Kinh Nguyệt Sau Sinh Và Những Lưu Ý Cần Thiết

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.8 / 10 (5 bình chọn)
Kinh Nguyệt Sau Sinh Và Những Lưu Ý Cần Thiết
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

       Phụ nữ sau khi sinh bên cạnh việc dành toàn tâm để chăm lo cho con thì cũng phải để ý nhiều đến vấn đề kinh nguyệt bởi thời điểm này, trong cơ thể người phụ nữ cũng có những thay đổi nhất định. Trong bài viết này, các chuyên gia sẽ nêu ra Những Điều quan trọng cần biết về vấn đề kinh nguyệt sau sinh để chị em tham khảo.

Tham khảo thêm:

 Chữa bệnh phụ khoa ở đâu

Phụ nữ sau khi sinh kinh nguyệt sẽ như thế nào?

       Chị em hầu như ai cũng sẽ trải qua ít nhất một lần sinh con trong đời, đây là thiên chức thiêng liêng của người phụ nữ.  Sau khi sinh con, cơ thể chị em phải mất một thời gian lâu mới phục hồi, nội tiết tố vẫn còn chưa ổn định. Chính vì vậy nên vấn đề kinh nguyệt của chị em cũng có những thay đổi khác biệt so với trước .

Sau khi sinh, kinh nguyệt của chị em cũng có sự thay đổi nhất định (ảnh minh họa)

       ➢  Bao lâu sau sinh mới có kinh nguyệt?

       Các chuyên gia cho biết, tùy theo thể trạng sức khỏe cũng như cơ địa của mỗi người nên thời gian có kinh nguyệt sau khi sinh cũng khác nhau. Bên cạnh đó, hình thức sinh con cũng ảnh hưởng đến thời gian có kinh trở lại.

Tư vấn ngayGọi ngay

  Với những người sinh thường thì sẽ có kinh nguyệt từ khoảng 6-8 tuần sau khi sinh. Trường hợp với những bà mẹ không cho con bú bằng nuôi con bằng nguồn sửa ngoài thì thì khoảng 40% có khả năng hồi phục chức năng sinh lý, sau tuần thứ 6 là có kinh nguyệt trở lại. 35% chị em phục hồi muộn sẽ có kinh nguyệt ở tuần thứ 8-12, với những chị em sức khỏe yếu kinh nguyệt sẽ có sau khi sinh khoản 12 tuần.

  Với những người sinh mổ thì thời gian hồi phục lâu hơn, các mẹ có thể có kinh nguyệt sau 8-10 tuần nếu không cho con bú, trường hợp cho sinh mổ và con cho bú thì sẽ mất vài tháng hoặc một năm sau sinh mới có kinh nguyệt.

       Do sự thay đổi nội tiết tố trong cơ thể sau khi sinh, chất protactin có chức năng kíc thích sản sinh sữa ở mẹ cũng như ngăn cản sự rụng trứng khiến cho kinh nguyệt của chị em cũng sẽ thay đổi, đây là Những Điều quan trọng cần biết về vấn đề kinh nguyệt sau sinh.

       ➢  Chu kì kinh nguyệt sau sinh kéo dài bao lâu?

       Nếu như chị em không gặp các vấn đề gì về sức khỏe thì thời gian hành kinh không chênh lệch nhiều so với trước lúc sinh. Thông thường kéo dài từ 2-7 ngày. Nếu kinh nguyệt kéo dài hơn nửa tháng thì nên đến gặp các bác sĩ chuyên khoa để kiểm tra

       ➢  Lượng máu kinh ra như thế nào?

       Tùy thuộc độ dày mỏng của thành tử cung mà mỗi người sẽ có lượng máu kinh nhiều hay ít, đa số phụ nữ sau sinh thành tử cung sẽ bị mỏng đi chính vì vậy lượng máu kinh sẽ ít hơn bình thường. Một thời gian sau, thành tử cung hồi phục thì máu kinh sẽ nhiều trở lại, nếu các chu kì kinh nguyệt sau sinh đều bị ít thì chị em nên đến địa chỉ khám phụ khoa  để kiểm tra lại.

Tùy theo cơ địa của từng người mà kinh nguyệt cũng không giống nhau (ảnh minh họa)

       ➢  Kinh nguyệt sau sinh không đều.

       Đa số chi em sau khi sinh thì chu kì kinh nguyệt sẽ xảy ra thất thường, nguyên nhân là do sau khi sinh, chất thải trong ổ bụng bị đẩy hết ra ngoài, âm đạo cũng tiết hết dịch cặn chính vì vậy, chị em sẽ cần một thời gian để cơ thể điều chỉnh lại.

 Bạn muốn được tư vấn rõ hơn về sức khỏe phụ khoa sau sinh ? Trò chuyện ngay với các chuyên gia để được tư vấn 

Tư vấn ngayGọi ngay

Lưu ý về về sức khỏe phụ khoa sau sinh

  Nhiều chị em băn khoăn là trong thời gian có kinh nguyệt thì cho con bú có làm sao không. Các chuyên gia cho biết, trong quá trình có kinh, lượng sữa tuy có ít hơn nhưng lại nhiều dinh dưỡng tốt cho trẻ nên chị em cứ cho bế bú sữa bình thường.

  Khoảng 1-2 tuần sau sinh, dưới âm đạo có thể xuất hiện ít dịch thể màu đỏ, đây là các chất cặn trong ổ bụng được thải ra ngoài nên chị em không nên nhầm lẫn là máu kinh.

  Sau khi sinh, các mẹ nên có chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý, hạn chế ăn đồ tươi sống, giữ tinh thần vui vể để điều hòa kinh nguyệt. Có thể ăn thêm đường đỏ để có thể thải hết dịch bẩn trong tử cung hết ra bên ngoài, giúp tử cung hồi phục nhanh chóng hơn.

  Chị em cũng nhớ vệ sinh bộ phận sinh dục sạch sẽ để phòng tránh viêm nhiễm phụ khoa. Băng vệ sinh phải thay thường xuyên, luôn giữ cho bộ phận sinh dục khô ráo, sạch sẽ. Trường hợp nếu các bà mẹ phát hiện bộ phận sinh dục có các biểu hiện viêm nhiễm, sưng tấy thì nên liên hệ sớm với các chuyên gia để được tư vấn sức khỏe phụ khoa giúp có biện pháp chữa trị khoa học.

Tư vấn ngayGọi ngay

       Để hiểu hơn về vấn đề kinh nguyệt cũng như các vấn đề có thể gặp phải sau sinh, chị em có thể liên hệ sớm với các chuyên gia Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM để được tư vấn tận tình nhất.

       Các bác sĩ làm việc tại phòng khám đều là các chuyên gia hàng đầu về phụ khoa, với tay nghề cao, không chỉ giúp chẩn đoán chính xác bệnh, mà còn tư vấn về chế độ ăn uống, nghỉ ngơi và đưa ra phương pháp điều trị hiệu quả nhất với chị em. Bên cạnh đó, phòng khám còn áp dụng nhiều chương trình ưu đãi, chi phí khám phụ khoa công khai minh bạch, tạo điều kiện để người bệnh được tiếp cận với dịch vụ y tế chất lượng cao.

Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM đề cao uy tín và chất lượng người bệnh

       Với Những Điều quan trọng cần biết về vấn đề kinh nguyệt sau sinh được các chuyên gia chia sẽ hi vọng sẽ có ích cho chị em. Để được các bác sĩ chuyên khoa Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM tư vấn miễn phí hay đặt lịch khám và nhận ưu đãi. Bạn đọc có thể thực hiện một trong những cách sau đây:

► Cách 1: Gọi điện thoại đến đường dây nóng của phòng khám chúng tôi:  02873071888

► Cách 2: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn. hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 3: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám.

Bài viết: Kinh Nguyệt Sau Sinh Và Những Lưu Ý Cần Thiết

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x