Mổ U Nang Buồng Trứng Kiêng Quan Hệ Bao Lâu

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.8 / 10 (4 bình chọn)
Mổ U Nang Buồng Trứng Kiêng Quan Hệ Bao Lâu
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

       U nang buồng trứng là một căn bệnh nguy hiểm, viêc mổ u nang là biện pháp bảo vệ sức khỏe cũng như tính mạng của chị em. Sau khi mổ nếu chị em không biết cách chăm sóc kĩ càng nguy cơ gặp phải nhiều biến chứng, vậy nên trong bài viết này các chuyên gia sẽ cung cấp Những điều quan trọng cần biết sau khi mổ u nang buồng trứng để giúp chị em bảo vệ mình tốt hơn.

Tham khảo thêm:

 Tác hại nguy hiểm của u nang buồng trứng và phương pháp chữa trị

 Chữa bệnh phụ khoa ở đâu?

Những lưu ý sau khi mổ u nang buồng trứng

       Mổ u nang buồng trứng sẽ khiến chị em mất nhiều sức lực và chị em sẽ cần một thời gian đẻ cơ thể hồi phục lại bình thường, theo các bác sĩ nếu sau khi mổ u nang, nếu chị em không biết cách chăm sóc sức khỏe sẽ gây chảy máu, nhiễm trùng ảnh hưởng lớn đến sức khỏe. Dưới đây là những điều quan trọng cần biết sau khi mổ u nang buồng trứng mà chị em cần biết.

       ➢  Mổ u nang buồng trứng kiêng quan hệ bao lâu?

Sau khi tiến hành mổ u nang buồng trứng, các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM khuyên chị em tuyệt đối không nên quan hệ tình dục ngay để tránh ảnh hưởng đến vết mổ khiến tình trạng sức khỏe bị đe dọa.

Theo các chuyên gia thì mổ u nang buồng trứng kiêng quan hệ bao lâu còn tùy thuộc vào tình trạng của từng người như mức độ tổn thương, loại u mắc phải, cơ địa từng người, hiệu quả phẫu thuật,…đa phần sau khi tiến hành mổ u nang, nếu chị em nghỉ ngơi chăm sóc tốt thì sau 3 tháng là vết mổ lành lại, sức khỏe cũng dần ổn định, lúc này chị em mới được quan hệ tình dục.

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

Tham khảm lời khuyên của bác sĩ về vấn đề sinh dục sau mổ u nang buồng trứng (ảnh minh họa)

       ➢  Mổ u nang buồng trứng bao lâu thì có thai?

Cơ thể phụ nữ sau khoảng 3 tháng là có thể hồi phục bình thường, chức năng buồng trứng hoạt động ổn định trở lại và chị em hoàn toàn có khả năng mang thai. Tuy nhiên vấn đề này không thể khẳng định chắc chắn bởi mổ u nang buồng trứng bao lâu thì có thai còn tùy thuộc bào nhiều yếu tố khác nhau như:

Mức độ tổn thương của buồng trứng: nếu như khối u nang ảnh hưởng đến sức khỏe chị em càng ít thì thời gian hồi phục buồng trừng nhanh hơn và khả năng có thai sẽ trở lại nhanh hơn.

Loại u nang mắc phải: tùy từng loại u nang mà khả năng hồi phục sau phẫu thuật cũng khác nhau. Hiện nay có 3 loại u nang thực thể đó là loại u nang nhầy, u nang nước và u nang bì. Mỗi một loại u nang kể trên lại có một mức độ nguy hiểm và tính chất tác động đến buồng trứng khác nhau.

Phương pháp mổ: trường hợp chị em mổ u nang bằng phương pháp bóc tách khối u hoặc cắt 1 bên buồng trứng thì vẫn có khả năng mang thai bình thường, tuy nhiên nếu phải cắt bỏ cả 2 buồng trứng thì xem như chị em không còn khả năng mang thai tự nhiên.

Cơ sở phẫu thuật: nếu chị em mổ u nang tại các địa chỉ uy tín, tay nghề bác sĩ cao, chuyên môn giỏi, thiết bị y tế và phương pháp phẫu thuật hiện đại thì hiệu quả điều trị sẽ cao hơn, ít biến chứng, thời gian phục hồi nhanh nên sẽ sớm có con lại.

 Các chuyên gia Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM khuyên chị em sau khi mổ u nang buồng trứng thì nên chờ từ 3- 6 tháng rồi hãy quyết định mang thai. Trước khi có ý định mang thai cần đến gặp các bác sĩ phụ khoa để kiểm tra sức khỏe, đảm bảo việc có thai được tốt nhất.

Tư vấn ngayGọi ngay

Chế độ ăn uống sau mổ u nang như thế nào?

       Mổ u nang buồng trứng kiêng ăn gì và nên ăn gì cũng là thắc mắc chung của rất nhiều người. Để hồi phục sức khỏe nhanh chóng, các bạn gái nên áp dụng những điều sau:

       ➢  Những thực phẩm nên ăn sau khi mổ u nang buồng trứng

       Mổ u nang buồng trứng nên ăn gì để vừa tốt cho sức khỏe lại giúp phục hồi vết thương nhanh hơn? Dưới đây là một số thực phẩm tốt cho các bạn gái.

   Ăn nhiều rau xanh, các loại củ, trái cây như bưởi, cam, chanh, dâu tây, kiwi,… bởi chúng chứa nhiều vitamin, chất xơ và khoáng chất vừa dễ tiêu hóa lại giúp nhanh lành vết mổ, ngăn ngừa u nang tái phát, nâng cao sức đề kháng cho sức khỏe chị em.

   Cung cấp các loại thực phẩm chứa chất béo lành mạnh omega 3 có trong cá hồi, bơ thực vật, dầu oliu,…

   Sau khi mổ, chị em sẽ mất một lượng máu lớn nên cần bổ sung các thực phẩm giàu chất sắt như thịt bò, thịt cừu, cá

   Ngũ cốc nguyên hạt cung cấp nhiều chất xơ, đồng thời giàu chất dinh dưỡng giúp cho cơ thể sau khi mổ khỏe mạnh

Mổ U Nang Buồng Trứng Kiêng Quan Hệ Bao Lâu

Những thực phẩm nên sử dụng sau khi mổ u nang buồng trứng 

       ➢  Những thực phẩm kiêng ăn sau khi mổ u nang trứng

Bên cạnh những thực phẩm nên ăn thì bệnh nhân sau khi mổ cũng nên kiêng kị một số loại thực phẩm để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe. Một số ví dụ như:

   Sau mổ u nang nên hạn chế ăn thức ăn nhiều đường

   Các loại thịt đỏ như thịt cừu, thịt xong khói, thịt chứa hàm lượng chất béo cao như cá basa,…cũng nên hạn chế

   Đồ ăn chế biến sẵn, thức ăn nhanh, món ăn chiên xào nhiều dầu mỡ, đồ nếp, đồ ăn cay nóng cũng không nên ăn nhiều

   Kiêng các loại bia rượu, chất kích thích, thuốc lá, cà phê

  Trên đây là Những điều quan trọng cần biết sau khi mổ u nang buồng trứng mà chị em cần lưu ý để giúp sức khỏe nhanh chóng hồi phục. Nếu như các bạn xuất hiện các triệu chứng u nang buồng trứng thì nên đến ngay các địa chỉ khám phụ khoa uy tín để khám và điều trị kịp thời nhất.

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

Liên hệ với bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM để được tư vấn phục hồi sức khỏe nhanh chóng

       Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM là địa chỉ chuyên khám và điều trị các bệnh phụ khoa uy tín tại TP.HCM, nếu chị em còn điều gì thắc mắc có thể liên hệ với bác sĩ qua hệ thống tư vấn phụ khoa online để hoặc trao đổi với chuyên gia qua những cách sau: 

► Cách 1: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn. hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 2: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. Hoặc trực tiếp đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo địa chỉ:  Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. 

Tư vấn ngayGọi ngay

Bài viết: Mổ U Nang Buồng Trứng Kiêng Quan Hệ Bao Lâu

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x