Khái Niệm Về Mụn Tình Là Gì

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.7 / 10 (3 bình chọn)
Khái Niệm Về Mụn Tình Là Gì
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

       Vấn đề tình cảm, nhu cầu tình dục là một trong những nhu cầu thiết yếu của con người. Tuy nhiên để duy trì cảm xúc cũng như an toàn sức khỏe của chính bản thân và cả ban tình thì cần phải sử dụng các biến pháp bảo vệ an toàn để hạn chế nguy cơ mắc bệnh mụn tình. Để hiểu hơn về mụn tình là gì, lây truyền qua con đường nào và có nguy hiểm hay không? Mời bạn đọc tham khảo bài viết dưới đây.

Có thể bạn quan tâm

 Những cách điều trị bệnh mụn rộp sinh dục

 Các bệnh nổi mụn ở cơ quan sinh dục nam

Mụn tình là gì

        Trong số các căn bệnh xã hội nguy hiểm thì bệnh mụn rộp sinh dục được xếp vào nhóm bệnh khó chữa nhất. Bệnh nhân khi bị bệnh thường nổi các cục mụn, đồng thời bệnh chủ yếu lây truyền qua đường tình dục nên bệnh mụn rộp sinh dục còn có tên gọi khác là bệnh mụn tình.

Bệnh mụn tình do virus HSV gây ra, loại virus này thường có 2 loại là HSV 1 gây bệnh ở phần trên cơ thể chủ yếu là mắt, môi, mũi, bệnh lây truyền khi có sự tiếp xúc trực tiếp với nguồn bệnh. Loại thứ 2 là HSV2 gây bệnh ở bộ phận sinh dục.

Tư vấn ngayGọi ngay

Những đối tượng dễ bị mắc bệnh mụn tình

        Có nhiều người không thật sự hiểu rõ về mụn tình là gì chỉ biết đơn giản 1 chiều là bệnh do quan hệ tình dục không an toàn, nhưng thực tế không chỉ có những đối tượng bị bệnh lây truyền qua đường tình dục mà bệnh còn có thể lây truyền với nhiều con đường khác nhau nên đối tượng bị mắc bệnh mụn rộp sinh dục cũng rất đa dạng. Một số đối tượng dễ bị mắc mụn tình như:

Quan hệ tình dục không an toàn là nguyên nhân chính gây nên mụn tình (ảnh minh họa)

 Người lăng nhăng, quan hệ tình dục với nhiều người.

 Người dùng chung các vật dụng cá nhân dễ dính máu và chất dịch với bệnh nhân như: khăn tắm, bàn chải đánh răng, dao cạo râu, kim tiêm

 Người tiếp xúc trưc tiếp với người bệnh nhưng không có dùng bảo hộ, những đối tượng như chuyên viên y tế, bác sĩ , những người sống chung với người bệnh có nguy cơ mắc bệnh rất lớn.

  Người mẹ bị bệnh mụn rộp thì nguy cơ truyền bệnh cho con là khó tránh khỏi.

 Với những đối tượng có khả năng bị nhiễm bệnh cao thì nên thường xuyên đến các cơ sở y tế để kiểm tra sức khỏe cũng như tình hình bệnh để phát hiện sớm bệnh qua đó điều trị bệnh hiệu quả nhất.

Tư vấn ngayGọi ngay

Dấu hiệu nhận biết mụn tình

       Như tên gọi của mình, bệnh nhân khi mắc bệnh mụn tình trên cơ thể đặc biệt là khu vực làm tình (bộ phận sinh dục) sau khi phơi nhiễm 3-4 ngày sẽ xuất hiện những cục mụn nước, có màu đỏ hoặc trắng. Những cục mụn tình này sẽ gây cảm giác ngứa ngáy khó chịu cho người bệnh.

Khái Niệm Về Mụn Tình Là Gì

Dấu hiệu nhận biết mụn tình (ảnh minh họa)

Những cục mụn mọc rải rác và có xu hướng phát triển nhanh mọc liên kết thành từng đám mụn nhỏ. Sau vài ngày những cục mụn sẽ bị lở loét gây nên tình trạng viêm nhiễm làm người bệnh vô cùng đau đớn. 5-10 ngày sau tại các vết lóet sẽ khô, đống vảy có thể để lại sẹo.

Ở nữ giới các cục mụn rộp sẽ hình thành ở vùng môi lớn, môi bé,âm đạo, cổ tử cung còn nam giới thì các cục mụn sẽ mọc ở vùng thân dương vật, bao quy đầu, niệu đạo…thậm chí những cục mụn này còn xuất hiện ở cả hậu môn, mắt, miệng của bệnh nhân.

[ CLICK CHUỘT tại đây để trò chuyện cùng các bác sĩ khi thấy có các biểu hiện bị mụn tình. Tư vấn trực tuyến miễn phí 24/24h]

Những nguy hiểm khi bị mọc mụn tình

        Khi cơ thể xuất hiện những cục mụn tình thì bệnh nhân không nên giấu bệnh hoặc chủ quan không điều trị nếu không bản thân sẽ gặp phải những căn bệnh này sẽ để lại những di chứng nặng nề cho bệnh nhân.

 Ảnh hưởng đến đời sống tình cảm

Một trong những tác hại của mụn tình là gì thì đầu tiên phải nhắc đến việc các cục mụn sẽ cản trở vấn đề quan hệ tình dục của người bệnh. Khi bệnh nhân bị mọc mụn ở bộ phận sinh dục, việc quan hệ sẽ tác động đến các cục mụn gây đâu đớn cho người bệnh. Đồng thời những cục mụn sẽ gây mất thẩm mĩ làm bệnh nhân ngại ngùng, mất khoái cảm, sợ lây nhiễm bệnh cho bạn tình. Khi nhu cầu thiết yếu để liên kết tình cảm bị rạn nứt thì đỗ vỡ tình cảm là điều không thể tránh khỏi.

Tư vấn ngayGọi ngay

Mụn tình gây ảnh hưởng lớn đời sống tình cảm của người bệnh (ảnh minh họa)

 Ảnh hưởng đến sức khỏe người bệnh

Bệnh mụn rộp sinh dục không chỉ gây tổn thương tình thần, đau đớn thể xác mà virus gây mụn tình còn có thể tác động đến sức khỏe người bệnh làm cho bệnh nhân có nguy cơ mắc các bệnh lý nguy hiểm như:

 Các bệnh nam-phụ khoa: nam giới có nguy cơ bị mắc viêm tình hoàn, viêm bao quy đầu, viêm đường tiết niệu…bệnh nhân nữ có thể mắc bệnh viêm âm đạo, viêm cổ tử cung. Với những căn bệnh viêm nhiễm này nếu không được điều trị có thể dẫn đến biến chứng ung thư dương vật, ung thư cổ tử cung. Nguy cơ bị vô sinh hiếm muộn ở bệnh nhân rất lớn.

 Mắc các bệnh về đường hô hấp: không chỉ gây bệnh ở bộ phận sinh dục, những cục mụn tình còn có nguy cơ lây nhiễm lên mặt khi quan hệ tình dục bằng miệng. Mụn tình sẽ khiến bệnh nhân bị viêm phế quản, ung thư vòm họng.

 Để lại di chứng cho thế hệ sau: nếu cha mẹ bị bệnh thì trẻ sinh ra tỉ lệ lây nhiễm bệnh vô cùng lớn. bệnh có thể khiến phụ nữ mang thai bị sinh non, sẩy thai, trẻ sinh ra mắc các bệnh viêm mang não, thiểu năng, chậm phát triển trí tuệ…nguy cơ tử vong rất lớn.

  Như vậy có thể thấy, những cục mụn tình tuy bé nhở là thế nhưng hậu quả mà căn bệnh này để lại thì lại rất lớn.

Tư vấn ngayGọi ngay

Biện pháp phòng ngừa và điều trị bệnh mụn tình

       Các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM cho biết, tốt nhất với những người chưa bị bệnh thì nên đề phòng nguy cơ lây nhiễm bởi một khi lây nhiễm bệnh nhân có thể phải sống chung với virus suốt đời. hiện nay y học vẫn chưa tìm ra được phương pháp nào để điều trị hoàn toàn virus HSV gây bệnh mụn tình.

Với phương châm “phòng bệnh hơn chữa bệnh” để hạn chế nguy cơ bị bệnh mọi người nên tuân thủ những điều sau:

 Có đời sống tình dục an toàn: bị mắc bệnh mụn rộp sinh dục nguyên nhân chính là do đời sống tình dục không chung thủy, vậy nên mọi người nên thực hiện “1 vợ-1 chồng”, quan hệ tình dục cần sử dụng bao cao su. Đây chính là chìa khóa phù hợp nhất để bảo vệ sức khỏe và hạnh phúc của chính bạn.

 Không dùng chung đồ cá nhân với người khác: đã gọi là đồ cá nhân thì tốt nhất đồ ai người ấy dùng để hạn chế nguy cơ lây bệnh từ người khác.

 Trang bị kiến thức về mụn tình: khi bản thân mỗi người hiểu được về mụn tình là gì thì cơ hội mắc bệnh thấp hơn so với những người không biết gì căn bệnh này.

 Khám sức khỏe định kì: bệnh mụn rộp sinh dục có nguy cơ lây nhiễm cao chính vì vậy mọi người nên thường xuyên khám sức khỏe định kì 3-6 tháng/lần để phát hiện sớm bệnh, điều trị sớm ngăn ngừa các biến chứng do bệnh gây ra.

Mọi người nên trang bị kiến thức và khám sức khỏe đinh kì (ảnh minh họa)

 Khi nghi ngờ bản thân mắc phải căn bệnh mụn tình hay mụn rộp sinh dục thì đừng ngần ngại, hãy liên lạc ngay với các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM để được các bác sĩ tư vấn và đặt lịch hẹn khám bệnh hoàn toàn miễn phí.

Nếu bạn đọc còn điều gì thắc mắc hãy liên hệ với Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo các cách sau đây:

► Cách 1: Gọi điện thoại đến đường dây nóng của phòng khám:  02873071888

► Cách 2: Để lại số điện thoại, bác sĩ sẽ gọi lại ngay  hệ thống tư vấn trực tuyến

Tư vấn ngayGọi ngay

Bài viết: Khái Niệm Về Mụn Tình Là Gì

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x