⚕️Ngứa Vùng Kín Điều Trị Thế Nào Hiệu Quả

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.4 / 10 (5 bình chọn)
⚕️Ngứa Vùng Kín Điều Trị Thế Nào Hiệu Quả
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

       Ở nam giới, khu vực ở bẹn cũng là một vị trí nhạy cảm và chứa đựng những nguy cơ tiềm tàng từ những tác nhân gây bệnh. Việc giữ vệ sinh không tốt dẫn đến việc khu vực này luôn ẩm ướt, tạo cơ hội cho các loại vi khuẩn phát triển và gây bệnh. Bên cạnh đó, đây cũng là nơi tiếp nhận lây nhiễm đầu tiên các bệnh xã hội khi có sự tiếp xúc gần gũi trong việc quan hệ tình dục. Cùng các tác nhân gây bệnh khác có thể gây viêm nhiễm, thậm chí lở loét trên niêm mạc. Trong các triệu chứng của các bệnh thường gặp ở vùng kín thì ngứa vùng kín là biểu hiện xảy ra trong giai đoạn sớm.

Ngứa vùng kín là vấn đề khó nói của nam giới (Ảnh minh họa)

       Đây là tình trạng tế nhị của nam giới, khó có thể nói ra và chia sẻ cùng người khác. Vô tình tạo thành tâm lý lo sợ, e dè khiến cho việc chẩn đoán và điều trị bị kéo dài và gây ra những di chứng không đáng có. Việc tìm ra nguyên nhân và thực hiện điều trị sớm là cần thiết nhất, trong đó có tình trạng ngứa vùng kín của nam giới.

Những nguyên nhân có thể gây ngứa vùng kín ở nam giới

       1. Vi khuẩn: các loại vi khuẩn là nguyên nhân phổ biến ở các trường hợp ngứa vùng kín ở nam giới. Có thể là các loại vi khuẩn thông thường như Ecoli hoặc các loại vi khuẩn lây lan qua đường tình dục như giang mai, Chlamydia cũng có thể gây ngứa trước khi có những biểu hiện rõ rệt khác. Việc giữ vệ sinh kém góp phần tạo điều kiện cho sự phát triển của vi khuẩn tại vùng kín.

       2. Nấm: Candida Alb là loại nấm da thường gặp phải trong các chứng bệnh vùng kín. Việc giữ vệ sinh không tốt, tình trạng ẩm ướt của vùng kín kết hợp nồng độ pH khi đổ mồ hôi tại vùng kín là điều kiện thuận lợi để loại nấm này sinh sôi và phát triển gây ngứa vùng kín. 

[Tư vấn trực tuyến tại đây]

Tư vấn ngayGọi ngay

       3. Rận mu: vùng lông mu ở khu vực phía trên gốc dương vật là nơi trú ngụ lý tưởng cho loài rận này. Chúng lây trong quá trình quan hệ tình dục và đẻ trứng, sinh sôi tại khu vực nhạy cảm này gây cảm giác ngứa ngáy khó chịu.

       4. Viêm da vùng kín: việc mặc quần lót quá chật, giữ vệ sinh không hiệu quả khiến cho các nang lông bị bít gây nên tình trạng viêm da, gây ngứa. Trường hợp nặng có thể xuất hiện mụn mủ và sưng tấy ở vùng kín.

       5. Kích ứng da: dị ứng với các loại hóa chất hoặc dung dịch tẩy rửa có độ tẩy rửa cao có thể khiến da bị kích ứng, mẩn đỏ, ngứa và thậm chí đau rát.

Điều trị ngứa vùng kín thế nào để hiệu quả

       Người bệnh cần giữ vệ sinh cơ thể và vùng kín, tắm rửa sạch sẽ và giữ khô ráo khu vực vùng kín. Nếu tình trạng ngứa ngày càng nặng hoặc kéo dài, cần phải đến bác sĩ để thăm khám, kiểm tra và chẩn đoán để tìm ra nguyên nhân. Tùy từng loại nguyên nhân mà có những cách điều trị phù hợp, cụ thể:

       1. Đối với ngứa vùng kín do vi khuẩn: dùng kháng sinh kết hợp cùng thuốc bôi để giảm triệu chứng ngứa.Việc sử dụng kháng sinh cần phải được chỉ định của bác sĩ và tuân thủ nghiêm túc nhằm tránh tình trạng kháng kháng sinh rất nguy hiểm. Ở các loại nhiễm trùng do vi khuẩn lây lan qua đường tình dục, kháng sinh dạng tiêm thường được chỉ định với chi phí thấp và cách điều trị đơn giản. [Tư vấn trực tuyến tại đây]

       2. Đối với ngứa vùng kín do nấm: việc sử dụng kháng sinh dạng tiêm cũng được sử dụng để điều trị nấm ở vùng kín. Thường thì biện pháp sử dụng thuốc bôi dạng kem lên khu vực ngứa mang lại hiệu quả mà đơn giản. Tuy vậy, cũng cần phải lưu ý những tác dụng phụ khi sử dụng trong thời gian dài. Một số loại thuốc bôi thường được sử dụng như: clotrimazole, butoconazole, miconazole nitrate và tioconazole.

Thuốc bôi thường được chỉ định khi ngứa vùng kín gây ra do nầm hoặc vi khuẩn (Ảnh minh họa)

       3. Đối với ngứa vùng kín do rận mu: Biện pháp đơn giản và hữu hiệu nhất là cạo sạch lông ở khu vực vùng kín nhằm xóa bỏ môi trường sống của loài rận này. Cùng với việc vệ sinh kỹ vùng kín, khu vực mu, dương vật, khu vực hậu môn. Giặt sạch quần áo, chăn màn cũng là biện pháp cần thiết.

Tư vấn ngayGọi ngay

       4. Đối với ngứa vùng kín do viêm da: thông thường thì việc vệ sinh sạch sẽ vùng kín sẽ dần cải thiện tình trạng này. Ở trường hợp nặng, cần sử dụng thuốc theo sự chỉ định của bác sĩ điều trị.

       5. Đối với ngứa vùng kín do kích ứng da: thay đổi loại xà phòng tắm rửa là điều nên làm, lựa chọn những loại dung dịch có độ pH trung tính, an toàn cho da.

       Hạn chế việc gãi, không dùng những vật sắc nhọn để gãi nhằm tránh gây trầy xước khu vực ngứa, càng làm cho tình trạng càng khó kiểm soát và tạo điều kiện xâm nhập của các tác nhân gây bệnh khác gây bội nhiễm, lở loét.

        Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM với hệ thống máy móc hiện đại và công nghệ kiểm tra xét nghiệm mới nhất, có thể hỗ trợ hiệu quả tối đa trong việc tìm và phát hiện ra nguyên nhân gây tình trạng ngứa vùng kín ở nam giới. Thông qua các xét nghiệm và sinh thiết nếu cần thiết. Thông tin của người bệnh hoàn toàn được đảm bảo bí mật. Việc cấp số, hẹn ngày giờ thăm khám được thực hiện một cách khoa học để tạo sự thuận lợi cho người bệnh.

Bài viết: ⚕️Ngứa Vùng Kín Điều Trị Thế Nào Hiệu Quả

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x