⚕️Lạm Dụng Thuốc Mát Gan – Lợi Hay Hại

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.7 / 10 (3 bình chọn)
⚕️Lạm Dụng Thuốc Mát Gan – Lợi Hay Hại
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

       Gần đây, những thông tin về thuốc mát gan hay thuốc giải độc gan đang rộ lên và được cho là có công dụng hiệu quả trong việc giải độc gan và thanh lọc cơ thể, được nhiều người mua về uống hay thậm chí là lạm dụng chúng một cách vô tội vạ mà không biết những mối nguy hiểm mà mình đang phải đối mặt. Hay nói tóm lại việc lạm dụng thuốc mát gan, thuốc giải độc gan hại nhiều hơn lợi.

Tham khảo thêm:

► Thuốc nào điều trị viêm gan B tốt

► Điều trị viêm gan C bằng kỹ thuật CIL có hiệu quả như thế nào?

Lạm dụng thuốc giải độc gan, hại nhiều hơn lợi

       Đây cũng chính là nỗi băn khoăn của không ít người khi trên thị trường hiện nay có vô vàn những loại thực phẩm chức năng được quảng cáo như thuốc giải độc gan và làm mát gan hiệu quả nhưng công dụng và tác dụng hiệu quả thì vẫn đang còn là một ẩn số chưa được giải đáp. Việc sử dụng thuốc trị mát gan giải độc gan là không xấu nhưng uống thuốc như thế nào để đào thải độc hiệu quả mà không làm ảnh hưởng đến gan cũng như không gây tác dụng phụ khác không phải là điều mà ai cũng biết.

Nhiều người cho rằng, uống thuốc giải độc gan hay thuốc mát gan có tác dụng rất tốt cho cơ thể, vì vậy mà lạm dụng chúng sử dụng ngay cả những khi không cần thiết mà không biết rằng chúng có thể gây nên những ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, cụ thể là tình trạng suy giảm chức năng gan và nhiều biến chứng nguy hiểm khác.

Nguyên nhân là do thuốc giải độc gan hay thuốc mát gan thì cũng là thuốc, quá trình đưa dược chất vào cơ thể ngoài tác dụng điều trị thì thuốc cũng góp phần làm gia tăng gánh nặng cho gan, gây nên nhiều tác dụng không mong muốn khác, đặc biệt là khi lạm dụng thuốc mà không qua sự chỉ định của các bác sĩ chuyên khoa.

Lạm dụng thuốc mát gan - hại nhiều hơn lợi (ảnh minh họa).

       Một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng lạm dụng thuốc mát gan, thuốc giải độc gan diễn ra một cách phổ biến như hiện nay có một phần do nhận thức sai lầm từ người bệnh. Điển hình như khi cơ thể xuất hiện một vài triệu chứng như nổi mụn nhọt, ngứa ngáy, khó chịu, màu da thay đổi thì liền cho đây là triệu chứng của nóng gan do đó mà lạm dụng thuốc mát gan không cần suy nghĩ. Tuy nhiên lại không biết được rằng có khá nhiều nguyên nhân khác nhau gây nên tình trạng này.

Thuốc mát gan vẫn chưa được thử nghiệm lâm sàng

       Thuốc mát gan hay thuốc bổ giải độc gan, hạ men gan được các chuyên gia phân vào nhóm thuốc hướng gan. Đây là các loại thuốc có tác dụng hỗ trợ điều trị các triệu chứng rối loạn ở gan, trong đó có tác dụng bảo vệ các nhu mô gan hoặc hạ men gan. Tuy nhiên, đây lại là các loại thuốc này không thể chữa khỏi các bệnh lý do virus gây ra.

Điều cần đặc biệt chú ý là thuốc hay các chế phẩm thực phẩm chức năng được giới thiệu là bổ gan, làm hạ men gan đa phần chỉ dựa vào các thử nghiệm dược lý chứ chưa qua thử nghiệm lâm sàng để cho kết quả cụ thể rõ ràng.

Giải độc gan bằng các phương pháp mới

       Với những công dụng không rõ ràng, hay thậm chí là gây hại cho gan do đó mà những người đã được xác định nhiễm viêm gan siêu vi B, C hoặc do rượu gây ra, hoặc các triệu chứng nghi ngờ gan nhiễm độc khác cần đến gặp các bác sĩ ngay mà không được tự ý sử dụng thuốc mát gan, thuốc giải độc gan.

Hiện nay, Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM đã có những phương  pháp mới với tác dụng giải độc gan hiệu quả, đã được nghiên cứu và chứng minh là đặc biệt an toàn cho sức khỏe người bệnh. Các phương pháp mới tiêu biểu như:

 Kỹ thuật trị liệu định hướng DCC

 Phương pháp truyền ngược Ozone

 Kỹ thuật tách virus CIL

Giải độc gan bằng phương pháp mới tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM

Ưu điểm của những phương pháp này:

► Mang lại hiệu quả giải độc gan nhanh chóng, không cần dùng thuốc.

► Đặc biệt an toàn, không gây tác dụng phụ.

► Không làm ảnh hưởng đến các chức năng sinh lý khác.

► Không chỉ giải độc, các phương pháp này còn có tác dụng phục hồi và cải thiện chức năng gan.

► Thời gian thực hiện nhanh chóng, mỗi liệu trình chỉ cần thời gian từ 20-30 phút, không làm ảnh hưởng quá nhiều đến công việc và học hành của bệnh nhân.

      Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM với đội ngũ y bác sĩ nhiều năm kinh nghiệm, hết lòng với bệnh nhân kết hợp với hệ thống trang thiết bị hiện đại, phương pháp điều trị tiên tiến phòng khám tự hào là địa chỉ thăm khám và điều trị viêm gan B nói riêng và các bệnh lý về gan nói chung đặc biệt hiệu quả. Đến với chúng tôi, bạn sẽ nhận chế độ điều trị chính xác, an toàn và chất lượng với chi phí hợp lý nhất. 

Bài viết: ⚕️Lạm Dụng Thuốc Mát Gan – Lợi Hay Hại

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x