Mụn Rộp Ở Môi Khi Mang Thai Nguy Hiểm Thế Nào

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.8 / 10 (4 bình chọn)
Mụn Rộp Ở Môi Khi Mang Thai Nguy Hiểm Thế Nào
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

       Hiện nay những chủng loại virus đang ngày một đa dạng và có mức độ nguy hiểm tăng lên gây khó khăn cho quá trình điều bệnh. Một trong số những virus hiện nay là HSV gây bệnh mụn rộp sinh dục. Bệnh  mụn rộp ở môi khi mang thai có thể gây nhiều nguy hiểm cho thai phụ. Mức độ nguy hiểm như này bạn đọc có thể tham khảo bài viết dưới đây.

Có thể bạn quan tâm

 Khái niệm mụn rộp sinh dục và cách chữa trị

 Nổi mụn đầu trắng ở cơ quan sinh dục

Nguyên nhân gây bệnh mụn rộp sinh dục ở môi

       Bệnh mụn rộp sinh dục hay còn gọi là bệnh herpes sinh dục do virus Herpes Simplex (HSV) gây ra. Loại virus này được chia làm 2 chủng loại có  hình thức gây bệnh khác nhau là:

 HSV-1: loại virus này gây bệnh mụn rộp sinh dục môi, mắt, họng.

 HSV-2: loại virus này gây bệnh ở bộ phận sinh dục người bệnh

Như vậy có thể thấy thai phụ mắc bệnh mụn rộp sinh dục ở môi là do chủng loại virus HSV1 gây ra, loại virus này thường lây nhiễm qua đường âm đạo  hoặc đường truyền miệng nên nếu chị em có chồng bị mắc bệnh mụn rộp sinh dục môi thì nguy cơ bị phơi nhiễm rất cao. Trường hợp đang có thai mà bị mắc bệnh thì do bị nhiễm qua đường truyền miệng.

 Chính vì những lý do trên nên phần nào có thể thống kê được nguyên nhân khiến phụ nữ bị mắc bệnh herpes môi khi mang thai thường là vì lây nhiễm từ chồng hoặc trước khi mang thai bị bệnh và khi mang thai thì bệnh tái phát.

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Tư vấn ngayGọi ngay

Biểu hiện bệnh mụn rộp sinh dục môi khi mang thai

       Phụ nữ khi mang thai thường rất mệt mỏi nên khi bị bệnh mụn rộp môi, virus sẽ tấn công cơ thể ảnh hưởng đến thai phụ khá nhiều. Môt khi bị bệnh, trên môi của thai phụ thường xuất hiện những cục mụn nước, gây cảm giác ngứa ngáy, đau nhức, những cục mụn này có thể xuất hiện ở cả má, mắt thậm chí trong họng của thai phụ. Tại các cục mụn này sau vài ngày sẽ bị lở loét và tự khô, lành lại khiến thai phụ nghĩ rằng đã lành bệnh, thực tế tình trạng này là do virus chỉ tạm lui ẩn, cho đợt tấn công mới.

Mụn rộp sinh dục ở môi (ảnh minh họa)

Bên cạnh việc bị nổi mụn, virus khi tấn công thai phụ có thể khiến họ bị sốt cao, mệt mỏi, nổi hạch. Khi thấy xuất hiện các dấu hiệu này chị em không nên bỏ qua mà nên đến gặp ngay các bác sĩ để kiểm tra.

Nguy hiểm của mụn rộp môi đối với thai phụ

       Riêng đối với phụ nữ có thai hệ miễn dịch suy yếu, sức đề kháng kém nên virus sẽ có thể gây nhiều nguy hiểm cho mẹ bầu và ảnh hưởng đến thai nhi.

 Đối với thai phụ bị nhiễm HSV trước khi mang thai:

HSV-1 trở thành cư dân lâu dài trong cơ thể thai phụ. Lúc này cơ thể con người để đáp ứng với sự ra đời của tác nhân gây bệnh nên sản sinh kháng thể (globulin miễn dịch), đó là một yếu tố quan trọng đối với việc bảo vệ miễn dịch đặc hiệu. Những đối tượng này ít gặp nguy hiểm hơn so với những người có thai rồi mới bị bệnh. Nguy nhân là vì trong cơ thể người mẹ đã có kháng thể, nguy cơ lây nhiễm cho trẻ rất thấp chỉ tầm 1%.

 Đối với thai phụ bị nhiễm HSV trong thời gian mang thai:

Mức độ nguy hiểm rất lớn vì virus không chỉ ảnh hưởng đến người mẹ mà còn ảnh hưởng đến thai nhi

      Ảnh hưởng đến sức khỏe người mẹ: những cục mụn rộp môi sẽ khiến chị em mất thẩm mĩ, ngại ngùng không dám giao tiếp. Nguy hiểm hơn bệnh còn khiến chị em bị rối loạn tiểu tiện như tiểu đau, tiêu giắt. virus HSV có thể cảm nhiễm vào máu, gây nên bệnh viêm màng não. Phụ nữ có thai bị nhiễm bệnh nguy cơ sinh non, sẩy thai hay thai bị chết lưu rất cao.

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Tư vấn ngayGọi ngay

      Ảnh hưởng đến sức khỏe thai nhi: phụ nữ có thai bị mắc bệnh mụn rộp môi nguy cơ lây nhiễm cho thai nhi rất lớn đặc biệt vào 3 tháng đầu của thai kỳ, nguy cơ sinh con bị dị tật bẩm sinh trầm trọng lên tới 100%. Trẻ nhỏ khi bị phơi nhiễm bệnh từ người mẹ, các cục mụn rộp sẽ ảnh hưởng đến chức năng hô hấp của trẻ khiến trẻ bị mắc các bệnh lý như viêm phổi, ung thư vòm họng. Ngoài ra bệnh virus có thể ảnh hưởng lớn đến sự phát triển bình thường của thai nhi khiến trẻ bị mù, điếc, mắc bệnh viêm màng não, nguy cơ tử vong rất lớn.

Mụn Rộp Ở Môi Khi Mang Thai Nguy Hiểm Thế Nào

Phụ nữ bị mụn rộp môi khi mang thai rất dễ lây nhiễm sang con(ảnh minh họa)

 Phần lớn phụ nữ có thai bị mắc bệnh mụn rộp môi thường lây truyền cho con trong quá trình sinh nở và quá trình chăm sóc trẻ, vô tình khiến trẻ dính máu hay chất dịch mũ có chứa HSV từ người mẹ làm trẻ bị mắc bệnh, gây nhiều nguy hiểm cho trẻ. Hiện nay các bác sĩ vẫn chưa tìm ra được vác-xin phòng ngừa căn bệnh này cũng như tới nay vẫn chưa có phương pháp nào có thể tiêu diệt virus tận góc. Chính vì những những nguy hiểm mà mụn rộp ở môi khi mang thai gây ra, chị em nên biết bảo vệ bản thân và trẻ nhỏ.

[ CLICK CHUỘT tại đây để trò chuyện cùng các bác sĩ khi bị mụn rộp ở môi khi manng thai. Tư vấn trực tuyến miễn phí 24/24h]

Tư vấn ngayGọi ngay

Những lưu ý khi mang thai bị bệnh mụn rộp môi

 Không tự ý dùng thuốc: Theo các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM, bị mụn rộp sinh dục trong thời gian mang thai chị em không nên tự ý mua thuốc về uống nếu không sẽ ảnh hưởng đến thai nhi và làm bệnh có chiều hướng tiến triển xấu hơn, việc này gián tiếp làm cho virus có cơ hội phát triển, bệnh khó điều trị và mất nhiều thời gian, tiền bạc hơn. Việc dùng phương pháp điều trị nào cũng cần có sự giám sát của các bác sĩ chuyên khoa để đảm bảo an toàn.

 Nên sinh mổ: các bác sĩ vẫn khuyến nghị các bà mẹ bị mắc mụn rộp ở môi khi mang thai thì nên sinh mổ, không nên sinh thường giúp rút ngắn thời gian sinh, tránh để trẻ tiếp xúc lâu với nguồn bệnh.

 Cẩn thận trong quá trình chăm sóc con: sau sinh con, để tránh nhiễm trùng sơ sinh, mẹ trẻ không nên hôn hay môi vào người trẻ, trước khi chạm vào trẻ nhớ khử trùng tay sạch sẽ để hạn chế nguy cơ lây nhiễm.

 Sau sinh nên điều trị bệnh: mặc dù phương pháp điều trị mụn rộp môi hiện nay không thể trị được bệnh hoàn toàn những phần nào cũng giúp các cục mụn xẹp và lành lặn, giảm bớt đau đớn cũng như các biến chứng nguy hiểm do bệnh gây ra.

 Từ những nguy hại mà bệnh Herpes môi gây ra, thai phụ cần hết sức lưu ý khi không may mắc bệnh trong quá trình mang thai. Chị em cần thăm khám để được các bác sĩ chuyên khoa đưa ra những lời khuyên hữu ích nhất.

Bị mụn rộp khi mang thai nên chú ý thăm khám và điều trị bệnh (ảnh minh họa)

Hiện nay Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM đang áp dụng các phương pháp giúp điều trị bệnh mụn rộp sinh dục môi hiệu quả như:

        Phương pháp dùng thuốc

       Phương pháp đốt mụn

        Phương pháp miễn dịch gene sinh học

Trong các phương pháp này thì phương pháp hỗ trợ điều trị bệnh mụn rộp sinh dục môi bằng liệu pháp miễn dịch gene sinh học là được đánh giá cao nhất vì độ an toàn cũng như hiệu quả cao, hạn chế nguy cơ tái nhiễm bệnh.

Với đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm cùng các trang thiết bị hiện đại, chi phí điều trị hợp lý, Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM chính là điểm đến lí tưởng để điều trị bệnh mụn rộp ở môi khi mang thai.

  Để hiểu hơn về Mụn rộp ở môi khi mang thai nguy hiểm thế nào, bệnh nhân hãy liên lạc ngay với các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM để được các bác sĩ thăm khám và tư vấn kĩ càng nhất.

Nếu bạn đọc còn điều gì thắc mắc hãy liên hệ với Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo các cách sau đây:

► Cách 1: Để lại số điện thoại, bác sĩ sẽ gọi lại ngay  hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 2: Trực tiếp đến địa chỉ: Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM 

Tư vấn ngayGọi ngay

Bài viết: Mụn Rộp Ở Môi Khi Mang Thai Nguy Hiểm Thế Nào

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x