⚕️Nguy Hại Của Xơ Gan Cổ Trướng

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.8 / 10 (5 bình chọn)
⚕️Nguy Hại Của Xơ Gan Cổ Trướng
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

     Xơ gan cổ trướng là tình trạng phình to ở bụng do tích tụ dịch, gây tổn thương gan nặng nề, thậm chí còn có thể làm cho gan không thực hiện được đào thải các chất độc ra ngoài cơ thể.

     Khi bạn mắc phải xơ gan cổ trướng chứng tỏ tình trạng bệnh của bạn đã trở nên trầm trọng  và khó điều trị. Xơ gan cổ trướng là giai đoạn cuối của bệnh xơ gan, nếu không được điều trị sớm thì người bệnh có thể bị suy kiệt hoặc vỡ tĩnh mạch thực quản gây chảy máu ồ ạt và dẫn đến tử vong. Vì vậy, việc theo dõi các triệu chứng bệnh là rất cần thiết cho việc điều trị bệnh. 

     Các triệu chứng thường gặp của bệnh xơ gan cổ trướng như:

     Các triệu chứng thường gặp của bệnh xơ gan cổ trướng như:

 Uể oải, mệt mỏi

 Da khô, thiếu máu, quáng gà

 Viêm phù dây thần kinh

 Sốt nhẹ

 Vàng da, vàng mắt

 Đau tức vùng gan, nếu xảy ra tình trạng xuất huyết máu, có thể sẽ dẫ đến tình trạng ngất hoặc sốc.

 Phù gan, trướng bụng

Các nguy hại của xơ gan của trướng

     Tuy nhiên, các triệu chứng này sẽ không có biểu hiện rõ ràng, khi bụng bắt đầu phình to lên thì bệnh nhân mới bắt đầu phát hiện bệnh, lúc này thì tình trạng bệnh nhân đã trở nên nguy kịch, có thể dẫn đến những biến chứng nguy hiểm và thậm chí là tử vong bất cứ lúc nào. 

     Dưới đây là các nguy hại mà bệnh xơ gan cổ trướng có thể biến chứng thành:

 Bệnh não do gan: Do các tế bào gan khi bị tổn thương thì hoạt động không bình thường, gây tích trữ các chất độc hại tại gan và máu. Từ đó dẫn đến bệnh não gan, bệnh trở nặng có thể gây hôn mê hoặc tử vong.

 Viêm phúc mạc tự phát (do vi khuẩn): Do bệnh xơ gan, các chất dịch ở trong bụng không thể chống lại sự nhiễm trùng như thông thường. Bên cạnh đó, các vi khuẩn từ ruột sẽ đi vào ổ bụng, gây nhiễm trùng, sốt, tiêu chảy, cổ trướng,… ngày càng tồi tệ hơn.

 Hội chứng gan thận: Khi bệnh xơ gan cổ trướng biến chứng thành hội chứng gan thận thì chứng tỏ đã trở nên nghiêm trọng.

 Hội chứng khó thở

 Ung thư gan  

Sự nguy hại của bệnh xơ gan cổ trướng. (Ảnh minh họa)

        Xơ gan cổ trướng là một căn bệnh nguy hiểm có những biến chứng nghiêm trọng dẫn đến tử vong. Vì vậy, bạn cần phải có biện pháp phòng ngừa bệnh để ngăn chặn bệnh kịp thời. Bạn nên có chế độ ăn uống phù hợp như không nên ăn nhiều thực phẩm dầu mỡ, các thức ăn cay, mặn, chứa nhiều chất phụ gia, không nên sử dụng thuốc gây tổn hại đến gan; không uống rượu bia, hút thuốc lá,… Kết hợp với lối sống sinh hoạt vui chơi lành mạnh, năng tập thể dục để bảo vệ tốt cho sức khỏe của bạn. 

Bài viết: ⚕️Nguy Hại Của Xơ Gan Cổ Trướng

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x