Khái Niệm Mụn Rộp Sinh Dục Và Cách Chữa Trị

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.5 / 10 (4 bình chọn)
Khái Niệm Mụn Rộp Sinh Dục Và Cách Chữa Trị
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

        Trong số những căn bệnh lây truyền qua đường tình dục thì bệnh mụn rộp sinh dục được xếp vào nhóm bệnh xã hội nguy hiểm. Tuy nhiên nhiều người vẫn chưa thực sự nắm rõ các thông tin về bệnh mụn rộp sinh dục và cách chữa trị căn bệnh nguy hiểm này.

Có thể bạn quan tâm

 Những cách điều trị bệnh mụn rộp sinh dục

 Nổi mụn đầu trắng ở cơ quan sinh dục

Khái niệm mụn rộp sinh dục

 Bệnh mụn rộp sinh dục là gì

Mụn rộp sinh dục là căn bệnh xã hội rất dễ lây truyền từ người này sang người khác. Căn bệnh này còn có tên gọi khác là bệnh Herpes sinh duc, bệnh do virus Herpes Simlex (HSV) gây ra. Virus HSV gồm 2 loại chính là HSV-1 lây bệnh mụn rộp ở miệng, mắt, mũi, virus HSV-2 gây bệnh ở bộ phận sinh dục của bệnh nhân.

Tư vấn ngayGọi ngay

Virus HSV gây bệnh mụn rộp sinh dục (ảnh minh họa)

 Những đối tượng dễ mắc bệnh

Herpes sinh dục do virus HSV gây ra rất dễ lây truyền qua đường tình dục không an toàn và khi tiếp xúc trực tiếp với máu hay chất dịch của người bệnh qua vết thương hở. Chính vì vậy những đối tượng có nguy cơ mắc bệnh cao như:

 Sống chung với người bệnh: những người này có nguy cơ tiếp xúc với nguồn bệnh cao nên khả năng bị lây nhiễm cũng cao

 Người có đời sống tình dục không lành mạnh: những người này có nguy cơ mắc bệnh mụn rộp sinh dục rất cao, khi quan hệ tình dục dục với nhiều người, quan hệ tình dục không sử dụng bao cao su, sử dụng bao cao su không đúng cách. Bệnh có thể lây truyền khi quan hệ tình dục với người bệnh qua các hình thức: quan hệ miệng, âm hộ, hậu môn.

 Mẹ bị nhiễm HSV lây sang con: trường hợp người mẹ mang thai vào những tháng đàu thì tỉ lệ mắc bệnh cao hơn hơn. Bệnh có thể lây truyền trong quá trình sinh.

 Tác hại của bệnh

Thông thường sau khoảng từ 2-6 ngày, bệnh nhân có tiếp xúc với người mắc bệnh mụn rộp sinh dục thì tại bộ phận sinh dục mọc lên những mụn nước tập trung thành từng chùm như chùm nho; vài ngày sau, những mụn nước này dập vỡ và để lại vết trợt có hình vòng cung hoặc hình bầu dục. Một khi bị lây nhiễm bệnh mụn rộp sinh dục nếu như không điều trị kịp thời bệnh có thể gây nên nhiều biến chứng nguy hiểm như:

Bệnh mụn rộp sinh dục gây nhiều nguy hiểm cho người bệnh (ảnh minh họa)

 Ảnh hưởng đến sức khỏe người bệnh: virus HSV có khả năng các bệnh viêm nhiễm nam phụ khoa, nặng nề hơn bệnh có thể khiến người bệnh bị ung thư cổ tử cung, ung thư dương vật, ung thư vòm họng, bệnh viêm màng não.

 Tăng nguy cơ mắc các bệnh xã hội khác: khi mắc bệnh mụn rộp sinh dục, hệ miễn dịch của cơ thể bị suy giảm nghiêm trọng, bên cạnh đó những tổn thương do bệnh gây ra chính là điều kiện thuận lợi cho những căn bệnh lây truyền qua đường tình dục khác đặc biệt là bệnh sùi mào gà, bệnh lậu, bệnh giang mai…

 Ảnh hưởng đến khả năng sinh sản: nam giới khi mắc bệnh có thể làm giảm khả năng sản xuất tinh trùng, chất lượng tinh trùng kém khiến cho khả năng thụ thai rất kém. Phụ nữ khi mắc bệnh khi mang thai có nguy cơ sinh non,sẩy thai thai bị chết lưu rất lớn.

 Ảnh hưởng đến tinh thần bệnh nhân: căn bệnh này không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn đày đọa tinh thần bệnh nhân, bệnh luôn khiến người bệnh rơi vào tâm trạng lo lắng, bất an, lo sợ lây nhiễm người khác nên né tránh quan hệ tình dục. Nhiều người giấu bệnh khiến bệnh trở nặng, bộ phận sinh dục bị hoại tử, tâm trạng rơi vào trầm cảm rất nguy hiểm.

Cách chữa trị bệnh mụn rộp sinh dục

       Trước những nguy hiểm mà căn bệnh này có thể gây ra với người bệnh thì việc điều trị sớm bệnh có ý nghĩa rất lớn giúp điều trị bệnh dễ dàng hơn. Các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM cho biết bệnh mụn rộp sinh dục và cách chữa trị hiện nay dù chưa thể giúp bệnh nhân khỏi bệnh hoàn toàn nhưng phần nào có thể giúp giảm nhẹ các đau đớn của mà bệnh gây ra đồng thời ức chế không cho virus phát triển. Hiện nay phòng khám đang áp dụng các phương pháp giúp điều trị bệnh mụn rộp sinh dục hiệu quả bao gồm:

 Điều trị bằng thuốc

Những loại thuốc dùng cho người bệnh không thể tiêu diệt hoàn toàn loại virus này mà chỉ hỗ trợ giảm bớt các tổn thương nên ngoài đồng như lỡ loét, viêm nhiễm đồng thời ngăn chặn bệnh lây lan sang các bộ phận khác của cơ thể.

Những loại thuốc kháng virus được sử dụng hiện nay gồm acyclovir, valacyclovir và famciclovir. Tùy theo mức độ bệnh của bệnh nhân mà bác sĩ sẽ kê thuốc kháng sinh phù hợp. Các loại thuốc sẽ thẩm thấu trực tiếp vào máu, tiêu viêm, chống nhiễm trùng, ngăn ngừa bệnh tái phát.

Thời gian điều trị bệnh bằng thuốc thường được sử dụng khi bệnh còn nhẹ nên thuốc sẽ không mang lại hiệu quả cao đối với những trường hợp bệnh đã chuyển sang giai đoạn mãn tính. Do đó, việc hỗ trợ khám chữa mụn rộp càng sớm thì càng đơn giản. Việc sử dụng thuốc này không thể tùy tiện mà cần tuân theo chỉ định của các bác sĩ. Nếu tự ý dùng có thể khiến cho tình trạng bệnh nặng và khó điều trị hơn.

 Điều trị bằng phương pháp ngoại khoa

Phương pháp này thường được áp dụng với các trường hợp bệnh nặng hơn, các cục mụn mọc thành từng đám hay mụn rộp lớn thì các bác sĩ sẽ áp dụng cách đốt điện, đốt laze trực tiếp lên các vết thương. Phương pháp này không hề đơn giản nên đòi hỏi bác sĩ thực hiện phải có tay nghề cao nếu không sẽ ảnh hưởng đến các cơ quan xung quanh, nguy hiểm đến chức năng sinh sản của người bệnh.

 Điều trị bằng phương pháp miễn dịch gene sinh chọc INT

Để điều trị bệnh mụn rộp sinh dục hiệu quả nhất các bác sĩ phòng khám đa khoa Hông Phong đang áp dụng liệu pháp cần bằng miễn dịch gen sinh học INT, phương pháp này có ưu điểm vượt trội hơn hẳn các phương pháp khác chính là có khả năng xác định đúng ổ bệnh, từ đó sẽ tác động được đến những virus ẩn sâu bên trong dây thần kinh, cắt đứt nguồn dinh dưỡng, ngăn chặn mầm bệnh sinh sản, lây lan. Bên cạnh đó phương pháp mới này còn giúp kích hoạt hệ thống miễn dịch, tăng cường các kháng thể của cơ thể đối với virus phòng ngừa nguy cơ tái nhiễm bệnh.

Điều trị bệnh mụn rộp bằng liệu pháp mới (ảnh minh họa)

   Chính vì những ưu điểm vượt trội của phương pháp mới cùng đội ngũ y bác sĩ chuyên môn cao nên Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM luôn là một trong những địa chỉ được nhiều bệnh nhân tin cậy lựa chọn. Chi phí điều trị bệnh mụn rộp tại phòng khám luôn niêm yết và công khai nên bệnh nhân hoàn toàn có thể yên tâm, tại đây không có tình trạng phụ thu các khoản phí khác khi chưa thông báo trước với bệnh nhân.

  Để hiểu hơn về bệnh mụn rộp sinh dục và cách chữa trị, bệnh nhân hãy liên lạc ngay với các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM để được các bác sĩ thăm khám và tư vấn kĩ càng nhất.

Nếu bạn đọc còn điều gì thắc mắc hãy liên hệ với Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo các cách sau đây:

► Cách 1: Gọi điện thoại đến đường dây nóng của phòng khám:  02873071888

► Cách 2: Để lại số điện thoại, bác sĩ sẽ gọi lại ngay  hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 3: Trực tiếp đến địa chỉ: Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM 

Tư vấn ngayGọi ngay

Bài viết: Khái Niệm Mụn Rộp Sinh Dục Và Cách Chữa Trị

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x