Những Bệnh Phụ Nữ Có Tỷ Lệ Mắc Cao Hơn Nam Giới

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.7 / 10 (6 bình chọn)
Những Bệnh Phụ Nữ Có Tỷ Lệ Mắc Cao Hơn Nam Giới
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

       Theo các cuộc nghiên cứu khoa học cho thấy, tuổi thọ nữ giới cao hơn so với nam giới. Tuy nhiên hiện nay xã hội ngày càng phát triển, những người phụ nữ hiện đại lại có nguy cơ mắc phải các vấn đề ảnh hưởng sức khoẻ ngày càng gia tăng. Vậy những bệnh lý viếng thăm chị em nhiều hơn so với cánh mày râu là những bệnh gì? Hãy tham khảo vấn đề này qua bài viết sau.

Tham khảo thêm:

 Bệnh viện khám và điều trị bệnh vô sinh nữ

 Những Mùi Khác Nhau Từ Cô Bé Sẽ Cảnh Báo Những Bệnh Phụ Khoa Nào

Những bệnh “viếng thăm” chị em nhiều hơn so với nam giới

       Các bác sĩ tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM cho biết, qua các cuộc thống kê và đã tóm tắt được những bệnh "viếng thăm" chị em nhiều hơn so với nam giới như sau:

              1.  Bệnh Lupus ban đỏ

       Lupus ban đỏ là bệnh lý khá xa lạ với chị em và hay nhầm lẫn với các dấu hiệu dị ứng thông thường. Đây là một bệnh tự miễn mãn tính, thông thường hệ miễn dịch sẽ tự sản xuất ra kháng thể để chống lại các vi khuẩn, vi trùng…tuy nhiên đối với các bệnh nhân khi bị lupus thì hệ thống miễn dịch lại tiết ra kháng thể để chống lại các thành phần chính mình. Hiện nay, có nhiều tác nhân gây nên bệnh lý vì vậy nữ giới nên đến các địa chỉ khám phụ khoa để phát hiện kịp thời và điều trị.

Biểu hiện bệnh Lupus ban đỏ (Ảnh minh họa)

              2.  Hội chứng mệt mỏi mãn tính

       Hội chứng mệt mỏi mãn tính (CFS) là một rối loạn phức tạp với dấu hiệu điển hình như mệt mỏi cùng cực, cơ thể yếu ớt làm khiến mọi hoạt động hằng ngày trở nên khó khăn. Ngoài ra kèm theo một số triệu chứng khác như viêm họng, mất tập trung, mất trí nhớ, gây ra các cơn đau và lan rộng tới các hạch bạch huyết ở cổ và nách….

       Hầu như những người mắc bệnh này nằm trong độ tuổi 20 – 40, đặc biệt là nữ giới xảy ra nhiều hơn nam giới đến 5 lần, do sức đề kháng và thể lực của phụ nữ kém hơn nam giới.

              3.  Bệnh trĩ

       Bệnh trĩ hay còn gọi là lòi dom hình thành do sự tắt nghẽn, căng giãn quá mức cho phép quy định của các tĩnh mạch trĩ trong vùng hậu môn, khiến các mô bị sưng tấy, viêm nhiễm, mẩn đỏ và phù nề thành từng búi trĩ. Đây là một trong những bệnh lý hậu môn trực tràng phổ biến hiện nay với các dấu hiệu như đau rát hậu môn, ngứa  ngáy hậu môn và ra máu khi đại tiện…

       Bệnh lý này dù là nam hay nữ, bất kỳ độ tuổi nào cũng có thể mắc phải. Tuy nhiên, phụ nữ dễ mắc bệnh trĩ hơn hơn nam giới, nguyên nhân do cấu tạo của nữ giới phức tạp hơn nên vùng tử cung dễ gây áp lực lên vùng trực tràng hậu môn. Ngoài ra, trong thời gian mang thai nhi, chị em thường xuyên bị táo bón dễ dẫn đến bệnh trĩ. Kèm theo đó là lúc sinh con phụ nữ phải rặn mạnh làm tăng nguy cơ mắc bệnh hơn.

Tư vấn ngayGọi ngay

       Tuy rằng, bệnh trĩ không đe doạ trực tiếp đến tính mạng nhưng lại gây đau đớn và nhiều phiền toái trong sinh hoạt hằng ngày. Không những thế nó còn gây nên nhiều biến chứng nguy hiểm khác như nhiễm trùng máu, thiếu máu thậm chí nghiêm trọng hơn là ung thư trực tràng.

        Cho nên khi bạn có dấu hiệu của bệnh lý, nên đến ngay các cơ sở y tế để được bác sĩ thăm khám và tư vấn nam khoa hoặc tư vấn phụ khoa kịp thời.

              4.  Hội chứng ruột kích thích

       Hội chứng ruột kích thích (IBS) là một bệnh lý mãn tính liên quan đến đường tiêu hoá thường gặp. Bệnh nhân bị hội chứng ruột kích thích có biểu hiện như rối loạn đại tiện (số lần đi ngoài  > 3lần/ ngày hoặc < 3 lần/ tuần), rối loạn tính chất phân, đầy chướng bụng, dễ bị dị ứng đồ ăn lạ…. Theo Quỹ Quốc tế về chức năng tiêu hóa rối loạn thống kê có đến 65% bệnh nhân mắc hội chứng này là phụ nữ và cao gấp  2 lần so với nam giới.

Tìm hiểu tổng quan về siêu âm và Các loại siêu âm chẩn đoán hiện nay

Hội chứng ruột kích thích (Ảnh minh họa)

              5.  Bệnh Celiac

       Bệnh Celiac hay còn gọi là bệnh nhạy cảm với gluten hoặc bệnh không dung nạp gluten. Đây là một căn bệnh dị ứng với một dạng protein gọi là gluten, không cho phép cơ thể hấp thu gluten. Vì vậy người mắc phải bệnh này kkhông thể ăn những thực phẩm chứa gluten, chất đạm như lúa mì, lúa mạch và các loại ngủ cốc khác làm cho việc ăn uống trở nên khó khăn.

       Trong trường hợp ăn phải gluten, hệ đề kháng sẽ tạo ra kháng thể để huỷ diệt màng ruột non khiến cơ thể không hấp thụ được chât dinh dưỡng. Nếu tình  trạng này kéo dài sẽ dẫn đến thiếu máu, thiếu chất dinh dưỡng, rụng răng và loãng xương

       Căn bệnh này thường  xảy ra ở nữ giới, khoảng 60% - 70%, cao hơn so với nam giới từ 1,5 – 2 lần. Căn bệnh này có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản nữ giới, cho nên chị em nên thường xuyên thăm khám phụ khoa định kỳ để phát hiện dấu hiệu bệnh lý sớm. Vậy khi nào nên khám phụ khoa định kỳ? Theo khuyến cáo của chuyên gia tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM, chị em nên khám phụ khoa định kỳ mỗi năm 1 lần, tốt nhất là 4 – 6 tháng 1 lần.

              6.  Bệnh lây qua đường tình dục

       Nam giới và nữ giới đều có nguy cơ mắc các bệnh lây qua đường tình dục, tuy nhiên do các niêm mạc âm đạo nữ giới nhạy cảm hơn so với da của dương vật nên dễ bị tấn công bởi các vi khuẩn và trùng. Chính vì vậy mà nữ giới đối mặt với những vấn đề sức khoẻ thường xuyên hơn so với nam giới.

 Trên đây là những thông tin về vấn đề “Những bệnh phụ nữ có tỷ lệ mắc cao hơn nam giới”, nếu  còn bất kỳ thắc mắc hãy liên hệ đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM để được các bác sĩ tư vấn phụ khoa online miễn phí và nhanh chóng.

Tư vấn ngayGọi ngay

Bài viết: Những Bệnh Phụ Nữ Có Tỷ Lệ Mắc Cao Hơn Nam Giới

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x