Những Bệnh Phụ Khoa Thường Gặp Ở Phụ Nữ Trước Và Sau Sinh

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.7 / 10 (7 bình chọn)
Những Bệnh Phụ Khoa Thường Gặp Ở Phụ Nữ Trước Và Sau Sinh
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

  Bệnh phụ khoa luôn là mối đe doạ đối với chị em phụ nữ ở mọi lứa tuổi. Những bệnh lý này không chỉ gây phiền toái trong sinh hoạt hàng ngày mà còn ảnh hưởng xấu đến sức khỏe sinh sản của chị em. Do đó, chị em cần phải trang bị cho mình kiến thức cơ bản liên quan đến những bệnh phụ khoa thường gặp ở phụ nữ trước và sau sinh để từ đó có biện pháp chữa trị kịp thời nếu không may mắc phải.

Tham khảo thêm:

 Lá Trầu Có Công Dụng Chữa Viêm Âm Đạo Không

 Địa chỉ khám phụ khoa uy tín tại thành phố Hồ Chí Minh

Tổng hợp những bệnh phụ khoa hay gặp ở phụ nữ trước và sau sinh

  Bệnh phụ khoa là những bệnh liên quan đến cơ quan sinh dục nữ, bao gồm các bệnh viêm nhiễm ở cơ quan sinh dục dưới (âm hộ, âm đạo, cổ tử cung) và cơ quan sinh dục trên (tử cung, ống dẫn trứng, buồng trứng). Bệnh có thể xảy ra ở nhiều đối tượng phụ nữ như bệnh phụ khoa ở tuổi dậy thì, bệnh phụ khoa ở phụ nữ đã trường thành hay bệnh phụ khoa ở phụ nữ đã mãn kinh…

  Những bệnh phụ khoa thường gặp ở phụ nữ ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng sinh sản của chị em, là nguyên nhân dẫn đến vô sinh – hiếm muộn. Hơn nữa, những bệnh phụ khoa trong thời kì đang mang thai còn là nguyên nhân ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi, thậm chí gây sinh non, sảy thai. Do đó, chị em cần hết sức cảnh giác với những bệnh lý này, đặc biệt là chị em trước và sau sinh.

  Theo các chuyên gia Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM, những bệnh phụ khoa thường gặp ở phụ nữ có thể kể đến là:

➢ Rối loạn kinh nguyệt

  Rối loạn kinh nguyệt thường có những biểu hiện như chu kỳ kinh nguyệt không đều, vòng kinh quá dài hoặc quá ngắn, chậm kinh, rong kinh kéo dài… Có nhiều nguyên nhân gây rối loạn kinh nguyệt. Tuy nhiên, khi chu kỳ kinh nguyệt không ổn định sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng thụ thai và mang thai sau này.

➢ Viêm âm đạo

  Đây là bệnh phụ khoa thường gặp nhất ở phụ nữ, kể cả phụ nữ đang mang thai hay sau sinh.

  ● Viêm âm đạo do nấm: Đau và ngứa ở âm đạo, tấy đỏ và sưng môi âm đạo, khí hư đặc có màu trắng và có mùi, cảm thấy đau khi quan hệ, đau khi đi tiểu...

  ● Viêm âm đạo do trichomoniasis: Dịch âm đạo có màu xanh, vàng, hơi có bọt nhỏ và có mùi hôi, cảm giác ngứa, rát khi quan hệ…

  ● Viêm âm đạo do vi khuẩn: Ngứa quanh âm đạo, đau khi đi tiểu, khí hư màu xám, có mùi hôi tanh...

Tư vấn ngayGọi ngay

➢ Viêm lộ tuyến cổ tử cung

  Đây là bệnh phụ khoa thường gặp ở phụ nữ trong độ tuổi sinh nở, phổ biến là từ 30 tuổi trở lên với những biểu hiện như xuất hiện khí hư có màu trắng đục, đau rát, chảy máu khi quan hệ, đau bụng dưới…

➢ Viêm cổ tử cung, viêm tử cung

  Đây là tình trạng viêm nhiễm xảy ra ở cổ tử cung, buồng tử cung với triệu chứng xuất hiện rất nhiều khí hư bất thường có màu vàng giống mủ, đau khi quan hệ tình dục, đau ở vùng bụng dưới, rối loạn kinh nguyệt…

  Khi cổ tử cung và tử cung bị viêm nhiễm sẽ gây ảnh hưởng đến sự tồn tại cũng như hoạt động của tinh trùng trong đường sinh dục nữ, ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng sinh sản của người phụ nữ.

➢ Viêm vòi trứng, ống dẫn trứng

  Viêm vòi trứng, viêm ống dẫn trứng là một trong những bệnh phụ khoa sau sinh thường gặp. Các tổn thương ở âm đạo có thể phát triển mạnh hơn gây ra viêm nhiễm ở buồng tử cung, tử cung, nếu như chị em không chữa trị kịp thời có thể phát triển nặng hơn gây tắc vòi trứng, viêm buồng trứng, dẫn đến vô sinh trong tương lai.

Tư vấn ngayGọi ngay

➢ Nhiễm Strep B âm đạo (GBS)

  Đây là bệnh phụ khoa thường gặp khi mang thai với những biểu hiện như đau rát khi đi tiểu, nước tiểu có màu đục, thường xuyên có cảm giác thôi thúc muốn đi tiểu.

  Nhiễm GBS chính là nguyên nhân dẫn đến nhiễm trùng đường tiết niệu, vỡ nội mạc tử cung, nhiễm trùng vết mổ, thai chết lưu, sinh non ở phụ nữ mang thai và sau sinh. GBS cũng là “thủ phạm” điển hình gây nhiễm trùng sơ sinh với tỷ lệ tử vong khá cao.

  Có thể thấy, bất cứ bệnh phụ khoa nào cũng ảnh hưởng và đe dọa trực tiếp tới sức khỏe sinh sản của phụ nữ, đối với phụ nữ mang thai còn nguy hiểm hơn khi ảnh hưởng đến thai nhi. Chính vì vậy, ngay khi có biểu hiện bất thường nghi ngờ mắc bệnh phụ khoa thì chị em cần nhanh chóng đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám và điều trị càng sớm càng tốt.

  Trên đây là thông tin về những bệnh phụ khoa thường gặp ở phụ nữ trước và sau sinh. Nếu còn thắc mắc nào cần giải đáp chị em có thể nhấn vào khung chat bên dưới để được tư vấn sức khỏe phụ khoa miễn phí với các bác sĩ giàu kinh nghiệm tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM. Hiện nay chi phí khám phụ khoa tại phòng khám được niêm yết và công khai, phù hợp với thu nhập của người dân.

>> Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Tư vấn ngayGọi ngay

Bài viết: Những Bệnh Phụ Khoa Thường Gặp Ở Phụ Nữ Trước Và Sau Sinh

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x