Màng Trinh Phụ Nữ Sâu Bao Nhiêu Và Có Bao Nhiêu Loại Màng Trinh

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.7 / 10 (6 bình chọn)
Màng Trinh Phụ Nữ Sâu Bao Nhiêu Và Có Bao Nhiêu Loại Màng Trinh
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

  Theo quan niệm ngày xưa, màng trinh là thứ duy nhất để chứng minh cho trinh tiết của người con gái. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ về màng trinh để có những nhận định chính xác. Cùng tham khảo bài viết dưới đây để màng trinh phụ nữ sâu bao nhiêu và có bao nhiêu loại màng trinh.

Tham khảo thêm:

 Vá Màng Trinh Có Dẫn Đến Sẹo Hay Không

 Sau Vá Màng Trinh Bao Lâu Có Thể Qua Hệ Được

Màng trinh là gì? Có bao nhiêu loại màng trinh?

  Màng trinh là tấm màng mỏng nằm cắt ngang âm đạo. Ở ngay giữa màng trinh lớp có 1 lỗ nhỏ nhằm giúp kinh nguyệt có thể thoát ra ngoài. Tuy tỷ lệ rất nhỏ nhưng vẫn có người bẩm sinh không có màng trinh.

Tư vấn ngayGọi ngay

  Các loại màng trinh phổ biến

  Màng trinh có nhiều hình dạng, màu sắc và kích thước khác nhau. Dưới đây là một số loại màng trinh phổ biến ở nữ giới:

   Màng trinh hình khuyên: Có dạng hình tròn đều, bao trọn lấy phần miệng của cơ quan âm đạo. Khi chịu lực tác động mạnh, màng này sẽ rách dọc theo đường thẳng đứng, bạn có thể nhìn thấy màng trinh khi sử dụng ngón tay tách hai bên đại âm thần sang hai bên.

   Màng trinh hình lá: Đây là loại màng trinh mức độ co giãn rất lớn, có thể tự mình thay đổi theo chiều của dương vật xâm nhập và tự phục hồi khi dương vật của nam giới được rút ra. Vì vậy, những bạn gái có màng trinh này thường hiếm khi, thậm chí là không có hiện tượng chảy máu trong đầu quan hệ.

   Màng trinh hình tròn: Là loại màng trinh gây ra hiện tượng chảy máu nhiều nhất. Lúc này màng trinh sẽ có hình bầu dục bao phủ lấy âm đạo và khi bị rách sẽ rách theo đường li tâm.

   Màng trinh hình cánh hoa và màng trinh lỗ: Hai loại màng trinh này rất hiếm và thường là rất cứng, do đó dương vật khó lòng xâm nhập nổi và ít khi vào được hoàn toàn trong âm đạo. Một vài trường hợp cần phải can thiệp của biện pháp ngoại khoa để khắc phục.

Bạn có thể trao đổi trực tiếp với các bác sĩ của Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM đang online 

Tư vấn ngayGọi ngay

   Màng trinh hình lưỡi: Đây cũng là một loại màng trinh khó rách do cấu tạo khá đặc biệt. Có hình lưỡi nhưng phần cuối sẽ được đính vào phía trên của âm hộ, ngay phía dưới đường tiểu. Phụ nữ có màng trinh hình lưỡi có thể sau lần quan hệ đầu tiên sẽ không có hiện tượng chảy máu nhưng sau nhiều lần quan hệ, màng trinh mới có thể rách, lúc đó máu mới thực sự chảy.

   Màng trinh Frangé và màng trinh Labié: Cả hai loại màng trình này đều có hình thù giống như màng trinh lá nhưng to hơn, che kín âm hộ hơn và đều rất dễ rách.

   Màng trinh hình cầu: Loại màng trinh này được ví như một cái cầu bắc ngang qua con sông. Thông thường, loại màng trinh này chỉ rách khi kích thước của dương vật quá lớn còn nếu quá nhỏ thì màng trinh có thể bị đẩy sang một bên và không rách.

  Màng trinh sâu bao nhiêu? Màng trinh nằm ở vị trí nào?

  Màng trinh nằm ngay cửa âm đạo có độ sâu khoảng 2-3 cm. Nếu cho tay nhẹ vào thì chúng ta có thể cảm nhận được màng trinh. Tuy nhiên những điều trên cũng không hẳn sẽ trả lời chính xác cho câu hỏi màng trinh ở đâu hay màng trinh ở vị trí nào trong âm đạo bởi luôn có những trường hợp đặc biệt. Đó là khi họ có màng trinh nằm chắn ngang miệng của âm đạo.

Một số thắc mắc khác về màng trinh phụ nữ

  Bên cạnh thắc mắc màng trinh phụ nữ sâu bao nhiêu và có bao nhiêu loại màng trinh thì còn rất nhiều vấn đề khác xoay quay màng trinh phụ nữ mà nhiều người vẫn còn đang mơ hồ. Dưới đây là một số câu hỏi phổ biến về màng trinh của mọi người:

  Màng trinh có từ khi nào?

  Rất nhiều người không biết màng trinh xuất hiện từ khi nào. Thực chất, màng trinh có ở hầu hết các bé gái khi vừa sinh ra, đây thật ra là một phần dư sót lại trong thời kì thai nhi phát triển.

  Màng trinh có dễ bị rách không?

  Màng trinh chỉ là một tấm màng mỏng nên rất dễ bị rách khi quan hệ tình dục hoặc do các tai nạn ngoài ý muốn như: té ngã, tập cưỡi ngựa, chạy xe đạp, tập võ… Khi màng trinh rách sẽ gây chảy máu và đau rát âm đạo.

  Màng trinh bị rách trông như thế nào?

  Khi quan hệ hoặc tai nạn làm màng trinh bị rách sẽ tạo thành một lỗ lớn. Nếu bạn muốn kiểm tra, có thể dùng gương nhỏ soi xuống phía dưới âm đạo. Hoặc cũng cũng có thể dùng ngón tay nhẹ nhàng đẩy vào sâu bên trong âm đạo, nếu không thấy bị cản trở thì chắc chắn màng trinh đã bị rách.

  Ngày nay khoa học phát triển kèm theo công nghệ hiện đại nên việc vá màng tring, khôi phục màng trinh không quá khó. Chị em có thể đến các địa chỉ khám phụ khoa để kiểm tra và tư vấn thực hiện vá màng trinh. Hoặc cũng có thể tham khảo các loại màng trinh giả, màng trinh nhân tạo…

  Trên đây là những thông tin về màng trinh phụ nữ sâu bao nhiêu và có bao nhiêu loại màng trinh. Nếu còn thắc mắc nào khác hãy nhấn vào khung bên dưới để được tư vấn sức khỏe phụ khoa trực tiếp bởi các bác sĩ giàu kinh nghiệm.

Tư vấn ngayGọi ngay

Bài viết: Màng Trinh Phụ Nữ Sâu Bao Nhiêu Và Có Bao Nhiêu Loại Màng Trinh

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x