Mụn Rộp Ở Tay Biểu Hiện Thế Nào

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.6 / 10 (7 bình chọn)
Mụn Rộp Ở Tay Biểu Hiện Thế Nào
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

       Mụn rộp sinh dục là một bệnh lý có nguy cơ lây lan không chỉ ở 1 bộ phận mà còn có thể lan truyền qua nhiều bộ phận khác của người bệnh. Tình trạng mụn rộp ở tay không phải hiếm xảy ra ra. Để hiểu hơn về nguyên nhân gây bệnh cũng như biểu hiện của bệnh, bạn đọc có thể tham khảo bài viết dưới đây.

Có thể bạn quan tâm

 Bị mụn rộp ở mông có nguy hiểm không

 Các bệnh nổi mụn ở cơ quan sinh dục nam

Nguyên nhân hình thành mụn rộp ở tay

       Bệnh mụn rộp sinh dục được biết đến với tên gọi khác là bệnh Herpes sinh dục. Bệnh nhân bị phơi nhiễm bệnh do sự tấn công của virus HSV vào cơ thể người. thông thường bệnh mụn rộp sinh dục xuất hiện nhiều ở bộ phận sinh dục nhưng cũng có thể xuất hiện ở tay. Nguyên nhân của tình trạng này là do:

 Bệnh nhân quan hệ tình dục không an toàn , việc quan hệ tình dục có thể tính dưới các hình thức quan hệ bằng tay, bằng âm đạo, bằng hậu môn và bằng miệng.

Tư vấn ngayGọi ngay

 Bệnh nhân tiếp xúc gần giữa vết thương hở của mình với vết thương hở của người bệnh khiến cho máu và chất dịch của bệnh nhân dính vào vào hình thành việc lây nhiễm.

Mụn rộp ở tay (Ảnh minh họa)

 Một người khi dùng chung kim tiêm hay các dụng cụ các nhân với người bệnh thì cũng sẽ bị mắc bệnh mụn rộp.

 Với những người dùng tay không mà đụng chạm trực tiếp vào dịch máu hay dịch chảy ra từ mụn rộp của bệnh nhân thì virus sẽ lây lan sang khiến cho tay bị nổi mụn.

Biểu hiện bệnh mụn rộp ở tay

       Theo các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM, một khi bị lây nhiễm virus HSV thì 10% số bệnh nhân không có biểu hiện gì, virus vẫn chưa bọc phát, chỉ khi cơ thể người bệnh suy yếu, bệnh tật thì bệnh mới bùng phát có những triệu chứng cơ bản của bệnh. Còn lại phần lớn mọi người khi bị bệnh thì sau 3-6 ngày sẽ có những biểu hiện ở bộ phận sinh dục, thậm chí có mụn rộp ở tay và cả hậu môn.

Đối với tình trạng mụn rộp sinh dục mọc ở tay, trên vùng cánh tay hay trên những ngón tay sẽ mọc những cục mụn rộp màu đỏ hoặc trắng, bên trong có dịch mũ và ngứa ngáy. Những cục mụn có thể xuất hiện riêng lẻ hoặc liên kết thành từng chùm, sau vài ngày những cục mụn rộp trên tay sẽ bị vỡ ra, chảy mũ, hình thành những vết trợt hình tròn hoặc hình cầu gây lỡ loét khó chịu cho bệnh nhân.

Mụn Rộp Ở Tay Biểu Hiện Thế Nào

Biểu hiện mụn rộp sinh dục ở tau (ảnh minh họa)

Tại vị trí những cục mụn bị lở loét này thì 5-10 ngày có thể tự khô và lành lặn mà không cần dùng thuốc, trên tay của người bệnh có thể để lại sẹo do mụn gây ra. Tuy nhiên nếu như bệnh nhân bị bệnh, sức đề kháng giảm, cơ thể suy nhược hay quan hệ tình dục thô bạo thì bệnh mụn rộp sẽ tái phát với mức độ gây đau đớn tăng lên.

Bên cạnh biểu hiện mụn rộp ở tay, virus HSV gây bệnh còn khiến bệnh nhân có biểu hiện mệt mỏi, nỏi hạch, sốt cao. Hiếm gặp hơn là một số nam giới mắc bệnh mụn rộp sinh dục có thể xuất hiện thêm triệu chứng chảy dịch mủ từ lỗ sáo, đối với nữ giới là hiện tượng dịch tiết âm đạo ra nhiều hơn, có mùi hôi. … khi có những biểu hiện này tốt nhất bệnh nhân nên đến gặp các bác sĩ để được chuẩn đoán và điều trị kịp thời.

Tác hại của mụn rộp ở tay

       Như chúng ta cũng biết, tay là một phận quan trọng trên cơ thể giúp con người có thể làm việc, thực hiện việc cầm nắm…Khi trên cánh tay xuất hiện những cục mụn sẽ gây ảnh hưởng đến người bệnh.

 Gây ảnh hưởng đến sinh hoạt, công việc

Rõ ràng khi tay bị mọc mụn, lở loét sẽ khiến cho bệnh nhân đau đớn khi vận động, sinh hoạt và công việc bị cản trở. Những cục mụn rộp ở tay sẽ đi kèm cảm giác ngứa ngáy khó chịu cho bệnh nhân.

 Ảnh hưởng đến tâm lý bệnh nhân

Nếu bất cứ ai trên tay bị lở loét, chảy mủ nổi mụn khi người khác nhìn vào sẽ có cảm giác lo sợ, cảnh giác, muốn tránh xa. Chính những điều này khiến người bệnh tự ti, ngại giao tiếp có thể dẫn đến trầm cảm.

Mụn rộp sinh dục ỏ tay sẽ ảnh hưởng lớn đến đời sống của bệnh nhân (ảnh minh họa)

 Nguy cơ mắc các bệnh nguy hiểm

Khi bệnh nhân sờ hay gãi vào những cục mụn ở tay có thể khiến các cục mụn chảy mũ, lây lan sang những khu vực khác. Virus HSV có thể cảm nhiễm vào cơ thể người bệnh gây nên những căn bệnh như viêm màng não, ung thư vòm họng, ung thư cổ tử cung ở nữ, ung thư dương vật ở nam…

Phụ nữ măc bệnh mụn rộp ở tay khi mang thai có nguy cơ lây truyền cho thai nhi rất cao, đặc biệt là vào những tháng đầu thai kì, bệnh còn khiến thai phụ có nguy cơ bị sinh non, sẩy thai. Trẻ sinh ra nhiễm bệnh có nguy cơ mắc bệnh viêm đường hô hấp, dị tật, thiểu năng, bị tổn thương não, mù mắt, mờ mắt, thậm chí là tử vong do nhiễm khuẩn máu.

Tăng nguy cơ lây nhiễm các bệnh xã hội khác: cơ thể bệnh nhân khi bị virus tấn công hệ miễn dịch rất suy yếu, rất dễ mắc bệnh đặc biệt là các bệnh như HIV, bệnh lậu, sùi mào gà…

[ CLICK CHUỘT tại đây để trò chuyện cùng các bác sĩ khi thấy có các biểu hiện bị mụn rộp ở tay. Tư vấn trực tuyến miễn phí 24/24h]

Tư vấn ngayGọi ngay

Phương pháp phòng ngừa và điều trị mụn rộp ở tay

       Để có thể hạn chế sự tấn công của bệnh đối với bản thân cũng như  phòng ngừa lây nhiễm bệnh cho người khác bệnh nhân nên biết cách điều trị và bảo vệ bản thân

Biện pháp phòng ngừa

Hiện nay các bác sĩ vẫn chưa tìm ra được vac xin phòng ngừa virus HSV nên mọi người nên biết cách chủ động để bảo vệ bản thân, một vài cách làm mà mọi người có thể áp dụng như:

 Giữ vệ sinh cơ thể

 Quan hệ tình dục chung thủy, không quan hệ với nhiều người đặc biệt là gái bán dâm.

 Sử dụng bao cao su để phòng bệnh

 Không dùng kim tiêm hay các vật dụng cá nhân với người khác.

Biện pháp điều trị

Một sự nguy hiểm của bệnh mụn rộp ở tay là chưa có thuốc điều trị bệnh hết hoàn toàn, các biện pháp hiện nay chỉ giúp ức chế virus để ngăn không cho virus có cơ hội phát triển, giảm nhẹ các biến chứng do bệnh gây ra.

Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM với kinh nghiệm điều trị các bệnh xã hội nhiều năm, đặc biệt là bệnh mụn rộp sinh dục đang áp dụng các phương pháp giúp điều trị bệnh hiệu quả như:

            Phương pháp dùng thuốc

            Phương pháp đốt mụn

             Phương pháp miễn dịch gene sinh học

Các phương pháp điều trị mụn rộp sinh dục ở tay (ảnh minh họa)

Trong số những phương pháp này thì liệu pháp hỗ trợ miễn dịch gene sinh học là phương pháp an toàn, hiệu quả nhất hiện nay. Phương pháp này giúp tiêu diệt virus nhanh chóng mà không ảnh hưởng đến các bộ phận lành lặn khắc, đồng thời tăng cường miễn dịch để hạn chế mức thấp nhất khả năng tái phát bệnh. Chỉ sau 2-3 liệu trình tình trạng bệnh sẽ tiến triển tốt đi rất nhiều, những cục mụn rộp sẽ biến mất trên tay, giúp bệnh nhân lấy lại được sức khỏe và sự tự tin trong cuộc sống.

 Khi nghi ngờ bản thân mắc phải căn bệnh mụn rộp sinh dục thì đừng ngần ngại, hãy liên lạc ngay với các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM để được các bác sĩ tư vấn và đặt lịch hẹn khám bệnh hoàn toàn miễn phí.

Nếu bạn đọc còn điều gì thắc mắc hãy liên hệ với Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo các cách sau đây:

► Cách 1: Gọi điện thoại đến đường dây nóng của phòng khám:  02873071888

► Cách 2: Để lại số điện thoại, bác sĩ sẽ gọi lại ngay  hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 3: Trực tiếp đến địa chỉ: Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM

Tư vấn ngayGọi ngay

Bài viết: Mụn Rộp Ở Tay Biểu Hiện Thế Nào

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x