Khi Bị Viêm Nhiễm Vùng Kín Nên Tránh Ăn Những Thức Ăn Nào

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.3 / 10 (4 bình chọn)
Khi Bị Viêm Nhiễm Vùng Kín Nên Tránh Ăn Những Thức Ăn Nào
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

       Viêm nhiễm vùng kín là những bệnh lý xuất hiện nhiều ở nữ giới độ tuổi sinh sản. Hầu hết chị em không nhân ra mình mắc bệnh cho đến khi các triệu chứng trở nên rầm rộ. Khi bị viêm nhiễm vùng kín, chế độ ăn uống cũng ảnh hưởng rất lớn đến tình trạng bệnh. Để biết khi bị viêm vùng kín không nên ăn gì, chị em có thể tham khảo bài viết sau.

Tham khảo thêm:

► Viêm Vùng Kín Ở Nữ Giới Là Bệnh Gì

► Những Nguyên Nhân Gây Nên Tình Trạng Viêm Âm Đạo Mà Bạn Nên Đọc Qua

Những thức ăn nên tránh khi bị viêm nhiễm vùng kín

       Vùng kín của phụ nữ là cơ quan rất dễ bị viêm nhiễm do nhiều nguyên nhân khác nhau như yếu tố tâm lý, vệ sinh không cẩn thận, quan hệ tình dục không an toàn…tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn, virus, nấm…có cơ hội xâm nhập, phát triển và gây bệnh. Viêm âm đạo, nhiễm trùng nấm men, bệnh xã hội…là những bệnh lý gây viêm nhiễm đường sinh dục phổ biến ở phụ nữ.

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

Viêm nhiễm vùng kín là căn bệnh phổ biến hiện nay (ảnh minh họa)

       Các bạn gái khi có dấu hiệu viêm âm đạo hay các những bệnh lý viêm nhiễm đường sinh dục khác thì, bên cạnh việc tuân thủ các  phương pháp điều trị, các bạn cần phải chú ý nhiều hơn đến chế độ ăn uống khoa học. Dưới đây là Những thức ăn nên tránh khi bị viêm nhiễm vùng kín mà các bạn cần biết:

  Đồ ăn cay nóng:

       Những món ăn chiên xào, nhiều gia vị, cay nóng thường rất hấp dẫn, kích thích vị giác, được hầu hết các bạn gái ưa thích. Tuy nhiên theo các chuyên gian, với những người đang bị viêm nhiễm vùng kín nếu ăn phải những món ăn như vậy sẽ làm tăng cảm giác ngứa, rát ẩm ướt vùng kín. Ngoài ra, những món ăn cay nóng sẽ làm tăng độc tố tích tụ trong cơ thể khiến nước tiểu vàng, đi tiểu cảm giác nóng rát, tình trạng viêm nhiễm càng nặng hơn.

Tư vấn ngayGọi ngay

  Hải sản:

       Một trong Những thức ăn nên tránh khi bị viêm nhiễm vùng kín chính là các loại hải sản như tôm, cua, bạch tuộc, mực….nguyên nhân là do khi ăn các loại thực phẩm trên, vùng kín sẽ càng bị ẩm ướt khiến âm hộ ngứa ngáy, tạo điều kiện cho vi khuẩn ngày càng phát triển, bệnh diễn biến nguy hiểm hơn.

  Đồ ngọt, béo, nhiều dầu mỡ

       Theo các chuyên gia, những món ăn trên có thể làm tăng nhiệt độ vùng kín và làm tăng bài tiêt dịch âm đạo gây cản trợ việc điều trị bệnh. Ngoài ra, đường chính là thức ăn tốt cho nấm gây bệnh viêm nhiễm phát triển. Vậy nên chị em nên hạn chế ăn đồ ngọt khi bị bệnh.

Khi Bị Viêm Nhiễm Vùng Kín Nên Tránh Ăn Những Thức Ăn Nào

Một số món ăn nến tránh khi bị viêm nhiễm vùng kín (ảnh minh họa)

  Rượu bia

       Phụ nữ khi uống nhiều bia rượu không chỉ làm các cơ quan nội tạng như gan thận phải làm việc nhiều khiến chúng dễ bị tổn thương mà men trong bia rượu còn tạo điều kiện cho các tác nhân gây bệnh phát triển mạnh mẽ

  Thuốc lá

       Trong thuốc lá có chứa một lượng lớn nicotin làm lượng oxy trong máu bị giảm đi, đây là nguyên nhân khiến cho lượng oxy cung cấp do “vùng kín” bị hạn chế, khu vực này trở nên bí bách, vùng kín bị nóng và ẩm, bệnh nặng hơn.

  Khi chị em không dùng Những thức ăn nên tránh khi bị viêm nhiễm vùng kín thì việc sẽ giúp bệnh không tiến triển nặng hơn, điều này cũng giúp việc chữa bệnh không bị ảnh hưởng.

Tư vấn ngayGọi ngay

Bị viêm nhiễm vùng kín nên ăn gì?

       Bên cạnh Những thức ăn nên tránh khi bị viêm nhiễm vùng kín thì các chị em có thể sử dụng một số loại thực phẩm rất có lợi cho việc điều trị như:

       ● Sữa chua: Trong sữa chua có nhiều vi khuẩn có lợi, giúp cân bằng độ pH trong ấm đạo, hỗ trợ phòng ngừa và điều trị bệnh viêm nhiễm vùng kín rất tốt.

       ● Tỏi: Theo các chuyên gia trong tỏi có chứa nhiều acillin.. đây được xem là chất kháng sinh tự nhiên có tác dụng kháng khuẩn, chống nấm, hỗ trợ hệ tiêu hóa...giúp điều trị bệnh viêm nhiễm đường sinh dục tốt hơn.

       ● Rau xanh, các loại củ: Đây là những thực phẩm chứa nhiều vitamin và khoáng chất có lợi cho sức khỏe, tăng cường sức đề kháng, rất tốt cho các chị em bị bệnh.

  Trên đây là một số chia sẻ của chuyên gia về vấn đề khi bị viêm vùng kín không nên ăn gì. Khi có các biểu  hiện của bệnh thì các chị em nên liên hệ với các bác sĩ chuyên phụ khoa để được hướng dẫn cách chăm sóc và điều trị kịp thời nhất.

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

Điều trị viêm nhiễm vùng kín hiệu quả tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM

  Lời khuyên của chuyên gia

       Bệnh viêm nhiễm phụ khoa tùy thuộc mức độ nặng nhẹ, nguyên nhân hình thành bệnh mà sẽ có những ảnh hưởng nhất định đến sức khỏe và khả năng sinh sản sau này. Hãy đến ngay Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM để được chăm sóc sức khỏe chị em một cách toàn diện. Với đội ngũ y bác sĩ giỏi, trang thiết bị y tế hiện đại, chất lượng dịch vụ y tế cao , Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM sẽ mang lại sự hài lòng cho người bệnh khi đến điều trị.

       Nhằm nâng cao danh tiếng và uy tín, phòng khám luôn không ngừng chú trọng việc đổi mới và cập nhật các phương pháp mới giúp nâng cao hiệu quả khám chữa bệnh. Để được giải đáp các thắc mắc về cách điều trị viêm âm đạo, chị em có thể chủ động liên lạc với bác sĩ qua hệ thống tư vấn phụ khoa online hoàn toàn miễn phí, hoạt động 24/24, hoặc có thể thông qua những cách sau để được trò chuyên với bác sĩ:

► Cách 1: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn. hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 2: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. Hoặc trực tiếp đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo địa chỉ:  Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. 

Tư vấn ngayGọi ngay

Bài viết: Khi Bị Viêm Nhiễm Vùng Kín Nên Tránh Ăn Những Thức Ăn Nào

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x