Mụn Sinh Dục HPV Là Gì

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.5 / 10 (4 bình chọn)
Mụn Sinh Dục HPV Là Gì
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Một trong những loại virus lây truyền qua đường tình dục phổ biến hiện nay là virus HPV. Loại virus này có nhiều chủng loại khác nhau với mức độ nguy hiểm khác nhau. Trong số đó bệnh mụn sinh dục do virus HPV gây ra là phổ biến hơn cả. Để hiểu hơn về mụn sinh dục là gì bạn đọc có thể tham khảo bài viết dưới đây.

Có thể bạn quan tâm

 Những cách điều trị bệnh mụn rộp sinh dục

 Hình Ảnh Của Bệnh Mụn Rộp Sinh Dục Ở Vùng Kín

Bệnh mụn sinh dục HPV là gì?

       Bệnh mụn sinh dục do siêu virus papilloma (HPV) loại 6, 11 ở người gây ra. Đây là căn bệnh rất dễ lây nhiễm, cả nam và nữ đều có nguy cơ bị ảnh hưởng bởi loại bệnh này. Thông thường mụn sinh dục thường gặp nhất trên các đối tượng thanh thiếu niên và thanh niên bởi đây chính là các đối tượng có nhu cầu quan hệ tình dục cao và quan hệ tình dục nhiều.

Virus papilloma (HPV) loại 6, 11 gây bệnh mụn sinh dục ở người (ảnh minh họa)

Bệnh mụn sinh dục thường lây truyền qua đường tình dục là chủ yếu, ngoài ra virus còn có thể lây truyền qua khi một người vô tình dính trúng máu hay chất dịch của bệnh nhân, virus sẽ xâm nhập qua người khác quá bất cứ vết thương hở nào mà virus tiếp xúc. HPV có thể lây lan qua lớp da bên ngoài và cả lớp niêm mạc trơn ẩm ở miêng, trực tràng, bộ phận sinh dục và thậm chí là hậu môn của người bệnh.

Tư vấn ngayGọi ngay

Bệnh nhân bị mụn sinh dục HPV có thể hết bệnh tuy nhiên nếu hệ miễn dịch suy yếu thì sau một thời gian mụn sẽ  mọc lên lại và hay bị tái phát nhiều lần trong đời chứ không thể hết hoàn toàn được.

Biểu hiện của bệnh mụn sinh dục HPV

       Các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM cho biết, bệnh mụn sinh dục thường có thời gian ủ bệnh từ 1 đến 9 tháng tính từ thời điểm bị phơi nhiễm bệnh. Chính vì điều này nên nhiều người bị bệnh, có virus ở trong người nhưng lại có những hành động gây lây truyền bệnh như quan hệ tình dục bừa bãi.

Ban đầu khi bị phát bệnh, virus không để lại nhiều dấu hiệu trên cơ thể người bệnh, có thể nói là rất khó nhận biết. Nếu để ý kĩ sẽ thấy trên bộ phận sinh dục sẽ xuất hiện những cục mụn như những nốt sùi có màu hồng tươi hoặc màu trắng nhạt nổi trên bề mặt da. Những cục mụn này có thể mọc riêng lẻ nhưng phần lớn chúng có xu hướng mọc thành từng mảng trong như hoa sup lơ màu trắng.

Hình ảnh mụn sinh dục HPV ở vùng kín (ảnh minh họa)

Những cục mụn thường không gây cảm giác đau đớn cho bệnh nhân, tuy nhiên khi ấn vào các nốt mụn sẽ có dịch mũ chảy ra, mùi hôi khó chịu.

Ở nữ giới, các cục mụn sẽ mọc chủ yếu ở vùng âm hộ, môi lớn, môi bé, âm đạo, cổ tử cung. Dịch âm đạo tiết ra nhiều, khí hư có mùi hôi, khó chịu

Ở nam giới, mọc mụn ở vùng quy đầu, bao quy đầu, thân dương vật, lỗ sáo…

Những cục mụn mọc lên sẽ khiến cho bệnh nhân gặp khó khăn trong vấn đề sinh hoạt cũng như quan hệ tình dục.

Tác hại của mụn sinh dục HPV

       Mụn cóc sinh dục là tên gọi khác của sùi mào gà, tên gọi này quen thuộc và được nhiều người biết đến hơn cả. Mụn cóc sinh dục là bệnh lý xã hội cực kì nguy hiểm lây nhiễm chủ yếu bằng con đường tình dục. ệnh lý này được xem là mãn tính vì chúng mang khả năng đe dọa trực tiếp đến tâm lý, sức khỏe và thậm chí cả tính mạng bệnh nhân nếu gặp phải các biến chứng khó lường.

 Bệnh rất dễ lây nhiễm

Virus HPV gây bệnh mụn sinh dục có thể lây truyền dễ dàng từ người này qua người khác, đặc biệt là khi tiếp xúc với niêm mạc da của người bệnh có vết thương hở. Chính vì điều này nên mọi người thường có xu hướng xa lánh bệnh nhân. Ngoài ra căn bệnh này cũng rất dễ lây truyền từ mẹ bị bệnh sang con khiến trẻ sinh ra có nguy cơ mắc phải các bệnh.

 Rạn nứt tình cảm gia đình

Bệnh thường thường bị rơi vào tình trạng giảm ham muốn tình dục.Những cục mụn nổi mụn ở bộ phận sinh dục làm bệnh nhân cảm thấy tự ti, ngại giao tiếp, ngại quan hệ tình dục, điều này làm ảnh hưởng đến đời sống vợ chồng.

Một số gia đình có vợ hoặc chồng bị mắc bệnh sẽ nãy sinh cảm giác nghi ngờ lẫn nhau, gây bất hòa, làm hôn nhân đỗ vỡ.

Tư vấn ngayGọi ngay

 Ảnh hưởng đến sức khỏe người bệnh

 Những cục mụn sinh dục sẽ khiến cho người bệnh cảm giác khó chịu, ngứa ngáy, đau rát vùng kín đặc biệt khi quan hệ.

 Bệnh nhân thường xuyên bị hoa mắt, chống mặt, sốt, nổi hạch ở bẹn và háng.

 Virus làm giảm chất lượng tinh trùng ở nam và cản trở quá trình thụ thai ở nữ, gây vô sinh, hiếm muộn.

 Mụn sinh dục HPV nếu không được điều trị kịp thời có thể gây nên biến chứng nguy hiểm cho người bệnh, nặng nề nhất chính là bệnh ung thư cổ tử cung ở nữ và ung thư dương vật ở nam.

 Một khi bị bệnh thì bệnh nhân phải xác định sống chung với virus cả đời, bệnh rất dễ tái phát gây phiền phức cho người bệnh.

Điều trị bệnh mụn sinh dục HPV

       Các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM cho biết, trên thế giới vẫn chưa đưa ra được phương thuốc đặc trị virus HPV. Tuy nhiên, các phương pháp hiện thời đều có khả năng ngăn chặn và khống chế virus không cho chúng làm hại tới hệ sinh sản của cả nam và nữ giới.

Tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM, các bác sĩ đang áp dụng những công nghệ mới giúp hỗ trợ điều trị bệnh mụn sinh dục hiệu quả như:

PHƯƠNG PHÁP ĐIỀU TRỊ NGUYÊN LÝ HOẠT ĐỘNG
Điều trị bằng tia laser Đốt mụn sinh dục bằng tia laser thường được áp dụng cho các trường hợp các cục mụn lớn mọc độc lập. Bệnh nhân được chiếu tia laser trực tiếp lên các cục mụn làm thay đổi cấu trúc của virus, giúp loại bỏ các cục mụn trên bề mặt da.

Điều trị bằng đốt điện

 

Bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám xác định vị trí của các u sùi cần đốt, căn cứ vào độ lớn của các u sùi mào gà và vị trí các u sùi mào gà mọc các bác sĩ sẽ điều chỉnh mức sóng cho phù hợp và đốt các mụn hiệu quả.

Điều trị bằng phương pháp ALA-PDT Đây được đánh giá là phương pháp điều trị bệnh mụn sinh dục hiệu quả nhất hiện nay. Nguyên lý hoạt động của phương pháp này là tiêu diệt tận góc HPV trong cơ thể và loại bỏ những tổn thương do căn bệnh này gây ra với người bệnh. Bên cạnh đó phương pháp này còn giúp tăng cường hệ miễn dịch và các kháng thể trong người bệnh nhân để hạn chế nguy cơ tái nhiễm bệnh sau điều trị.

 Với phương pháp mới, bệnh nhân sẽ không cảm thấy đau đớn, tiết kiệm rất nhiều thời gian cũng như công sức và tiền bạc của người bệnh.

Bệnh nhân nếu xuất hiện các dấu hiệu của bệnh thì nên liên lạc sớm với các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM để được các bác sĩ tư vấn và đưa ra phương pháp hiệu quả nhất.

 Phòng khám được sự cấp phép hoạt động của sở Y tế TPHCM

● Phòng khám với đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm, giỏi chuyên môn, tận tâm với người bệnh.

● Hệ thống trang thiết bị y tế hiện đại, tiên tiến nhất giúp đem đến hiệu quả điều trị vượt trội.

● Luôn cập nhật các phương pháp mới nhất để nâng cao chất lượng điều trị.

● Chi phí điều trị minh bạch, công khai, niêm yết theo quy định của bộ y tế.

 Đội ngũ tư vấn trực tuyến 24/24 đáp ứng tối đa nhu cầu của người bệnh bất kỳ thời gian nào. Thời gian làm việc từ 8h - 20h thuận lợi cho bệnh nhân đến điều trị.

Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM-địa chỉ khám bệnh uy tín

 

  Để hiểu hơn về bệnh Mụn Sinh Dục HPV Là Gì? Bệnh nhân hãy liên lạc ngay với các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM để được các bác sĩ thăm khám và tư vấn kĩ càng nhất.

Nếu bạn đọc còn điều gì thắc mắc hãy liên hệ với Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo các cách sau đây:

► Cách 1: Gọi điện thoại đến đường dây nóng của phòng khám:  02873071888

► Cách 2: Để lại số điện thoại, bác sĩ sẽ gọi lại ngay  hệ thống tư vấn trực tuyến

Tư vấn ngayGọi ngay

Bài viết: Mụn Sinh Dục HPV Là Gì

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x