Mức Độ Nguy Hiểm Của Hiện Tượng Chảy Máu Ngoài Chu Kỳ Kinh

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.8 / 10 (8 bình chọn)
Mức Độ Nguy Hiểm Của Hiện Tượng Chảy Máu Ngoài Chu Kỳ Kinh
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

       Mức độ nguy hiểm của hiện tượng chảy máu ngoài chu kỳ kinh ? Một câu hỏi mà thời gian gần đây chuyên mục hỏi đáp sức khỏe nhận được rất nhiều từ đọc giả. Sẽ không để mọi người phải lo lắng thêm nữa, vấn đề này sẽ được tổng hợp thông tin cụ thể qua bài viết dưới đây. Mời bạn đọc cùng theo dõi!

Tham khảo thêm:

 Chữa bệnh phụ khoa ở đâu

Hiện Tượng Chảy máu ngoài chu kỳ kinh có nguy hiểm không?

       Chảy máu trong chu kỳ kinh nguyệt là một hiện tượng bình thường ở nữ giới. Tuy nhiên, nếu hiện tượng máu chảy ngoài chu kỳ kinh, thì đó là một trong những dấu hiệu bất thường, báo hiệu những rắc rối nhất định về phụ khoa của nữ giới. Vậy, hiện tượng chảy máu ngoài chu kỳ kinh có nguy hiểm không?

Hiện tượng chảy máu ngoài chu kỳ kinh có nguy hiểm không? (Ảnh minh họa)

      Câu hỏi này được các bác sĩ chuyên khoa Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM cho biết, máu chảy ngoài kỳ kinh có đáng lo ngại và nguy hiểm hay không phụ thuộc nhiều vào lý do tại sao dẫn đến hiện tượng này. Thông thường, tại sao lại chảy máu ngoài chu kỳ kinh có thể là do:

  ➢  Nguyên nhân sinh lý

       Tuổi mãn kinh: phụ nữ trong độ tuổi tiền mãn kinh có thể ra máu giữa chu kỳ kinh nhẹ trong vài ngày trước khi đến chu kỳ kinh nguyệt. Nếu hiện tượng chảy máu ngoài chu kỳ kinh là do nguyên nhân này thì sẽ không đáng lo ngại.

Tư vấn ngayGọi ngay

       Mất cân bằng nội tiết tố: sự mất cân bằng giữa hormone estrogen và progesterone có thể là nguyên nhân gây ra hiện tượng chảy máu âm đạo. Người ta nhận thấy gần, có đến 70% trường hợp chảy máu bất thường ngoài kỳ kinh ở phụ nữ trẻ tuổi là do nội tiết tố ké, chức năng phóng noãn chưa hoạt động tốt dẫn đến. Dù không phải là một bệnh lý nguy hiểm, nhưng để biết chắc chắn, bạn nên làm xét nghiệm máu để kiểm tra và được tư vấn sức khỏe phụ khoa cụ thể.

       Dùng thuốc tránh thai: một số trường hợp khi bắt đầu dùng thuốc tránh thai cũng có thể bất chợt xảy ra hiện tượng chảy máu ngoài kỳ kinh. Tuy nhiên, nếu hiện tượng này kéo dài, người dùng cần tìm đến bác sĩ để có phương án giải quyết phù hợp.

Hiện tượng chảy máu ngoài chu kỳ kinh có thể là dấu hiệu mang thai (Ảnh minh họa)

       Quan hệ tình dục quá mạnh: chảy máu âm đạo ngoài kỳ kinh cũng có thể do hiện tượng quan hệ tình dục quá mạnh, sai tư thế, làm tổn thương vùng kín, gây nên chảy máu. Lượng máu chảy nhiều hay ít lúc này còn tùy thuộc vào mức độ bị tổn thương ở vùng kín. Nếu lượng máu bất thường ra nhiều và có xu hướng không dừng lại, thì chị em nhất định cần tìm đến các địa chỉ khám phụ khoa để được thăm khám và chữa trị.

       Dấu hiệu về tình trạng thai kỳ: phụ nữ mang thai có thể xuất hiện một lượng máu ít, ngoài chu kỳ kinh nguyệt gọi là máu báo thai. Tuy nhiên, đối với một số trường hợp phụ nữ đang mang thai, hiện tượng ra máu bất thường là nguy cơ về sảy thai, thai ngoài tử cung... Trong trường hợp này nếu không được sự can thiệp đúng cách của bác sĩ, có thể đe dọa đến tính mạng thai phụ.

Tư vấn ngayGọi ngay

  ➢  Nguyên nhân bệnh lý

       Các bệnh phụ khoa: một số bệnh lý như viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm âm đạo, viêm buồn trứng, viêm xước niêm mạc tử cung, u xơ cổ tử cung, polyp cổ tử cung, ung thư cổ tử cung... cũng có thể là nguyên nhân dẫn đến hiện tượng chảy máu ngoài kỳ kinh.

       Lây nhiễm bệnh xã hội: hiện tượng chảy máu ngoài kỳ kinh nguyệt cũng có thể là dấu hiệu của một số bệnh xã hội lây truyền qua đường tình dục như lậu, chlamydia. Đây là những bệnh lý rất nguy hiểm cần được phát hiện và chữa trị sớm để tránh những hệ lụy đáng tiếc.


Máu chảy ngoài kỳ kinh có thể là do một số bệnh lý gây nên (Ảnh minh họa)

       Một số trường hợp khác: có một vài trường hợp chị em sau thời gian mãn kinh xuất hiện máu chảy bất thường, hoặc những bé gái chưa đến độ tuổi dậy thì nhưng lại chảy máu vùng âm đạo, thì cần nhanh chóng tìm đến các cơ sở y tế chuyên khoa để tìm ra nguyên nhân và có phương pháp điều trị phù hợp nhất.

     Khuyến cáo của chuyên gia: có một số trường hợp chị em e ngại, xấu hổ khi phải tiến hành khám và kiểm tra phụ khoa, đồng thời cũng lo ngại về chi phí khám phụ khoa mà không tiến hành khám, tìm hiểu nguyên nhân hiện tượng chảy máu kinh bất thường của mình. Dẫn đến tình trạng máu kinh ra nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe và sự tiến triển nặng nề hơn của bệnh và nhiều biến chứng nguy hiểm. Đây là điều tuyệt đối không nên.

       Như vậy, dù không phải là dấu hiệu của một bệnh lý nhất định, nhưng hiện tượng chảy máu ngoài chu kỳ kinh có nguy hiểm không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Chính vì thế, chị em cần lưu ý về thời gian kinh nguyệt của mình, một khi có bất kỳ những thay đổi bất thường nào, cũng cần nhanh chóng tìm đến sự giúp đỡ của các bác sĩ chuyên khoa để được thăm khám, tìm ra nguyên nhân và tiến hành chữa trị kịp thời nhất.

       Để được các bác sĩ chuyên khoa Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM tư vấn miễn phí hay đặt lịch khám và nhận ưu đãi. Bạn đọc có thể thực hiện một trong những cách sau đây:

► Cách 1: Gọi điện thoại đến đường dây nóng của phòng khám chúng tôi:  02873071888

► Cách 2: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn. hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 3: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. 

Tư vấn ngayGọi ngay

Bài viết: Mức Độ Nguy Hiểm Của Hiện Tượng Chảy Máu Ngoài Chu Kỳ Kinh

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x