⚕️ Mụn Hạt Ngọc Có Phải Là Mụn Hạt Kê Không

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.5 / 10 (2 bình chọn)
⚕️ Mụn Hạt Ngọc Có Phải Là Mụn Hạt Kê Không
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

 

Phòng khám thường xuyên nhận được các câu hỏi từ nhiều bạn đọc trong đó phần lớn là nam giới về tình trạng bị mụn ở dương vật cụ thể như “Mụn hạt ngọc có phải là mụn hạt kê không?”. Tình trạng này khiến cho nhiều nam giới hoang mang lo sợ không biết bản thân có phải đang mắc phải một trong những căn bệnh xã hội nguy hiểm lây truyền qua đường tình dục, khiến cho nhiều nam giới bị stress, căng thẳng, mất tập trung thậm chí bị trầm cảm. Để giúp cho phái mạnh có thể yên tâm hơn, thông qua bài viết này, phòng khám sẽ giải đáp các thắc mắc của bạn. Mời bạn đọc theo dõi đến hết bài viết để có được những thông tin bổ ích.

Mụn hạt ngọc dương vật là gì?

Mụn hạt ngọc dương vật là một căn bệnh lành tính ở nam giới, căn bệnh này có tên gọi khác là bệnh sần sinh dục lành tính, chúng thường xuất hiện ở xung quanh quy đầu, rãnh quy đầu hay dây hãm. Mụn hạt ngọc thường có kích thước nhỏ, màu trắng, sáng bóng mọc thành hàng quanh đầu dương vật, không có mùi hôi hay chứa dịch và mủ nên không thể lây lan sang các vùng khác như các nốt mụn bệnh xã hội gây ra.

Nguyên nhân gây ra tình trạng này là do nam giới không vệ sinh sạch sẽ vùng kín, vệ sinh dương vật không đúng cách, nhất là khi không vệ sinh vùng kín trước và sau khi quan hệ tình dục. Với những nam giới bị dài - hẹp bao quy đầu nhưng không chịu tiến hành cắt bao quy đầu dần dần hình thành các nốt mụn nhỏ li ti quanh dương vật. 

mụn hạt ngọc dương vật

Mụn hạt ngọc dương vật (Hình ảnh minh họa)

Mụn hạt ngọc sinh dục thường có các triệu chứng như:

​    Xuất hiện nốt mụn nhỏ li ti ở xung quanh dương vật nhất là mọc ở quanh quy đầu, dây hãm, 

​    Có hình dạng như sợi lông, tùy vào từng cơ địa là sẽ có kích thường to nhỏ khác nhau, đường kính của chúng có thể đạt tới 4mm.

​    Có màu sáng bóng hoặc màu trắng, hồng nhạt tương tự như trân châu, hạt ngọc.

​    Có tình trạng sưng đỏ không gây ngứa, đau rát 

​    Không có tình tràng bị lở loét.

​    Với một số đối tượng khác có xuất hiện tình trạng tiết bã nhờn, mọc rải rác hoặc thành cụm.

Loại mụn này thường khiến nhiều nam giới lầm tưởng rằng đang mắc phải căn bệnh xã hội lây truyền qua đường tình dục bởi đều có tình trạng chung là xuất hiện các nốt mụn nhỏ li ti mọc ở xung quanh dương vật. Tuy nhiên nhiên với những nốt mụn lây truyền qua đường tình dục thì thường có chứa mủ, có màu hồng hoặc màu da cùng với nhiều hình dạng khác nhau như giống mào gà, súp lơ gây ngứa ngáy khó chịu đi kèm với mùi hôi. Khi có những triệu chứng bất thường của cơ thể hoặc nghi ngờ mắc bệnh lây truyền qua đường tình dục cần đến cơ sở y tế uy tín để thăm khám và điều trị kịp thời.

Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên

Tư vấn ngayGọi ngay

Mụn hạt kê là gì?

Mụn hạt kê có tên tiếng anh là Miliaria đôi khi còn được gọi là đốm sữa hoặc hạt dầu, là một căn bệnh phổ biến trên da do bị tắc nghẽn hoặc viêm ống tuyến mồ hôi. Mụn hạt kê là căn bệnh về da lành tính thường xuất hiện ở mọi lứa tuổi nhất là với trẻ em. Mụn hạt kê thường xuất hiện ở những vùng xung quanh mí mắt, trên má, trán, miệng và cơ quan sinh dục.

Loại mụn này thường được chia ra làm 3 loại chính:

   Mụn hạt kê dạng tinh thể - Miliaria crystallina (sudamina): loại mụn này xuất hiện do bị tắc nghẽn các ống dẫn mồ hôi gần bề mặt da trong lớp sừng của thượng bì.

​   Mụn hạt kê đỏ - Miliaria ruba: mụn do bị tắc nghẽn bởi các ống dẫn mồ hôi ở sâu bên trong lớp da thượng bì.

​   Mụn hạt kê sâu - Miliaria profunda: do bị tắc nghẽn tại hoặc bên dưới vùng giao nhau của lớp da thượng bì và hạ bì. Đây là kết quả của tuyến mồ hôi bị rò rỉ vào lớp giữa của da.

mụn hạt ngọc dương vật

Mụn hạt kê là gì? (Hình ảnh minh họa)

Một số nguyên nhân khiến cho người bệnh bị mụn hạt kê là do:

   Môi trường nóng ẩm

   Tập thể dục với cường độ cao

   Bị tắc nghẽn da do mặc các loại vải có chất liệu không phù hợp, không thấm hút mồ hôi tốt

   Bị sốt

   Tăng tiết mồ hôi do thuốc

   Phản ứng với thuốc như hóa trị, xạ trị 

   Bị di truyền từ người thân trong nhà

   Với những trẻ sơ sinh thì ống dẫn mồ hôi chưa trưởng thành

   Nằm viện quá lâu hoặc nằm liệt giường tại chỗ, nằm trên nệm chống thấm hoặc tấm bảo vệ nệm.

Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên

Tư vấn ngayGọi ngay

Các triệu chứng thường gặp ở người bị mụn hạt kê như:

    Với mụn hạt kê đỏ thường sẽ có biểu hiện sần sùi, mụn đỏ có kích thước từ 2- 4mm gây ngứa thường xuất hiện ở thân, da đầu, các nếp gấp da ở cổ, nách, bẹn, bộ phận sinh dục, những vùng cọ sát với quần áo.

​    Mụn hạt kê tinh thể thường xuất hiện dưới dạng mụn nước có kích thước từ 1 - 2mm, rất dễ vỡ và khi vỡ sẽ để lại vảy như cám, loại mụn này giống với hạt mồ hôi và có thể lan rộng trên thân, cổ và đầu.

​    Mụn hạt kê sâu thường không có triệu chứng và nằm ẩn sâu dưới lớp da, có kích thước từ 1 - 3mm và phát triển mạnh mẽ trên thân và tứ chi.

Mụn Hạt Ngọc Có Phải Là Mụn Hạt Kê Không?

Tới đây, bạn đọc chắc hẳn cũng đã có cái nhìn khách quan và phân biệt được rõ 2 loại mụn này thông qua nguyên nhân và triệu chứng chúng tôi đã phân tích ở phía trên. Để trả lời cho câu hỏi Mụn hạt ngọc có phải là mụn hạt kê không thì câu trả lời là “KHÔNG”. Hai loại mụn hạt kê và mụn hạt ngọc không hề có liên quan đến nhau, tuy chúng đều là căn bệnh lành tính nhưng người bệnh không nên chủ quan trong vấn đề thăm khám sức khỏe ở những cơ sở khám chữa bệnh uy tín. 

Khi cơ thể có những biểu hiện bất thường, nam giới nên tìm đến các cơ sở, phòng khám chữa bệnh nam khoa uy tín để thăm khám, tìm ra nguyên nhân gây bệnh. Từ đó, nhận sự tư vấn về phương pháp điều trị phù hợp với từng tình trạng, mức độ bệnh của mình, nhằm giúp cho quá trình thăm khám - điều trị được diễn ra an toàn, nhanh chóng và đạt hiệu quả cao.

Mụn Hạt Ngọc Có Phải Là Mụn Hạt Kê Không

Mụn Hạt Ngọc Có Phải Là Mụn Hạt Kê Không?

  Lời khuyên: Nam giới nên đến thăm khám chữa bệnh tại Phòng khám Nam Phụ Khoa HCM và điều trị bệnh của mình. Được biết phòng khám Nam Phụ Khoa HCM là một trong những địa chỉ tư nhân khám chữa bệnh nam khoa uy tín tốt nhất tại TPHCM, được đông đảo cánh mày râu tin tưởng, lựa chọn là nơi khám chữa bệnh nam khoa uy tín, an toàn khi mắc các bệnh liên quan đến nam khoa nhạy cảm. Phòng khám Nam Phụ Khoa HCM còn được nhiều người bình chọn và đánh giá cao về chất lượng dịch vụ cũng như tay nghề của đội ngũ y, bác sĩ tại đây.

Bên cạnh đó, phòng khám còn sở hữu cho mình dàn hệ thống máy móc thiết bị chữa bệnh hiện đại, tiên tiến được nhập khẩu từ các nước có nền y học phát triển bậc nhất thế giới như Mỹ, Anh, Pháp,... nhằm giúp cho các bác sĩ tại đây chẩn đoán bệnh chính xác, đưa ra các phương pháp điều trị phù hợp với từng người bệnh. Đồng thời, còn giúp cho quá trình thăm khám chữa bệnh được diễn ra nhanh chóng, thuận lợi, đạt hiệu quả cao.

Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên

Tư vấn ngayGọi ngay

Các bước quy trình thăm khám chữa bệnh nam khoa tại đây được tối giản, rút gọn tối đa nhằm giúp cho quá trình thăm khám chữa bệnh của phái mạnh được diễn ra nhanh chóng, phù hợp với phần lớn nam giới đi làm. Có chế độ bảo mật thông tin khách hàng cao, phù hợp với những nam giới không muốn tình trạng bệnh của mình bị người khác biết được hay bắt gặp người thân, bạn bè như những cơ sở y tế công lập.

Vì vậy, đây là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho cánh mày râu khi muốn thăm khám và chữa bệnh nam khoa uy tín.

Mụn Hạt Ngọc Có Phải Là Mụn Hạt Kê Không

Phòng khám Nam Phụ Khoa HCM

Hy vọng bài viết sẽ giúp cho bạn đọc có thêm nhiều thông tin, kiến thức bổ ích về bệnh, giải tỏa được tâm lý căng thẳng, hoang mang cho cánh mày râu cũng như tìm được địa chỉ khám chữa bệnh an toàn khi cơ thể xuất hiện những triệu chứng bất thường. 

Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên

Tư vấn ngayGọi ngay

Bài viết: ⚕️ Mụn Hạt Ngọc Có Phải Là Mụn Hạt Kê Không

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x