Mãn Kinh Sớm Có Ảnh Hưởng Đến Sức Khỏe Không

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.7 / 10 (6 bình chọn)
Mãn Kinh Sớm Có Ảnh Hưởng Đến Sức Khỏe Không
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Thưa bác sĩ! Mẹ cháu năm nay 40 tuổi, những khoảng 6 7 tháng nay đã không thấy kinh nguyệt. Theo cháu được biết thì phụ nữ khoảng 50 tuổi mới bắt đầu mãn kinh, mãn kinh sớm cũng sẽ không tốt cho sức khỏe. Vậy, bác sĩ cho cháu hỏi mãn kinh sớm có ảnh hưởng đến sức khỏe không? Cháu có nên đưa mẹ cháu đi khám không ạ? (Thanh Tâm, 21 tuổi, Long An)

Thanh Tâm thân mến! Vấn đề của mẹ cháu đang gặp phải, cũng là một trong những hiện tượng thường gặp ở nhiều phụ nữ trung niên khác. Nói về vấn đề này, chuyên mục hỏi đáp sức khỏe sẽ thông tin cụ thể, qua bài viết dưới đây. Mời cháu, cùng những đọc giả quan tâm theo dõi bài viết!

Tham khảo thêm:

 Hiện Tượng Tiền Mãn Kinh Ở Phụ Nữ Trung Niên Là Gì

 Tổng Hợp Những Bệnh Phụ Khoa Thường Gặp Ở Phụ Nữ Hiện Nay

Nguyên nhân gây mãn kinh sớm

       Thời gian mãn kinh tự nhiên ở phụ nữ trung niên thường xảy ra vào khoảng 45 đến 55 tuổi, tiền mãn kinh xảy ra chừng độ trước 3-5 năm. Tuy nhiên, có một số trường hợp, thời gian mãn kinh này có thể xảy ra sớm hay muộn hơn, do một số những căn nguyên khác nhau. Nếu trước khoảng thời gian này, phụ nữ không có chu kỳ kinh nguyệt suốt 12 tháng, thì gọi là mãn kinh

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

Mãn kinh sớm có ảnh hưởng đến sức khỏe không? (Ảnh minh họa)

Nói về nguyên nhân mãn kinh sớm, các chuyên gia y tế Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM cho biết, có thể là do:

➛  Do cắt buồng trứng 2 bên

➛  Do sau khi điều trị ung thư

➛  Suy giảm nội tiết tố

➛  Suy buồng trứng

➛  Ảnh hưởng của môi trường sống và công việc.

  Bạn đang nghi ngờ mình có những triệu chứng mãn kinh sớm? Hãy nhấp vào khung chat bên dưới để trò chuyện cũng bác sĩ ngay.

Tư vấn ngayGọi ngay

Mãn kinh sớm có ảnh hưởng đến sức khỏe không?

       Mãn kinh sớm tức là biểu hiện sự lão hóa cơ quan sinh dục và các cơ quan nội tiết sinh dục sớm. Hiện tượng này, không chỉ làm thay đổi nội tiết tố bên tron g cơ thể, gây nên những rối loạn, làm thay đổi cơ thể, mà mãn kinh sớm còn có thể xuất hiện nhiều nguy cơ khác. Để trả lời cho  câu hỏi: mãn kinh sớm có ảnh hưởng gì, mãn kinh sớm có ảnh hưởng gì không, các chuyên gia y tế cho biết, một số ảnh hưởng cụ thể cần phải kể đến như:
 Nguy cơ về bệnh tim mạch: phụ nữ mãn kinh sớm có nguy cơ về bệnh tim mạch cao hơn nhiều lần so với những phụ nữ mãn kinh bình thường. Thậm chí họ còn có thể bị nặng hơn và nguy cơ về tử vong cũng cao hơn.

 Nguy cơ về loãng xương: những trường hợp mãn kinh sớm, thường  sẽ gặp những vấn đề về loãng xương. Đặc biệt, mức độ bệnh cũng sẽ nặng hơn và dễ bị gãy xương hơn so với thông thường.

Mãn Kinh Sớm Có Ảnh Hưởng Đến Sức Khỏe Không

Những nguy hại của mãn kinh sớm  (Ảnh minh họa)

 Tăng nguy cơ về đột quỵ: một nghiên cứu rằng đây cho thấy, những trường hợp mãn kinh sớm thường có nguy cơ cao về tất cả các thể đột quỵ của não, nhất là đột quỵ não thể nhồi máu rất dễ xảy ra. Để hạn chế nguy cơ này, người ta có thể dùng hormon thay thế.

Tư vấn ngayGọi ngay

 Ảnh hưởng đến chức năng tình dục: vấn đề này được xem là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của chị em đối với giai đoạn mãn kinh. Cụ thể, có rất nhiều những câu hỏi được đặt ra như: mãn kinh có còn ham muốn không, mãn kinh có mang thai được không, mãn kinh có quan hệ được không, mãn kinh quan hệ có thai không,.. Đáp án cụ thể là, trong giai đoạn mãn kinh, nữ giời thường sẽ thay đổi về tinh thần, rối loạn kinh nguyệt tiền mãn kinh và rối loạn cả chức năng tinh dục. Một số hiện tượng như khô âm đạo, đau khi giao hợp, không muốn giao hợp... là những điều thường gặp.

 Như vậy, mãn kinh sớm dù nguyên nhân gì thì cũng để lại nhiều hậu quả sức khỏe lâu dài. Phụ nữ cần sáng suốt nhận biết các dấu hiệu mãn kinh sớm để tích cực phòng ngừa thì sẽ không cần phải quá lo lắng mãn kinh sớm có nguy hiểm không. Tốt nhất hãy nhanh chóng tìm đến những địa chỉ khám phụ khoa hay liên hệ trực tiếp với trung tâm tư vấn phụ khoa online để được hỗ trợ cụ thể nhất.

 Hi vọng với những thông tin trên sẽ giúp chị em giải đáp được câu hỏi về mãn kinh sớm có ảnh hưởng gì. Để được tư vấn, đặt lịch khám và điều trị bệnh tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM, mọi người có thể liên hệ với chúng tôi bằng cách sau:

► Cách 1: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn. hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 2: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. Hoặc trực tiếp đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo địa chỉ:  Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. 

Tư vấn ngayGọi ngay

Bài viết: Mãn Kinh Sớm Có Ảnh Hưởng Đến Sức Khỏe Không

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x