⚕️Những Bệnh Nam Khoa Ở Dương Vật Hay Gặp Ở Nam Giới

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.7 / 10 (6 bình chọn)
⚕️Những Bệnh Nam Khoa Ở Dương Vật Hay Gặp Ở Nam Giới
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

  Dương vật là bộ phận nhạy cảm và có vai trò vô cùng quan trọng đối với sức khỏe cũng như chức năng sinh lý của nam giới. Do đó, chỉ một biểu hiện nào bất thường tại bộ phận này cũng khiến cho nam giới hoang mang, lo lắng. Hãy cùng tìm hiểu những bệnh nam khoa ở dương vật hay gặp ở nam giới thông qua bài viết sau đây.

Có thể bạn quan tâm

 Chi Phí Khám Nam Khoa Tại Các Bệnh Viện Phòng Khám Hiện Nay

 Chữa nam khoa ở đâu tốt nhất tại TPHCM

Những bệnh dương vật thường gặp

  Dương vật là cơ quan sinh dục ngoài của nam giới. Đây là bộ phận có vai trò quan trọng đối với nam giới khi vừa là cơ quan sinh sản, sinh dục, vừa có chức năng bài tiết nước tiểu ra ngoài.

  Do đó, khi dương vật có những biểu hiện bất thường không chỉ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe nam giới mà những bệnh dương vật thường gặp còn làm giảm chất lượng đời sống tình dục, đe dọa khả năng sinh sản. Vậy những bệnh nam khoa ở dương vật hay gặp ở nam giới là những bệnh nào?

   Hẹp bao quy đầu

  Là tình trạng bao quy đầu thắt chặt lấy quy đầu và không thể tuột xuống được, khiến cho việc vệ sinh dương vật gặp khó khăn, dễ dẫn đến các viêm nhiễm, ảnh hưởng da bao quy đầu (tạo sẹo). Các triệu chứng hẹp bao quy đầu thường là tình trạng đỏ, sưng, sờ vào thấy đau.

Tư vấn ngayGọi ngay

  Hẹp bao quy đầu còn gây ra tình trạng nghẹt da quy đầu, làm cản trở sự tuần hoàn máu đến đầu dương vật; đau khi dương vật cương cứng, có khi còn không cương được, khiến nam giới khó hoặc không thể quan hệ được.

   Dài bao quy đầu

  Là tình trạng dương vật luôn bị lớp da bao quy đầu bọc kín kể cả khi cương cứng. Nam giới cần phải dùng tay hỗ trợ để tuột lớp da lên xuống để giúp quy đầu lộ ra ngoài. Dài bao quy đầu cũng là nguyên nhân dẫn đến các tình trạng viêm nhiễm bao quy đầu dương vật.

   Viêm bao quy đầu

  Viêm bao quy đầu có nguyên nhân chủ yếu là do bị nhiễm khuẩn, nhiễm nấm, nhiễm virut và không giữ vệ sinh sạch sẽ. Có thể nhận biết bệnh qua một số triệu chứng như là da quy đầu sưng tấy, mẩn đỏ, mụn li ti,khi lộn lên thấy lớp da bên trong xuất hiện những vết loét, hơi dính.

  Viêm bao quy đầu để lâu có thể gây viêm bàng quang, viêm đường tiết niệu, tắc ống dẫn tinh, ung thư dương vật,…

   Liệt dương

  Đây là tình trạng dương vật không cương cứng lên được, hoặc xìu xuống nhanh, không đủ duy trì một lần quan hệ tình dục.

  Liệt dương là một nỗi lo, sự ám ảnh của mỗi nam giới. Không chỉ làm nam giới mất tự tin, ảnh hưởng tình cảm vợ chồng mà còn có nguy cơ gây vô sinh – hiếm muộn.

   Nấm Chlamydia

  Đây là bệnh thường gặp nhất trong các bệnh lây lan qua đường tình dục. Một đặc điểm nguy hiểm của căn bệnh này là 40% trường hợp nhiễm nấm Chlamydia không có triệu chứng. Bệnh chỉ được phát hiện qua các biến chứng ở giai đoạn muộn và khi đó việc điều trị phức tạp hơn rất nhiều, hiệu quả cũng không cao.

Tư vấn ngayGọi ngay

   Bệnh lậu ở dương vật

  Bệnh lậu do vi khuẩn song cầu khuẩn lậu có tên là Neisseria Gonorrhoeae gây nên, chủ yếu lây qua đường tình dục. Ngoài ra, cũng có thể lây qua việc dùng chung khăn tắm, quần áo lót có dây mủ niệu đạo, âm đạo của người bị lậu.

  Hầu hết các trường hợp mắc bệnh lậu, nam giới sẽ bị đau dương vật, đau khi đi tiểu, chảy dịch mủ, lỗ sáo sưng tấy... Nếu không nhanh chóng xét nghiệm lậu và điều trị sẽ chuyển sang giai đoạn mãn tính và gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như: chít hẹp niệu đạo, viêm túi tinh, viêm ống dẫn tinh,…

   Viêm niệu đạo

  Viêm niệu đạo thường gây ra đau đớn khi tiểu tiện. Bệnh lậu và nấm Chlamydia là nguyên nhân phổ biến dẫn đến bệnh.

  Viêm niệu đạo bao gồm viêm đặc hiệu và viêm không đặc hiệu. Đối với viêm niệu đạo không đặc hiệu, ở miệng sáo thường có một số chủng vi khuẩn sinh sống. Nếu có điều kiện thuận lợi, những vi khuẩn này sẽ phát triển rất mạnh, lan sâu vào niệu đạo, ống dẫn tinh gây ra viêm tinh hoàn - mào tinh hoàn...

   Sùi mào gà ở dương vật

  Đây cũng là bệnh lây truyền chủ yếu qua đường tình dục do virus HPV gây ra. Thông thường, sau 2 tuần đến 9 tháng ủ bệnh, dương vật nam giới sẽ xuất hiện những u nhú nhỏ màu hồng nhạt, không đau, không ngứa. Về sau, các nốt sùi này liên kết với nhau tạo thành mảng lớn giống súp lơ hay hoa mào gà, bề mặt ẩm ướt, dễ trầy xước, chảy máu…

  Sùi mào gà ở dương vật có thể gây biến chứng ung thư dương vật nếu không được điều trị sớm. Chính vì thế việc  xét nghiệm sùi mào gà và chữa trị bệnh sớm luôn là điều mà người bệnh cần phải quan tâm, thực hiện.

   Mụn rộp sinh dục

  Mụn rộp sinh dục do virus HSV gây ra qua đường quan hệ tình dục không an toàn với người mắc bệnh. Biểu hiện của bệnh là xuất hiện các mụn nước li ti ở xung quanh dương vật, gây đau rát, ngứa ngáy. Những nốt mụn sau vài ngày có thể vỡ ra, gây lở loét dương vật.

  Ngoài ra, có thể kèm theo một số triệu chứng khác như đau khi đi tiểu, nhiễm trùng đường sinh dục dẫn đến sốt, đau cơ, đau đầu. Bệnh có thể gây vô sinh nếu không phát hiện và điều trị sớm.

Xem thêm:  chi phí xét nghiệm mụn rộp sinh dục 

   Giang mai

  Bệnh do một loại vi khuẩn lây truyền qua đường tình dục. Triệu chứng ban đầu của giang mai thường là xuất hiện vết loét không đau (bệnh hạ cam) trên dương vật. Đây là bệnh nguy hiểm, nếu không được điều trị đúng, có thể xâm nhập vào máu, các tế bào xương và hệ thần kinh khiến cho các khớp chân tay thoái hóa nhức mỏi, thần kinh bị ảnh hưởng, mắc các bệnh tim mạch, thậm chí đột quỵ, tử vong,…

   Có thể thấy, các bệnh nam khoa thường gặp ở dương vật đều là những bệnh nguy hiểm. Chính vì vậy, các chuyên gia khuyến cáo nam giới ngay khi có dấu hiệu bất thường ở dương vật cần nhanh chóng đến các cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám và điều trị kịp thời, tránh các biến chứng nguy hiểm.

  

Tư vấn ngayGọi ngay

Nên điều trị bệnh nam khoa ở đâu tốt?

  Để thăm khám và điều trị bệnh nam khoa thường gặp ở dương vật hiệu quả, an toàn, nam giới nên đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM tại địa chỉ Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. Đây là một trong những cơ sở y tế chuyên nam khoa uy tín tại TPHCM được rất nhiều nam giới tin tưởng lựa chọn.

  Những thế mạnh của Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM:

    Đội ngũ y bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, nhiều năm kinh nghiệm trong việc điều trị các bệnh dương vật thường gặp.

   Môi trường phòng khám khang trang, tiện nghi, trang thiết bị hiện đại được nhập khẩu từ các nước có nền y học phát triển như Mỹ, Hàn, Nhật…

   Ứng dụng nhiều phương pháp điều trị hiện đại mang lại hiệu quả tối ưu nhất cho nam giới.

   Tất cả chi phí khám chữa đều được công khai minh bạch và đã được Sở Y tế phê duyệt nên rất hợp lý, phù hợp với số đông nam giới.

   Phục vụ chu đáo, chăm sóc tận tình, thông tin bệnh nhân được cam kết bảo mật an toàn.

   Khám chữa bệnh theo mô hình hiện đại của Châu Âu: “1 bác sĩ – 1 bệnh nhân – 1 y tá – 1 phòng khám” với thủ tục nhanh gọn, không tốn nhiều thời gian.

  Hi vọng thông tin những bệnh nam khoa ở dương vật hay gặp ở nam giới trên đây sẽ giúp ích cho bạn. Mọi thắc mắc cần giải đáp vui lòng nhấn vào khung chat bên dưới để được tư vấn miễn phí.

Bài viết: ⚕️Những Bệnh Nam Khoa Ở Dương Vật Hay Gặp Ở Nam Giới

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x