ngayGọi ngay

       ➢ Sót thai, sót nhau

Nguy hiểm từ việc tự phá thai tại nhà đó chính là dễ bị sót thai, sót nhau do việc đình chỉ thai không thành công, trường hợp này nếu như không phát hiện để lấy hết phôi thai ra ngoài thì thai phụ rất dễ bị xuất huyết, nhiễm trùng. Hiện tượng xuất huyết có thể khiến thai phụ bị mất máu nguy hiểm đến tính mang.

       ➢ Vô sinh

Theo thống kê, có tới 75% các trường hợp nạo phá thai dẫn đến tổn thương cổ tử cung, làm cổ tử cung mở sớm, bị dính vòi trứng, thủng tử cung, rách cổ tử cung, sót nhau, nhiễm trùng,...tăng nguy cơ vô sinh, hiệm muộn ở phụ nữ. Đây đều là những biến chứng khi phá thai tại các cơ sở kém chất lượng hay do tự ý phá thai tại nhà

       ➢ Tử vong

Biến chứng nguy hiểm nhất của việc phá thai không thành công đó chính là đe dọa tính mạng của thai phụ. Khi tiến hành đình chỉ thai, thai phụ phải được kiểm tra đầy đủ sức khỏe nếu không dễ bị sốc phản vệ, băng huyết sau đình chỉ thai, nhiễm trùng máu,…những biến chứng này nếu không cấp cứu kịp thời thì khó giữ được tính mạng.

Những Biến Chứng Khi Phá Thai Không An Toàn

Nguy cơ phụ nữ mất khả năng sinh con do đình chỉ thai không an toàn (ảnh minh họa)

 Trên đây là một số tác hại của việc phá thai không an toàn mà chị em có thể gặp phải, ngoài những ảnh hưởng về thể chất thì việc đình chỉ thai còn tác động lớn đế tâm lý của nữ giới.

Tư vấn ngayGọi ngay

Lời khuyên của chuyên gia

       Trước những mối hiểm họa của việc phá thai không thành công gây ra, chị em khi có nhu cầu đình chỉ thai nên cân nhắc liên hệ với các bác sĩ phụ sản giỏi để được tư vấn đình chỉ thai an toàn và phù hợp với bản thân mình nhất.

       Nên tiến hành đình chỉ thai kì tại các cơ sở uy tín với trang thiết bị hiện đại, tay nghề cao để hạn chế tốt đa các biến chứng có thể xảy ra. Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM là một trong những địa chỉ phá thai an toàn tại tphcm mà chị em có thể tin tưởng chọn lựa

Phòng khám hoạt động hợp pháp dưới sự cấp phép và kiểm soát của Sở Y tế.

Các bác sĩ giàu kinh nghiệm, kiến thức chuyên môn cao, từng làm việc nhiều năm tại các bệnh viện phụ sản lớn trong và ngoài nước

Trang thiết bị hiện đại, được khử vô trùng rất sạch sẽ

Cơ sở vật chất tại phòng khám vô cùng khang trang, rộng rãi , thoáng mát tạo tâm lý thoải mái nhất cho chị em, giảm bớt áp lực tâm lý

Chi phí đình chỉ thai niêm yết và công khai.

Bảo mật thông tin tuyệt đối

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM là địa chỉ phá thai an toàn hiện nay

Tư vấn ngayGọi ngay

  Nếu chị em còn điều gì thắc mắc về chi phí phá thai bằng thuốc ở bệnh viện  chênh lệch bao nhiêu so với phòng khám  hay phương pháp đình chỉ thai kì nào phù hợp nhất với bạn, liên lạc ngay với bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM để được tư vấn phá thai tốt nhất.

 Để được tư vấn, đặt lịch khám và điều trị bệnh tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM, mọi người có thể liên hệ với chúng tôi bằng cách sau:

► Cách 1: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn. hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 2: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. Hoặc trực tiếp đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo địa chỉ:  Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. 

Bài viết: Những Biến Chứng Khi Phá Thai Không An Toàn

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x