Nguyên Nhân Vỡ Tử Cung Có Phải Do Mang Thai Ngoài Tử Cung

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.8 / 10 (5 bình chọn)
Nguyên Nhân Vỡ Tử Cung Có Phải Do Mang Thai Ngoài Tử Cung
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

       Vỡ tử cung được hiểu là sự xuất hiện của một vết rách trên thành tử cung. Khi tử cung bị vỡ hoàn toàn, vết rách toạc qua các lớp của thành tử cung và hậu quả có thể nguy hiểm cho thai phụ và thai nhi.

       Vậy vì sao chị em bị vỡ tử cung, hiện tượng vỡ tử cung có phải là do mang thai ngoài tử cung không? Hãy cùng lắng nghe chia sẻ của các bác sĩ chuyên khoa ngay sau đây

Tham khảo thêm:

 Cấu tạo tử cung và những bệnh tử cung gặp phải

 Địa chỉ khám điều trị các bệnh về tử cung uy tín và có chi phí tốt

Triệu chứng đáng lưu ý của vỡ tử cung ở nữ giới?

       Chị em phụ nữ phải hết sức lưu ý về những thay đổi bất thường trong cơ thể vì trước khi xảy ra tai biến chắc chắn sẽ có một giai đoạn dọa vỡ tử cung trước đó, giai đoạn này cần phải phát hiện sớm để can thiệp kịp thời, bảo toàn tính mạng cho mẹ và con.

       Tính đến thời điểm này, y học chưa thể thống kê hết được các dấu hiệu của tai biến này, Song, các chuyên gia có thể khẳng định một số triệu chứng dẫn đến vỡ tử cung như:

Vỡ tử cung là tình trạng nguy hiểm, cần phát hiện sớm qua các dấu hiệu điển hình

 Đau bụng bất thường, đau nhiều ở vùng tử cung, đau ngày càng tăng, có thể đi kèm với dấu hiệu choáng váng do đau và mất máu.

 Hoặc trong cơn co, thai phụ nhìn trên bụng thấy tử cung co cứng lại, nổi lên trên da bụng hình dáng giống như một quả bầu.

 Vỡ tử cung có thể xảy ra ở 3 tháng cuối thai kì, song chủ vẫn là diễn ra trong lúc chuyển dạ đẻ. 

 Những trường hợp không được xử lý có thể dẫn tới một cơn đau dữ dội (tử cung vỡ) rồi từ đó sản phụ sẽ lâm vào tình trạng choáng nặng do mất máu: vã mồ hôi, khát nước, xanh xao, thở nhanh, hổn hển, nằm nịm đi và không còn cảm nhận được cơn đau nào nữa.

 Thai nhi bị bóp ra khỏi tử cung chui vào ổ bụng có thể không giữ được tính mạng, đồng thời cũng gây nguy hại cho tính mạng người mẹ.

       Khi tử cung của bà bầu đã vỡ, thai nhi sẽ chết và nếu không được xử trí kịp thời thì thai phụ có khi cũng bị tử vong theo.

Nguyên nhân vỡ tử cung có phải do mang thai ngoài tử cung

       Các bác sĩ phụ khoa Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM cho hay, có rất nhiều nguyên nhân gây ra tai biến vỡ tử cung. Cụ thể như:

Tìm hiểu tổng quan về siêu âm và Các loại siêu âm chẩn đoán hiện nay

Thai ngoài tử cung có phải là nguyên nhân khiến tử cung vỡ - hiện là câu hỏi của nhiều chị em

 Khung xương chậu của người mẹ và thai không tương xứng, khung chậu méo, hẹp, bất thường làm cho đầu thai nhi không thể chui lọt ra ngoài.

 Tử cung dị dạng, kém phát triển, Cổ tử cung có khối u làm chặn đường ra của thai nhi.

 Vết mổ cũ ở tử cung còn mỏng manh dễ bị rách do các cơn co tử cung tác động.

 Do sinh nở nhiều lần khiến tử cung mỏng, dễ bị tác động bởi các cơn co

 Chất lượng tử cung kém, do sang chấn…

 Đầu thai nhi quá to dẫn đến không chui lọt qua khung chậu người mẹ.

 Thai nhi có tư thế bất thường như: nằm ngang, không cúi đầu cũng không ngửa mặt, thai đưa mặt ra trước nhưng cằm lại quay về phía xương cùng của người mẹ

 Ngoài ra, nếu thai nhi quá to hoặc thai bị dị dạng cũng có thể dẫn đến nguy cơ người mẹ bị rách tử cung khi sinh nở.

       Đối với phụ nữ mang thai có vô số những biến chứng sản khoa như băng huyết, sản giật, hậu sản… thì vở tử cung được xem là biến chứng gây nguy hiểm hàng đầu vì thế chị em cần đặc biệt lưu ý những dấu hiệu bất thường của cơ thể.

       Mang thai ngoài tử cung không sớm phát hiện cũng được xem là 1 trong những nguyên nhân khiến chị em bị vỡ tử cung. Vì thế khi phát hiện mang thai ngoài tử cung, chị em cần nhanh chóng đến tại các địa chỉ phá thai an toàn để được tư vấn phá thai ngoài tử cung 1 cách hiệu quả.

 Hi vọng với những thông tin trên sẽ giúp chị em giải đáp được câu hỏi nguyên nhân hiện tượng vỡ tử cung có phải là do mang thai ngoài tử cung không? Để được tư vấn phụ khoa online, đặt lịch khám và điều trị bệnh tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM, mọi người có thể liên hệ với chúng tôi bằng cách sau:

► Cách 1: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn. hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 2: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. Hoặc trực tiếp đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo địa chỉ:  Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. 

Bài viết: Nguyên Nhân Vỡ Tử Cung Có Phải Do Mang Thai Ngoài Tử Cung

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x