Mụn Mủ Ở Bộ Phận Sinh Dục Nguy Hiểm Không

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.8 / 10 (4 bình chọn)
Mụn Mủ Ở Bộ Phận Sinh Dục Nguy Hiểm Không
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

       Bộ phận sinh dục là một trong những khu vực ẩm ướt, thiếu không khí vậy nên rất dễ bị nổi các cục mụn mủ ở bộ phận sinh dục. Bệnh nhân khi xuất hiện các triệu chứng này không nên chủ quan để tránh gặp những hậu quá khó lường.

Tham khảo thêm

 Khái niệm virus HSV là gì

 Bệnh mụn rộp sinh dục có tự khỏi không

Mụn mủ ở bộ phận sinh dục nguy hiểm không

       Mụn mủ ở bộ phận sinh dục là một trong những hiện tượng thường gặp ở cả nam và nữ, theo các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM cho biết thì hiện nay có rất nhiều nguyên nhân gây mụn mủ ở bộ phận sinh dục như do không vệ sinh bộ phận sinh dục sạch sẽ khiến khu vực này bị viêm nhiễm. Mụn mủ ở bộ phận sinh dục cũng là dấu hiệu của nhiều bệnh xã hội nguy hiểm khác.

HÌNH ẢNH VỀ MỤN MỦ Ở BỘ PHẬN SINH DỤC (ẢNH MINH HỌA)

 Mụn mủ do mắc bệnh viêm nang lông.

       Viêm nang lông là tình trạng viêm nhiễm ở phần nang lông, Đa số trường hợp viêm nang lông là do tụ cầu trùng. Ngoài ra có thể do vi khuẩn Gram âm,  Pseudomonas, Proteus..., nấm men, nấm sợi, nhiễm vi rút herpes, u mềm lây và ký sinh vật demodex. Thông thường bệnh nhân thường bị viêm nang lông ở bộ phận sinh dục do khu vực này ẩm ướt, nên rất dễ bị bệnh. Khi mắc phải căn bệnh này, bộ phận sinh dục sẽ xuất hiện các sẩn đỏ hoặc mụn mủ ở vùng chân long, xung quanh có quầng đỏ. Các mụn này có thể nằm rải rác hoặc thành từng đám. Sau khi khỏi không để lại sẹo nhưng có thể để lại vết thâm tồn tại trong một thời gian. Bệnh có thể nặng hơn khi nhiễm trùng lan sâu vào bọng lông gây áp xe hoặc nặng hơn nữa là nhọt. Căn bệnh này rất dễ tái phát nếu có các yếu tố thuận lợi như môi trường vùng kín ẩm nóng, vùng kín không được lau khô sau khi tắm

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Tư vấn ngayGọi ngay

 Mụn mủ do mắc các bệnh xã hội.

       Bệnh xã hội đang ngày càng phổ biến hiện nay và rất dễ lây lan trong cộng đồng, những căn bệnh này không chỉ khiến bệnh nhân gặp khó khăn trong cuộc sống mà còn gây áp lực tâm lý cho người bệnh.

       Hầu hết các căn bệnh xã hội đều lây truyền qua đường tình dục không an toàn và tiếp xúc với máu và chất dịch của người bệnh. Các căn bệnh xã hội khiến bộ phận sinh dục nổi mụn mủ thường là bệnh mụn rộp sinh dục và bệnh sùi mào gà.

 Bệnh mụn rộp sinh dục:

       Đây là căn bệnh do virus Herpes Simplex viết tắt là HSV gây ra,  khi bị bệnh, virus sẽ xâm nhập vào cơ thể người bệnh, virus sẽ có thời gian ủ bệnh từ 2- 7 ngày. Sau đó tại bộ phận sịnh dục của người bệnh sẽ xuất hiện các cục mụn mủ li ti gây cảm giác đau rát. 3-4 ngày sau các cục mụn bị vỡ ra gây lở loét, một thời gian tại các vết loét sẽ khô và lành lại.

Mụn Mủ Ở Bộ Phận Sinh Dục Nguy Hiểm Không

BỆNH MỤN RỘP SINH DỤC GÂY CÁC MỤN MỦ NGUY HIỂM (ẢNH MINH HỌA)

Tuy nhiên việc các cục mụn xẹp xuống không đồng nghĩa là bệnh nhaan sẽ khỏi bệnh hẳn mà virus chỉ đang tạm ẩn, trong cơ thể người bệnh vẫn tồn tại virus, chỉ cần có điều kiện thuận lợi như: bệnh nhân lao lực, căng thẳng, lo lắng, làm việc quá sức,quan hệ mạnh có thể khiến bệnh mụn rộp sinh dục bùng phát trở lại. 

Bệnh mụn rộp sinh dục nếu không điều trị có thể gây nên nhiều biến chứng nguy hiểm cho bệnh nhân như bệnh viêm âm đạo, viêm tinh hoàn, ung thư cổ tử cung, ung thư dương vật làm tăng nguy cơ vô sinh ở bệnh nhân. Ngoài ra căn bệnh này rất dễ lây nhiễm từ mẹ sang con, khiến trẻ sinh ra có thể mắc các bệnh viêm màng não, di chứng hệ thần kinh trung ương, một số bà mẹ có thai bị nhiễm HSV có thể dẫn đến sảy thai, thai chết lưu hoặc tử vong sơ sinh.

Bệnh nhân khi xuất hiện các mụn mủ ở bộ phận sinh dục do mắc bệnh mụn rộp sinh dục rất dễ mắc các căn bệnh xã hội khác lây truyền qua đường tình dục như bệnh lậu, giang mai, HIV…nhiều người do xuất hiện các cục mụn mủ nên luôn rơi vào cảm giác ngại ngùng khi quan hệ, nhiều người bị trầm cảm rối loạn.

Mụn rộp sinh dục hiện nay chưa có thuốc chữa khỏi hoàn toàn vậy nên “phòng bệnh hơn chữa bệnh” mỗi người hãy biết cách phòng tránh để hạnh chế nguy cơ mắc phải căn bệnh nguy hiểm này.

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Tư vấn ngayGọi ngay

 Bệnh sùi mào gà:

       Đây cũng là một trong những căn bệnh xã hội thường gặp hiện nay, bệnh sùi mào gà hay còn gọi là   mụn cóc sinh dục do virus Human PapillomaVirus (HPV) gây ra, một khi bị bệnh thì bộ phận sinh dục của người bệnh sẽ  xuất hiện các mụn mọc mủ đơn lẻ, nhô cao như những nhú gai, màu hồng, có chân hoặc cuống.

Các nốt mụn mọc nhiều dần lên rồi liên kết với nhau thành các mảng to có đường kính khoảng vài cm, trông như mào con gà hay cái súp lơ. Ở giữa bề mặt có mủ, ẩm ướt, khi vỡ sẽ có mùi hôi thối,  Nốt sùi mào gà có thể lan ra xung quanh cơ quan sinh dục như vùng dưới bìu, xung quanh lỗ hậu môn, bên trong lỗ hậu môn, lỗ sáo, bao quy đầu, các nếp gấp bẹn ở nam giới và môi lớn, môi bé, âm đạo, khu vực âm hộ, quanh lỗ hậu môn, lỗ tiểu, tầng sinh môn, màng trinh, cổ tử cung…ở nữ giới.

PHÂN BIỆT MỤN MỦ DO SÙI MÀO GÀ VÀ HERPES SINH DỤC (ẢNH MINH HỌA)

Bệnh sùi mào gà không chỉ gây mụn mủ ở bộ phận sinh dục mà còn thể gây nên các căn bệnh nguy hiểm như viêm niệu đạo, viêm âm đạo, viêm đường tiết niệu, nếu bệnh nhân vẫn không điều trị, virus cảm nhiễm vào trong gây nên ung thư cổ tử cung, ung thư dương vật, ung thư hậu môn… căn bệnh này làm giảm ham muốn ở người bệnh, giảm hiệu quả thụ thai khiến bệnh nhân có thể bị vô sinh-hiếm muộn.

Loại virus này có khả năng phát triển nhanh, len lõi vào các tế bào trong cơ thể nên rất khó khống chế. Do đó, việc điều trị bệnh dứt điểm bệnh cũng rất khó, bệnh nếu phát hiện sớm bệnh thì nên điều trị kịp thời.

 Bệnh lậu:

       Một trong những căn bệnh xã hội cũng không kém phần nguy hiểm, khi người bệnh mắc phải song cầu lậu khuẩn sẽ có các triệu chứng đi tiểu đau, tiểu buốt, tiểu ra máu, tiểu có mủ, nếu như tình trạng bệnh kéo dài có thể nổi mụn mủ ở bộ phận sinh dục. Bệnh nhân khi bị mắc phải căn bệnh này nếu không điều trị sẽ gây nên các bệnh lý nguy hiểm như  tuyến tiền liệt, viêm tinh hoàn, tinh hoàn cứng, đau, đi tiểu ra máu, càng để lâu thì càng làm suy giảm hoặc mất luôn chức năng tình dục ở nam giới. Đối với nữ giới khi bị bệnh có thể bị viêm tử cung, viêm tắc vòi trứng, nếu để lâu có thể dẫn đến vô sinh. Khi phụ nữ bị mắc bệnh lậu trongh thời gian mang thai mà sinh thường thì đứa bé có khả năng bị mù lòa, nhiễm khuẩn khớp, nặng hơn có thể còn đe dọa đến tính mạng của bản thân

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Tư vấn ngayGọi ngay

Bị mụn mủ ở bộ phận sinh dục nên điều trị tại đâu

       Chúng ta có thể thấy rằng, nổi mụn mủ ở bộ phận sinh dục không hề đơn giản mà đó chính là dấu hiệu của nhiều căn bệnh xã hội nguy hiểm, chính vì những tác hại do những căn bệnh này gây nên, bệnh nhân khi thấy xuất hiện tình trạng trên nên đến ngay các phòng khám chuyên khoa để tiến hành điều trị bệnh kịp thời.

Hiện nay Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM là một trong những địa chỉ chuyên khám và điều trị các bệnh xã hội nguy hiểm. Phòng khám với đội ngũ y bác sĩ giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm cùng với hệ thống máy móc, trang thiết bị y tế hiện đại sẽ giúp cho bệnh nhân điều trị bệnh hiệu quả nhất. Hơn hết, Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM đang thực hiện mô hình “1 bác sĩ-1 bệnh nhân” giúp theo sát quá trình điều trị cho người bệnh.

Chi phí điều trị tại phòng khám luôn công khai, niêm yết và hoàn toàn hợp với thu nhập bình quân của người Việt, đúng theo quy định của bộ y tế đưa ra.

Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM VỚI ĐỘI NGŨ Y BÁC SĨ GIỎI (ẢNH MINH HỌA)

  Để biết rõ thêm những thông tin về bệnh xã hội thường gặp ở nam giới, cũng như những thắc mắc cần biết thêm, hãy liên lạc với Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM để được tư vấn miễn phí hay đặt lịch khám và nhận ưu đãi bằng cách thực hiện một trong những cách sau đây:

► Cách 1: Gọi điện thoại đến đường dây nóng của phòng khám chúng tôi:  02873071888

► Cách 2: Tư vấn trực tiếp cùng chúng tôi qua hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 3: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. Hoặc trực tiếp đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo địa chỉ: Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM.   

Bài viết: Mụn Mủ Ở Bộ Phận Sinh Dục Nguy Hiểm Không

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x