Khi Bị Tiểu Són Nên Đến Gặp Bác Sĩ Ngay

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.8 / 10 (4 bình chọn)
Khi Bị Tiểu Són Nên Đến Gặp Bác Sĩ Ngay
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

       Tiểu són mặc dù không phải là một bệnh lý nguy hiểm nhưng hiện tượng này lại khiến người mắc phải cảm thấy tự ti, xấu hổ. Các bác sĩ cho biết, tiểu són có thể là dấu hiệu cảnh báo một số bệnh lý nguy hiểm. Khi bị tiểu són nên đến gặp bác sĩ ngay để được thăm khám và điều trị nhanh chóng, phòng ngừa những biến chứng nguy hiểm.

Mặc cảm vì tiểu són

       Tiểu són là tính trạng không kiểm soát được tình trạng đi tiểu, kết quả là nhiều chị em bị tiểu són ra quần. Những thông kê mới đây cho thấy, khoảng 15-20% chị em ở độ tuổi sinh để có biểu hiện tiểu sớn, trong đó có hơn 80% là không kiểm soát được tình trạng rò rỉ nước tiểu ra ngoài khi có các hoạt động mạnh như ho, cười, chạy nhảy, hắt xì, xách đồ nặng.

Trầm cảm vì bị tiểu són (ảnh minh họa)

       Theo các chuyên gia thì khoảng 40% nữ giới gặp phải tình trạng tiểu són sau khi sinh con do tầng sinh môn bị ảnh hưởng bởi quá trình sinh con, các chị em bị mãn kinh cũng dễ bị tiểu són do các mô tế bào vùng cơ qua niệu-sinh dục bị yếu đi. Đã có rất nhiều chị em bị trầm cảm do tiểu són, đặc biệt với chị em sau sinh. Đa số chị em cảm thấy ngại ngùng khi nói về chuyện tiểu són, họ chẳng biết chia sẽ cùng ai, tinh thần lúc nào cũng căng thẳng, ngại vận động chỉ vì sợ “tè dầm” giữa chừng.

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Tư vấn ngayGọi ngay

Tự chữa tiểu són không phải lúc nào cũng hiệu quả

       Nhiều chị em đã tự tìm tòi các cách chữa tiểu són và phương pháp được nhiều người áp dụng nhất chính là áp dụng các bài tập Yoga hay Kegel để tăng cường nhóm cơ sàn chậu. Tuy nhiên mỗi loại tiểu són sẽ có những bài tập khác nhau, việc tập không đúng cách sẽ dẫn đến tình trạng “rối loạn tăng động”, tạo áp lực lên bàng quang khiến tình trạng tiểu són càng trở nên nghiêm trọng hơn.

       Trường hợp nếu tập đúng cách, ăn uống khoa học, thói quen sinh hoạt lành mạnh mà triệu chứng vẫn không được cải thiện thì lúc này chị em nên đến gặp bác sĩ chuyên khoa để được thăm khám. Khi bị tiểu són nên đến gặp bác sĩ ngay bởi lúc này tình trạng tiểu són có thể cảnh báo các bệnh lý nguy hiểm như: dấu hiệu viêm đường tiểu , viêm bàng quang, sỏi bàng quang, viêm âm đạo hoặc các bệnh viêm nhiễm đường sinh dục (bệnh lậu, giang mai, sùi mào gà)…Chị em bị tiểu són do vấn đề bệnh lý có thể gây nên nhiều biến chứng nguy hiểm nếu không điều trị kịp thời.

Tìm hiểu tổng quan về siêu âm và Các loại siêu âm chẩn đoán hiện nay

Tiểu són có thể do bệnh lý gây ra (ảnh minh họa)

Sống tự tin hơn nhờ điều trị tiểu són đúng cách

       Khi bị tiểu són nên đến gặp bác sĩ ngay để được các bác sĩ chuyên khoa thăm khám và tư vấn phương pháp điều trị khoa học. Tùy thuộc nguyên nhân gây tiểu són cũng như mức độ bệnh mà cách chữa bệnh cũng sẽ khác nhau.

Tư vấn ngayGọi ngay

       Tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM, chị em khi có triệu chứng tiểu són, bác sĩ chuyên khoa niệu, niệu phụ khoa sẽ thực hiện các bước thăm khám quan trọng như:

➛ Kiểm tra âm đạo để đánh giá mức độ co thắt của niệu đạo và bàng quang, tình trạng thoát nước tiểu khi hoạt động mạnh

➛ Tiến hành các xét nghiệm chuyên sâu: xét nghiệm máu, xét nghiệm nước tiểu, xét nghiệm dịch niệu đạo…

➛ Soi bàng quang, siêu âm bụng

>>> Thông qua kết quả khám nghiệm, bác sĩ sẽ đánh giá tình hình cũng như tư vấn cách điều trị phù hợp nhất. Bệnh nhân có thể được điều trị bảo tồn( bằng phương pháp nội khoa, kết hợp các bài tập phục hồi chức năng cơ đáy chậu) hoặc điều trị phẫu thuật nhằm khắc phục tình trạng tiểu són.

Tìm hiểu tổng quan về siêu âm và Các loại siêu âm chẩn đoán hiện nay

Địa chỉ khám và điều trị chứng tiểu són 

 Lời khuyên của chuyên gia: Phụ nữ là người đảm nhiệm chức năng thai nghén và sinh con nên tỉ lệ bị tiểu són gấp 3 lần nam giới. Sẽ thật khó khăn khi các chị em cứ phải sống trong mặc cảm, lo lắng chỉ vì tiểu són. Vậy nên khi bị tiểu són nên đến gặp bác sĩ ngay  để được điều trị trước khi quá muộn.

Bạn bận rộn chưa có thời gian đi khám hoặc còn điều gì khiến bạn không đủ tự tin để đến gặp bác sĩ thì tại sao không trò chuyên trực tiếp với chuyên gia qua hệ thống tư vấn phụ khoa online của phòng khám để được giải đáp miễn phí, thông tin cá nhân cũng như cuộc trò chuyện giữa bạn và chuyên gia được bảo mật tuyệt đối.

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Tư vấn ngayGọi ngay

 Nếu các chị em vẫn còn băn khoăn không biết nên điều trị chứng tiểu són tại đâu thì có thể đến ngay Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM. Đây là địa chỉ có đội ngũ y bác sĩ giỏi, trang thiết bị y tế cực kì hiện đại, quy trình thăm khám khoa học, chi phí hợp lý. Bệnh nhân không chỉ được thăm khám kĩ càng mà còn được bác sĩ hướng dẫn cách chăm sóc, bảo vệ sức khỏe tốt hơn.

       Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM

► Cách 1: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn. hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 2: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. Hoặc trực tiếp đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo địa chỉ:  Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. 

Bài viết: Khi Bị Tiểu Són Nên Đến Gặp Bác Sĩ Ngay

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x