Ngứa Vùng Kín Ở Nam Và Nữ Sau Quan Hệ

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.8 / 10 (6 bình chọn)
Ngứa Vùng Kín Ở Nam Và Nữ Sau Quan Hệ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

       Quan hệ tình dục là một nhu cầu thiết yếu đối với mỗi người, tuy nhiên đôi khi những vấn đề sau khi quan hệ lại ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống của cả cặp đôi, điển hình nhất chính là ngứa rát sau khi quan hệ . Trong bài viết này, các chuyên gia muốn giúp người đọc biết được rõ hơn những lý do ngứa vùng kín ở nam và nữ sau khi quan hệ để các bạn có biện pháp phòng ngừa và xử lý kịp thời nhất.

Tham khảo thêm:

► Cách điều trị viêm phụ khoa hiệu quả

 Chị Em Sẽ Gặp Ít Nhất 1 Trong 8 Vấn Đề Sức Khỏe Phụ Khoa Sau Trong Đời

Những nguyên nhân sau khi quan hệ bị ngứa vùng kín ở nam và nữ

       Theo các chuyên gia thì rất nhiều cặp đôi sau khi quan hệ tình dục thường xảy ra hiện tượng ngứa vùng kín sau khi quan hệ. Tình trạng này xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau, đôi khi bị ngứa vùng kín sau khi quan hệ có thể do các tác nhân lành tính nhưng cũng có nhiều trường hợp ngứa rát liên quan đến các bệnh lý nguy hiểm. Dưới đây là một số nguyên nhân gây ngứa rát sau khi quan hệ mà mọi người nên chú ý:

Tư vấn ngayGọi ngay

 Do quan hệ tình dục thô bạo

       Trong quá trình quan hệ, nhiều người không kiềm chế được cảm xúc hay quan hệ sai tư thế gây nên những tổn thương niêm mạc ở vùng kín khiến cho khu vực này bị chảy máu, trầy xước, lâu dần sẽ hình thành viêm nhiễm, đặc biệt là ở nữ giới.

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

Lo lắng vùng kín bị ngứa sau khi quan hệ (ảnh minh họa)

 Vệ sinh vùng kín không sạch sẽ

       Một trong những nguyên nhân gây nên tình trạng sau khi quan hệ bị ngứa vùng kín chính là do vệ sinh vùng kín không đúng cách. Việc này sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn, nấm, xâm nhập vào sâu bên trong cơ quan sinh dục gây nên các bệnh viêm nhiễm nam phụ khoa, ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản sau này.

 Dị ứng với bao cao su

       Không thể phủ nhận vai trò không thể thiếu của bao cao su trong việc ngừa thai, phòng chống lây nhiễm bệnh…Tuy nhiên nhiều người lại bị dụ ứng với một số thành phần của bao cao su khiến cho các cặp đôi sau khi quan hệ bị ngứa ở những nơi tiếp xúc với bao cao su như âm đạo, hậu môn (nếu có quan hệ đường hậu môn). Bên cạnh đó, một số loại thuốc hay gel bôi trơn sử dụng khi quan hệ cũng có thể không hợp với nhiều người gây kích ứng da, dễ gây nên hiện tượng ngứa sau khi quan hệ.

 Do mắc các bệnh nam phụ khoa

       Bên cạnh những lý do ngứa vùng kín ở nam và nữ sau khi quan hệ lành tính kể trên thì một số bệnh lý nguy hiểm cũng có thể gây nên hiện tượng trên

➛ Đối với nữ: bị ngứa vùng kín ở nữ sau khi quan hệ , kèm theo đó là một số triệu chứng như khí hư ra nhiều bất thường, khí hư có mùi hôi tanh, đau lưng, đau bụng dưới…thì nguy cơ mắc phải một số bệnh viêm phụ khoa như viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, viêm lộ tuyến cổ tử cung, lạc nội mạc tử cung, viêm vùng chậu…Lúc này chị em cần đến ngay các địa chỉ khám phụ khoa để khám và chữa trị sớm. Nếu chị em không kịp thời điều trị kịp thời thì bệnh sẽ phát triển nặng gây ung thư cổ tử cung, đe dọa sức khỏe sinh sản, thậm chí là tính mạng.

Ngứa Vùng Kín Ở Nam Và Nữ Sau Quan Hệ

Viêm nhiễm phụ khoa sau khi quan hệ gây ngứa âm đạo (ảnh minh họa)

➛ Đối với nam: các quý ông quan hệ xong bị ngứa rát dương vật thì nguy cơ cao là bị viêm bao quy đầu, cần điều trị sớm trước khi viêm nhiễm lan sâu vào bên trong các bộ phận sinh dục khác. Các bạn nam nên chọn các địa chỉ khám nam khoa uy tín để khám chữa bệnh để đảm bảo kết quả điều trị có kết quả tốt nhất.

Tư vấn ngayGọi ngay

 Do mắc bệnh xã hội

       Quan hệ tình dục không an toàn là một trong những lý do khiến mọi người dễ bị nhiễm phải các bệnh xã hội nhất. Sau khi quan hệ bị ngứa vùng kín, có thể xuất hiện các mụn đỏ, mụn đỏm mụn thịt, khí hư ra nhiều…thì rất có khả năng các bạn đã bị mắc phải bệnh lậu, sùi mào gà, mụn rộp sinh dục…Những căn bệnh này sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của các bạn nên mọi người cần đặc biệt cảnh giác, điều trị càng sớm càng tốt, ngăn chặn bệnh gây nên các biến chứng nguy hiểm khác.

Bị ngứa vùng kín sau khi quan hệ nên làm gì?

       Có thể thấy, nguyên nhân gây sau khi quan hệ bị ngứa có rất nhiều nên các bạn cần phải xử lý đúng cách nếu không muốn tình trạng tồi tệ hơn. Dưới đây là một số lời khuyên của chuyên gia cho bạn khi xuất hiện biểu hiện trên:

Nên ngưng quan hệ một thời gian khi xuất hiện tình trạng ngứa vùng kín, điều này giúp hạn chế nguy cơ lây nhiễm bệnh cho người khác, giúp tình trạng của bạn không diễn biến nặng hơn

Đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để khám, xét nghiệm tìm ra nguyên nhân gây nên hiện tượng ngứa sau khi quan hệ. Nếu nguyên nhân bệnh lý thì cần điều trị sớm, tránh để lâu ngày bệnh nặng thêm.

Sau khi quan hệ, chú ý vệ sinh vùng kín sạch sẽ, khô ráo, hạn chế mặc đồ quá bó sát.

Không nên gãi vùng kín khi bị ngứa bởi điều này là đang tạo điều kiện cho virus, vi khuẩn, nấm phát triển mạnh hơn, dễ lây lan sang các khu vực khác

Trên đây là những chia sẻ của bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM về Những lý do ngứa vùng kín ở nam và nữ sau khi quan hệ, nếu xuất hiện tình trạng trên, các bạn có thể liên lạc ngày với các bác sĩ để được tư vấn nam khoa, tư vấn phụ khoa online hoàn toàn miễn phí.

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

Đến ngay Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM khi có biểu hiện ngứa vùng kín 

       Hi vọng với những thông tin trên sẽ hữu ích cho bạn đọc, để được tư vấn, đặt lịch khám và điều trị bệnh tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM, mọi người có thể liên hệ với chúng tôi bằng cách sau:

► Cách 1: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn. hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 2: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. Hoặc trực tiếp đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo địa chỉ:  Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. 

Tư vấn ngayGọi ngay

Bài viết: Ngứa Vùng Kín Ở Nam Và Nữ Sau Quan Hệ

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x