Những Bệnh Viêm Nhiễm Phụ Khoa Nào Có Khả Năng Gây Vô Sinh Ở Nữ

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.7 / 10 (6 bình chọn)
Những Bệnh Viêm Nhiễm Phụ Khoa Nào Có Khả Năng Gây Vô Sinh Ở Nữ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

       Bệnh viêm nhiễm phụ khoa là một trong những rắc rối thường gặp khiến nhiều chị em phụ nữ phải phiền muộn. Một trong nổi lo lớn nhất của họ chính là những bệnh viêm nhiễm phụ khoa nào có khả năng gây vô sinh ở nữ? Vậy thật hư của những về viêm nhiễm phụ khoa gây vô sinh như thế nào, mời bạn đọc cùng theo dõi bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn vấn đề này!

Tham khảo thêm:

 Bệnh viện khám và điều trị bệnh vô sinh nữ

 Viêm âm đạo có gây vô sinh không?

Những bệnh viêm nhiễm phụ khoa có khả năng gây vô sinh ở nữ

       Những bệnh viêm nhiễm phụ khoa thường xảy ra âm thầm với những triệu chứng nhỏ, thường ít gây đau đớn cho người bệnh. Tuy nhiên, một khi những bệnh viêm nhiễm phụ khoa này kéo dài, chuyển biến xấu thì sẽ gây nên rất nhiều những biến chứng nguy hiểm cho chị em phụ nữ. Ngoài việc gây đau đớn những bệnh lý này còn là nguyên nhân dẫn đến chứng vô sinh ở nữ giới thường gặp.

Tư vấn ngayGọi ngay

Một trong những bệnh phụ khoa có khả năng biến chứng dẫn đến vô sinh ở nữ cần phải kể đến là:

● Viêm âm đạo

       Đây là một trong những bệnh viêm nhiễm phụ khoa thường gặp nhất ở chị em phụ nữ. Chứng bệnh này nếu không được chữa trịu kịp thời sẽ rất dễ dẫn đến các bệnh lý nguy hiểm khác như: viêm đường tiết niệu, viêm vùng chậu, viêm nội mạc tử cung… Chính vì thế, đây cũng là một trong những nguyên nhân hàng đầu, gây nên biến chứng vô sinh đáng lo ngại ở nữ giới.

Dấu hiệu viêm âm đạo thường là: âm đạo ngứa, có khí hư màu trắng đục hay màu xám khói, có bọt hoặc trắng đặc như sữa chua, có mùi hôi, đau khi quan hệ tình dục…

Dấu hiệu của các chứng bệnh viêm nhiễm phụ khoa (Ảnh minh họa)

● Viêm tác vòi trứng

       Đây là một bệnh lý gây nên chứng vô sinh ở nữ giới rất cao, chiếm tỉ lệ đến 40-50% trong số các nguyên gây nên biến chứng nguy hiểm này. Sở dĩ, viêm tắc vòi trứng là nguy cơ dẫn đến vô sinh là do trứng đã gặp tinh trùng ở vòi trứng nhưng vòi trứng bị tắc nên không thể di chuyển về tử cung để làm tổ, phát triển ngay tại vòi trứng, gây ra chửa ngoài tử cung.

Viêm tắc vòi trứng thường xuất hiện với các triệu chứng là kinh nguyệt không đều, đau bụng kinh, đau khi quan hệ, mệt mỏi…  Bệnh dễ gặp với những người có liên quan đến tiền sử hút và nạo thai.

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Tư vấn ngayGọi ngay

● Viêm vùng chậu

       Viêm vùng chậu sẽ khiến nhiễm trùng ở cơ quan sinh sản của nữ giới. Những trường hợp viêm vùng chậu nặng nề có thể dẫn tới tình trạng vô sinh hoặc mang thai ngoài tử cung ở nữ giới.

Một trong những dấu hiệu nhận biết viêm vùng châu là: đau bụng dưới, sốt, tiết dịch âm đạo có mùi hôi, đau hay chảy máu khi quan hệ tình dục…

Xem thêm: chi phí khám phụ khoa

● Viêm lộ tuyến cổ tử cung

       Đây là nguyên nhân hàng đâu dẫn đến viêm tắc vòi chứng, gây vô sinh ở chị em phụ nữ. Do viêm lộ tuyến cổ tử cung làm thay độ nồng độ PH trong âm đạo, khí hư ra nhiều, tạo điều kiện cho vi khuẩn và bấm xâm nhập trực tiếp vào âm đạo, lộ tuyến cổ tử cung và tử cung, gây nên nhiều biến chứng nguy hiểm.

Những Bệnh Viêm Nhiễm Phụ Khoa Nào Có Khả Năng Gây Vô Sinh Ở Nữ

Viêm lộ tuyến cổ tử cung không chữa trị có thể biến chứng gây vô sinh (Ảnh minh họa)

Triệu chứng nhận biết viêm lộ tuyến cổ tử cung là: khí hư ra nhiều, có màu đục và vàng, có khi kèm theo mùi hôi, ngứa ngáy vùng kín, đau bụng dưới, đua bụng kinh, đau khi quan hệ tình dục…

● Viêm cổ tử cung

       Viêm cổ tử cung là một bệnh lý nguy hiểm gây sói mòn ở tử cung do những loại nấm và vi khuẩn xâm nhập gây nên. Khi bị viêm cổ tử cung, vùng viêm có thể sẽ dễ dàng lan rộng ra vùng chậu, phần phụ, nội mạc tử cung và thậm chí đây cũng là nguyên nhân dẫn đến ung thư cổ tử cung và vô sinh nữ.

Một trong những dấu hiệu nhận biết viêm cổ tử cung là: khí hư bất thường, ra nhiều, có màu vàng, xám khó hoặc trắng đục, đôi khi có lẫn cả mũ và mùi hôi…

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Tư vấn ngayGọi ngay

● Viêm tiểu khung

       Viêm tiểu khung cũng là một trong số những bệnh phụ khoa có khả năng biến chứng dẫn đến vô sinh ở nữ. Người bị viêm tiểu khung nếu có thai sẽ có nguy cơ thai ngoài tử cung do trứng không thể di chuyển qua vòi trứng để về tử cung làm tổ. Chị em có thể nhận biết được chứng viêm tiểu khung thông qua dấu hiệu đau vùng bụng dưới, khí hư ra như mủ…

Các bệnh viêm nhiễm phụ khoa không được xử lý kịp thời có thể biến chứng gây vô sinh (Ảnh minh họa)

 Những bệnh viêm nhiễm phụ khoa kể trên, khi mới mắc phải người bệnh sẽ không nhận biết được mức độ nguy hiểm của nó. Thông thường, chị em chỉ tìm đến bác sĩ khi các chứng viêm chuyển biến nặng, gây đau đớn và khó khăn trong quan hệ tình dục…Đây là một quan điểm hết sức sai lầm, gây nguy hại trực tiếp cho sức khỏe cũng như là thiêng chức làm mẹ về sau của chị em phụ nữ.  Do đó, khi nhận thấy được những bệnh phụ khoa có khả năng biến chứng dẫn đến vô sinh ở nữ như đã nêu trên, chị em cần nhanh chóng tìm đến địa chỉ khám phụ khoa để được thăm khám và chữa trị kịp thời nhất. Việc nhanh chóng xử lý những rắc rối phụ khoa sẽ giúp chị em tránh khỏi những biến chứng đau đơn, nguy hiểm và có thể thực hiện trọn vẹn trách nhiệm làm vợ và làm mẹ của mình.

 Hi vọng với những thông tin trên có thể giúp chị em giải đáp được thắc mắc những bệnh viêm nhiễm phụ khoa nào có khả năng gây vô sinh ở nữ, nếu còn điều gì cần tìm hiểubạn đọc hãy liên hệ với các bác sĩ tư vấn sức khỏe phụ khoa của Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM qua các cách sau đây để được hỗ trợ tư vấn miễn phí.

► Cách 1: Gọi điện thoại đến đường dây nóng của phòng khám chúng tôi:  02873071888

► Cách 2: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn. hệ thống tư vấn trực tuyến

Tư vấn ngayGọi ngay

Bài viết: Những Bệnh Viêm Nhiễm Phụ Khoa Nào Có Khả Năng Gây Vô Sinh Ở Nữ

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x