Nguyên Nhân Dẫn Đến Tình Trạng Vùng Kín Xì Hơi

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
6.5 / 10 (2 bình chọn)
Nguyên Nhân Dẫn Đến Tình Trạng Vùng Kín Xì Hơi
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

     Vùng kín của chị em bị xì hơi là tình trạng thường gặp ở phụ nữ sau khi quan hệ tình dục và sau khi sinh. Tuy nhiên, đa số các chị em phụ nữ có rất ít kiến thức về hiện tượng này nên khi có triệu chứng thì thường hoang mang và e ngại. Bài viết sau đây của chuyên mục tin sức khỏe phụ khoa sẽ gửi đến chị em những thông tin về hiện tượng xì hơi ở vùng kín.

Nguyên nhân khiến vùng kín bị xì hơi

     Theo như một nghiên cứu của các bác sĩ tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM cho biết, âm đạo là cơ quan sinh dục của nữ giới, bao gồm tử cung, buồng trứng và âm đạo. Thực chất, âm thanh “xì hơi” phát ra từ âm đạo do không khí trong âm đạo gây ra.

     Có 2 con đường chính là nguyên nhân dẫn đến tình trạng vùng kín xì hơi:

- Không khí từ bên ngoài đi vào.

- Không khí bắt nguồn từ ruột thông qua lỗ dò trong trực tràng đi vào âm đạo.

     Tình trạng xì hơi thường xuất hiện ở phụ nữ sau khi sinh hay quan hệ tình dục.

     Đối với phụ nữ sau khi sinh:

- Hiện tượng xì hơi hay còn gọi là đánh rắm (trung tiện) thường xuyên xảy ra ở phụ nữ sau khi sinh bởi vì lúc này, trong bụng sản phụ thường có rất nhiều khoảng trống do lấy em bé ra.

 

- Ngoài ra, sau khi sinh xong thì các cơ bắp dưới khung chậu cũng trở nên yếu ớt nên việc khí đi vào ổ bụng cũng sẽ dễ dàng hơn.

     Đối với phụ nữ sau khi quan hệ tình dục:

- Sau khi quan hệ tình dục thì âm đạo phụ nữ sẽ giãn nở ra và tạo thành khoảng không gian. Khoảng không gian này là do âm đạo nở ra và động tác dương vật đưa vào tạo luồng khí đi vào theo. Dương vật đi vào sâu và mạnh mẽ hơn sẽ khiến cho luồng không khí trong âm đạo bị đẩy ra ngoài và xuất hiện những âm thanh như xì hơi.

phongkhamdakhoahongphong.vn Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Tư vấn ngayGọi ngay

     Các hiện tượng như trên hoàn toàn là hiện tượng tự nhiên của cơ thể nên các chị em có thể hoàn toàn yên tâm vì nó không gây ảnh hưởng đến sức khỏe hay có liên quan đến bất kỳ bệnh lý nào.

Các biện pháp giúp khắc phục tình trạng xì hơi ở vùng kín

     Âm đạo xì hơi dù là hiện tượng tự nhiên, nhưng đôi khi thứ âm thanh này lại ảnh hưởng đến chất lượng của “cuộc yêu”. Ngoài ra, nó còn gây tâm lý mất tự tin cho phụ nữ sau khi sinh không dám gặp gỡ bạn bè.

     Để cải thiện tình hình trên, chúng tôi xin gửi đến chị em một số mẹo để khắc phục:

- Chị em nên dành thời gian tập bài thể dục Kegel để làm chắc cơ ở đáy chậu sẽ giúp giảm tình trạng xì hơi từ âm đạo.

 

- Quan hệ tình dục nhẹ nhàng hơn, không để cậu nhỏ tấn công quá sâu hay quá vội vàng. Đồng thời, cả hai cần phối hợp sao cho thật hài hòa, tránh để tạo nhiều luồng khí vào âm đạo.

- Tránh quan hệ ở các tư thế mà phải nâng khung xương chậu nhiều, đặc biệt là tư thế quan hệ từ phía sau.

- Chị em phụ nữ sau khi sinh nên ăn các thức ăn loãng như cháo, sữa, bổ sung thêm trái cây. Tránh dùng thực phẩm có gas, hay nhai kẹo cao su.

- Massage bụng, chân cũng sẽ giúp cho phụ nữ dễ dàng tống khí còn mắc kẹt bên trong ra khỏi cơ thể.

- Thường xuyên đi khám phụ khoa định kỳ để tầm soát sức khỏe phụ khoa tốt hơn.

     Trên đây là một số thông tin về nguyên nhân gây xì hơi ở vùng kín. Mọi thắc mắc liên quan đến vấn đề trên, các bạn có thể liên hệ với các tư vấn viên của Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM để nhận được tư vấn cụ thể, hoàn toàn miễn phí.

     Thông tin liên hệ: Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM

► Cách 1: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn.phongkhamdakhoahongphong.vn hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 2: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò chuyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. Hoặc trực tiếp đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo địa chỉ: phongkhamdakhoahongphong.vn Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. 

phongkhamdakhoahongphong.vn Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Tư vấn ngayGọi ngay

Bài viết: Nguyên Nhân Dẫn Đến Tình Trạng Vùng Kín Xì Hơi

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x