Nên Hay Không Tự Ý Sử Dụng Thuốc Phá Thai Alsoben Tại Nhà

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.6 / 10 (7 bình chọn)
Nên Hay Không Tự Ý Sử Dụng Thuốc Phá Thai Alsoben Tại Nhà
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

     Đã có rất nhiều thông tin cũng các bài báo nói về tai biến do tự ý dùng thuốc đình chỉ thai vậy nhưng vẫn còn rất nhiều chị em tự ý sử dụng thuốc phá thai tại nhà. Thuốc phá thai alsoben cũng là một trong những biệt dược được nhiều thai phụ lén mua về sử dụng, hãy lắng nghe những chia sẻ của chuyên gia để biết những điều được và mất khi tự ý dùng thuốc tại nhà để đình chỉ thai.

Thuốc phá thai Alsoben là gì?

     Phá thai bằng thuốc là phương pháp đình chỉ thai không tác động ngoại khoa đến cơ quan sinh dục nên hạn chế các tổn thương tại buồng tử cung, cơ chế phá thai tương đối nhẹ nhàng, tương tự sảy thai tự nhiên nên giảm bớt nỗi lo lắng cho bạn gái. Hiện nay có nhiều loại thuốc đình chỉ thai trên thị trường và Alsoben là một trong số đó.

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

Thuốc đình chỉ thai Alsoben (ảnh minh họa)

     Alsoben còn được biết đến là thuốc chữa bệnh tiêu hóa, có khả năng ức chế acid trong dạ dày và bảo vệ niêm mạc dạ dày. Bên cạnh đó, loại biệt được này có thành phần chính là Misoprostol, chất này có tác dụng kích thích tử cung co thắt dẫn đến sẩy thai. Chính nhờ công dụng này nên thuốc Alsoben còn được sử dụng với chức năng đình chỉ thai.

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Tư vấn ngayGọi ngay

Có nên sử dụng thuốc phá thai alsoben tại nhà không?

     Theo các chuyên gia phụ sản, chị em tuyệt đối không được tự ý mua thuốc phá thai alsoben về sử dụng tại nhà, loại thuốc này chỉ được sử dụng tại các bệnh viện hoặc phòng khám chuyên khoa uy tín, toàn bộ quy trình đình chỉ thai đều được thực hiện dưới sự chỉ đạo và theo dõi của bác sĩ sản phụ khoa.

 Những trường hợp không được dùng thuốc

     Mặc dù được biết đến là thuốc đình chỉ thai, tuy nhiên không phải trường hợp nào cũng được áp dụng loại thuốc này, dưới đây là một số đối tượng không được phép dùng thuốc phá thai alsoben:

➛ Thai phụ mang thai trên 6 tuần tuổi

➛ Thai phụ trên 34 tuổi

➛ Mới thực hiện nạo hút thai trong khoảng 6 tháng trở lại

➛ Bị dị ứng với các thành phần của thuốc

➛ Thai chưa vào tử cung cũng không nên sử dụng

Nên Hay Không Tự Ý Sử Dụng Thuốc Phá Thai Alsoben Tại Nhà

Cẩn trọng khi dùng thuốc phá thai alsoben (ảnh minh họa)

➛ Vẫn đang đặt vòng tránh thai nhưng thất bại dẫn đến mang thai ngoài ý muốn tuyệt đối không được dùng thuốc

➛ Thai phụ không đảm bảo về mặt sức khỏe: có tiền sử mắc bệnh lý gan thận, mắc chứng rối loạn đông máu; bị thiếu máu; đang điều trị bằng thuốc kháng đông

➛ Khi tâm lý không ổn định cũng không nên dùng thuốc đình chỉ thai…

  Các chị em thuộc 1 trong những nhóm đối tượng trên khi có nhu cầu đình chỉ thai, nên tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn phá thai bằng phương pháp thích hợp hơn.

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Tư vấn ngayGọi ngay

 Những tác hại khi tự ý sử dụng thuốc phá thai tại nhà

     Bỏ qua nhiều lời khuyến cáo của chuyên gia, vẫn có rất nhiều thai phụ do ngại đến bệnh viện, không dám chia sẻ với người thân khi lỡ mang thai ngoài ý muốn nên liều lĩnh mua thuốc về dùng tại nhà. Việc tự ý dùng thuốc là cực kì nguy hiểm, việc đình chỉ thai tại bệnh viện còn chưa đảm bảo được an toàn tuyệt đối thì việc bạn bất chấp uống thuốc khi chưa qua thăm khám và chỉ định của bác sĩ sẽ khiến bạn đối mặt với những hậu quả đáng tiếc.

→  Thuốc phá thai alsoben có thành phần chính là hoạt chất Misoprotol, sau khi dùng thuốc thai phụ sẽ phải chịu đựng những cơn đau bụng dưới dữ dội. Đặc biệt với những chị em sức khỏe yếu, dùng thuốc không có ai theo dõi và chăm sóc rất nguy hiểm đến tính mạng.

→  Khi sử dụng thuốc phá thai alsoben thất bại, thai nhi vẫn phát triển nhưng bị dị tật bẩm sinh ( thiếu xương sọ, liệt dây thần kinh sọ, thiểu năng…)

→  Ngoài đau bụng và chảy máu, thuốc còn gây ra một số tác dụng phụ khác như  khó thở, chóng mặt, tụt huyết áp…

→  Việc tự ý dùng thuốc không thể đảm bảo khối thai có được đẩy ra hoàn toàn hay chỉ đẩy được một phần. Tình trạng sót thai, sót thai hoặc thai chết lưu khiến chị em bị nhiễm trùng, tổn thương các cơ quan sinh dục, ảnh hưởng đến chức năng sinh sản, nguy cơ vô sinh cao.

→  Biến chứng băng huyết trong thời gian dài do đình chỉ thai không an toàn nếu không điều trị kịp thời có thể lấy đi mạng sống của thai phụ.

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

Tác hại của việc tự ý dùng thuốc đình chỉ thai (ảnh minh họa)

  Như mọi người có thể thấy, tự  ý sử dụng thuốc phá thai alsoben mặt lợi thì chưa thấy còn tác hại thì quá nhiều. Chính vì điều này bạn gái tuyệt đối không được tự ý mua thuốc về dùng tại nhà:

>>> Lời khuyên của chuyên gia: Đình chỉ thai bằng thuốc dù được đánh giá là nhẹ nhàng, đơn giản nhưng nếu sử dụng không đúng cách thì biến chứng là cực kì nguy hiểm. Để bảo vệ sức khỏe bản thân, đảm bảo hiệu quả đình chỉ thai, chị em khi muốn đình chỉ thai kì nên tìm đến các địa chỉ phá thai an toàn để được tiến hành nhanh chóng nhất.

Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM-địa chỉ đình chỉ thai kín đáo, an toàn, hoạt động hợp pháp dưới sự cấp phép của Bộ Y Tế sẵn sàng tư vấn và cam kết đình chỉ thai an toàn cho bạn gái. Mọi thắc mắc về chi phí phá thai bằng thuốc hoặc phương pháp đình chỉ thai phù hợp với trường hợp của bạn, vui lòng liên hệ đến ngay phòng khám để được tư vấn hoàn toàn miễn phí.

 Hi vọng những thông tin trên đã giúp chị em biết được Nên Hay Không Tự Ý Sử Dụng Thuốc Phá Thai Alsoben Tại Nhà Mọi thắc mắc vui lòng trao đổi với chuyên gia phòng khám để được giải đáp nhanh chóng.

       Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM

► Cách 1: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn. hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 2: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. Hoặc trực tiếp đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo địa chỉ:  Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. 

Tư vấn ngayGọi ngay

Bài viết: Nên Hay Không Tự Ý Sử Dụng Thuốc Phá Thai Alsoben Tại Nhà

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x