Mức Độ Nguy Hiểm Khi Nhiễm Chlamydia Khi Sinh Thường

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.5 / 10 (2 bình chọn)
Mức Độ Nguy Hiểm Khi Nhiễm Chlamydia Khi Sinh Thường
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

     Chlamydia là một căn bệnh xã hội lây lan chủ yếu qua đường tình dục rất phổ biến hiện nay, chủ yếu là ở các chị em phụ nữ. Khi bị mắc phải Chlamydia, người bệnh sẽ cảm thấy ngứa ngáy, tiết dịch nhiều ở vùng kín và bị đau khi đi tiểu hoặc khi quan hệ tình dục. Chính vì thế mà có rất nhiều chị em đã chủ quan khi cho rằng bệnh chỉ lây lan qua đường tình dục. Tuy nhiên, theo ghi nhận của chúng tôi, có rất nhiều trường hợp bệnh còn truyền từ mẹ sang con. Vậy, nếu mắc bệnh chlamydia có nên sinh thường không? Hãy tìm hiểu điều đó qua bài viết sau.

Bệnh Chlamydia lây truyền từ mẹ sang con như thế nào?

     Mới đây, tạp chí Y học uy tín New England (New England Journal of Medicine) đã cho đăng tải một bức ảnh rất đáng thương của một em bé bị nhiễm Chlamydia ở mắt do người mẹ của em truyền sang. Bức ảnh đáng sợ đã làm rất nhiều người bàng hoàng cũng như xót xa cho em bé.

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

     Qua bức ảnh ta có thể thấy mắt của em đã bị chảy mủ rất nặng. Một cặp vợ chồng ở Malaysia đã đưa con gái của mình đến bệnh viện chuyên khoa Mắt để khám sau khi mắt của em bé có triệu chứng viêm kết mạc, chảy mủ nặng nề. Em đã bị đau và ngứa ở mắt dữ dội trong 3 ngày liền mà không thấy thuyên giảm nên cha mẹ đã đưa em đi khám. Các bác sĩ đã lấy một mẫu dịch trên mắt em bé đi kiểm tra và phát hiện nó dương tính với nấm Chlamydia.

     Người mẹ của em bé cũng đã tiến hành xét nghiệm chlamydia và kết quả thì có lẽ ai cũng biết được. Hóa ra, mẹ của em đã bị nhiễm Chlamydia ở tử cung và truyền sang cho con gái mình trong quá trình sinh nở. Tình trạng của em bé được chẩn đoán là ophthalmia neonatorum, hay còn gọi là viêm kết mạc mắt ở trẻ sơ sinh.

     Nếu như người mẹ của em không chủ quan, thường xuyên thăm khám phụ khoa và điều trị bệnh triệt để trước khi sinh thì chắc chắn đã có thể ngăn cản sự lây lan qua con gái mình.

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Tư vấn ngayGọi ngay

Mức độ nguy hiểm của bệnh Chlamydia

     Chlamydia là căn bệnh xã hội lây truyền chủ yếu qua đường tình dục. Căn bệnh này cực kỳ phổ biến ở Hoa Kỳ, có gần 3 triệu người mắc phải căn bệnh xã hội này hàng năm. Tuy bệnh phổ biến là vậy, nhưng khi mắc phải bệnh thì hầu như không ai phát hiện ra rằng bản thân mình đang có bệnh trong người, bởi vì Chlamydia thường có thời gian ủ bệnh khá lâu trước khi có biểu hiện cụ thể.

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

     Chlamydia thường phát triển mạnh nhất ở cổ tử cung phụ nữ và ở niệu đạo nam giới. Sau khi ủ bệnh đủ lâu, bệnh sẽ gây viêm, đau, ra dịch tiết nhiều ở âm đạo và có cảm giác đau khi quan hệ tình dục hoặc khi đi tiểu. Đối với chị em phụ nữ, bệnh còn có thể gây biến chứng thành viêm vùng chậu, ảnh hưởng đến khả năng mang thai và có thể lây truyền sang con mình.

     Ngoài lây truyền từ mẹ sang con như đã nêu trên, Chlamydia còn có thể lây lan qua nhiều đường khác nhau khi hoạt động tình dục. Các loại nấm Chlamydia thường sống kí sinh trong dịch tiết sinh dục (ở cả nam và nữ) nên khi ta tiếp xúc với mầm bệnh qua đường miệng hay hậu môn cũng có thể bị lây nhiễm.

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Tư vấn ngayGọi ngay

Cách phòng tránh bệnh Chlamydia tốt nhất

     Theo thống kê của WHO - tổ chức Y Tế Thế Giới, có ít nhất là 50% số trường hợp nhiễm Chlamydia mà không có biểu hiện cụ thể nên người bệnh không hề biết được bản thân đang mắc phải bệnh. Chính vì thế mà việc lây lan sang bạn tình cũng rất phổ biến do không sử dụng biện pháp phòng ngừa an toàn.

     Tuy bệnh Chlamydia lây lan nguy hiểm là vậy, nhưng chỉ cần thường xuyên thăm khám nam phụ khoa định kỳ thì ta vẫn có thể kiểm soát sức khỏe bản thân cũng như tiến hành điều trị bệnh triệt để nếu phát hiện bệnh sớm.

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

     Nếu có một trong những dấu hiệu sau đây thì bạn phải đi thăm khám càng sớm càng tốt:

+ Dịch tiết âm đạo ra nhiều bất thường.

+ Cảm giác bỏng rát hoặc đau khi đi tiểu, quan hệ tình dục.

+ Âm đạo ra máu nhiều sau khi quan hệ.

+ Đau bụng dữ dội, cơn đau có thể đi kèm với đau ở quanh tử cung.

+ Đau ở vùng lưng dưới hoặc xương chậu đối với phụ nữ.

     Anh chị em đang sinh sống tại TPHCM hoặc các khu vực lân cận thì có thể đến Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM - cơ sở y tế chất lượng đã được nhiều người dân sinh sống tại TPHCM tin tưởng lựa chọn. Đây là địa chỉ điều trị chlamydia uy tín đã tiếp nhận và điều trị thành công hàng trăm ca bệnh xã hội hàng tháng.

 Nếu còn thắc mắc về bệnh Chlamydia thì chị em có thể trò chuyện trực tiếp với các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM đang online 24/7 để được hỗ trợ tư vấn phụ khoa online mọi thắc mắc hoàn toàn miễn phí và cũng như biết thêm thông tin về chi phí chữa chlamydia.

      Thông tin liên hệ: Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM

► Cách 1: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn. hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 2: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. Hoặc trực tiếp đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo địa chỉ:  Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. 

Tư vấn ngayGọi ngay

Bài viết: Mức Độ Nguy Hiểm Khi Nhiễm Chlamydia Khi Sinh Thường

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x