Hình Ảnh Của Bệnh Mụn Rộp Sinh Dục Ở Vùng Kín

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.7 / 10 (6 bình chọn)
Hình Ảnh Của Bệnh Mụn Rộp Sinh Dục Ở Vùng Kín
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

       Mụn rộp sinh dục là bệnh lý nguy hiểm gây nên nhiều biến chứng nguy hiểm cho người bệnh. Tuy nhiên nhiều người vẫn thiếu hiểu biết về bệnh lý này nên không biết cách đề phòng ngừa và điều trị bệnh. Thông qua bài viết này sẽ cung cấp cho bạn đọc những hình ảnh của bệnh mụn rộp sinh dục để mọi người hiểu hơn.

Có thể bạn quan tâm

 Khái niệm mụn rộp sinh dục và cách chữa trị

 Nổi mụn đầu trắng ở cơ quan sinh dục

Bệnh mụn rộp sinh dục là gì?

       Bệnh mụn rộp sinh dục hay còn gọi là bệnh herpes sinh dục, bệnh do virus HSV gây ra. Thông thường với những người bị nổi mụn ở bộ phận sinh dục là do virus HSV loại 2 gây ra. Chủng loại virus HSV2 thường gây bệnh ở phận dưới eo của người bệnh chủ yếu là vùng kín.

Virus gây bệnh mụn rộp sinh dục có ở trong máu, chất dịch của bệnh nhân, chính vì điều này nên virus rất dễ lây truyền từ người bệnh sang người lành.

Tư vấn ngayGọi ngay

Con đường lây truyền bệnh chủ yếu là đường tình dục khi quan hệ với người bị bệnh nhưng không có biện pháp bảo vệ an toàn, ngoài ra bệnh có thể lây truyền từ người mẹ bị mắc bệnh sang con trong quá trình sinh đẻ hoặc lúc chăm sóc. Nhiều người dùng chung các vật dụng cá nhân với người bệnh như bàn chải đánh răng, dao cạo râu, khăn tắm thì nguy cơ bị nhiễm bệnh hoàn toàn có thể xảy ra.

Hình ảnh bệnh mụn rộp sinh dục ở vùng kín

        Bệnh nhân khi bị mắc bệnh mụn rộp sinh ở vùng kín, trên khu vực này thường bị nóng rát, ngứa ngáy sau đó các cục mụn đỏ bắt đầu xuất hiện, trong cục mụn thường hình thành những dịch lỏng.

Vài ngày sau tại các cục mụn sẽ xuất hiện các dịch mũ, các cục mụn bị vỡ ra gây lở loét, chảy máu kèm mủ cuối cùng tự khô và đống vảy. Tại vị trí các cục mụn có thể hình thành các vết sẹo. Toàn bộ quá trình hình thành và kết thúc của các cục mụn thường diễn ra trong vòng 15-20 ngày. Tuy nhiên bệnh nhân nên lưu ý rằng mụn rộp sinh dục du có tự lặn mà không cần điều trị nhưng trong máu của bệnh nhân đang có virus. Nếu bệnh nhân có hệ miễn dịch suy yếu thì khả năng tái nhiễm bệnh rất lớn. Một số hình ảnh của bệnh mụn rộp sinh dục:

Hình ảnh mụn rộp sinh dục ở bộ phận sinh dục nam (ảnh minh họa)

Thông thường ở nam giới những cục mụn sẽ xuất hiện mụn rộp ở vùng bao quy đầu, rảnh quy đầu, lỗ niệu đạo 

Mụn rộp sinh dục ở vùng kín nữ (ảnh minh họa)

Ở nữ giới những cục mụn sẽ hình thành ở vùng âm đạo, âm hộ, môi nhỏ, niệu đạo, cổ tử cung, thậm chí mụn có thể mọc ở miệng nếu có hình thức quan hệ tình dục bằng miệng.

Tác hại bệnh mụn rộp sinh dục

       Ở cả nam và nữ nếu bị mọc mụn rộp sinh dục ở bộ phận sinh dục thì không chỉ ảnh hưởng đến sinh hoạt của bệnh nhân mà còn ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của người bệnh

►  Những cục mụn rộp khiến bệnh nhân đau đớn, khó khăn trong việc đi lại, quan hệ tình dục sẽ bị đau, các cục mụn rộp nếu bị tác động mạnh có thể bị trầy xước gây lở loét đau đớn cho bệnh nhân.

Những cục mụn rộp lở loét gây đau đớn cho người bệnh (ảnh minh họa)

►  Bệnh nhân thường bị giảm ham muốn tình dục, ngại quan hệ tình dục, ảnh hưởng đến đời sống tình cảm vợ chồng, đây cũng là một trong những nguyên nhân lớn gây đỗ vỡ hạnh phúc gia đình.

►  Virus HSV có thể khiến bệnh nhân mắc các căn bệnh nguy hiểm ở bộ phận sinh dục như: ở nữ giới hình thành bệnh viêm tử cung và viêm nội mạc tử cung, viêm âm đạo, viêm phần phụ, ung thư cổ tử cung. Ở nam giới là biến chứng viêm tinh hoàn, viêm mào tinh hoàn nặng hơn ung thư dương vật.

►  Bệnh mụn rộp sinh dục sẽ gây khó khăn cho việc có con của bệnh nhân bởi virus HSV sẽ làm giảm chất lượng tinh trùng, khó thụ thai, gây vô sinh, hiếm muộn.

►  Người mẹ bị măc bệnh mụn rộp sinh dục trong quá trình sinh con có thể lây cho trẻ làm trẻ bị mắc các bệnh lý hô hấp như viêm phổi, viêm đường hô hấp, ung thư vòm họng. Nhiều trẻ sinh ra bị viêm màng não, thiểu  năng, chậm phát triển, mù mắt…

Biện pháp phòng bệnh mụn rộp sinh dục

       Để hạn chế nguy cơ bị mắc phải căn bệnh nguy hiểm này, mọi người nên thận trọng, biết cách bảo vệ bản thân bằng những cách như:

 Không qua hệ tình dục bữa bãi, nên có lối sống chung thủy.

 Không dùng chung các vật dụng có nguy cơ dính máu hay chất dịch của người bệnh.

 Không dùng chung kim tiêm đã qua sử dụng

 Khi phải tiếp xúc với máu hay dịch mủ của bệnh nhân nên đeo gang tay để hạn chế nguy cơ lây nhiễm.

 Phụ nữ trước khi có ý định mang thai nên điều trị ức chế virus rồi hãy có con để hạn chế nguy cơ truyền virus cho con.

Điều trị bệnh mụn rộp sinh dục

       Bệnh mụn rộp sinh dục rất dễ nhận biết những cũng dễ bị nhầm lẫn qua các bệnh viêm nhiễm thông thường. Chính vì điều này nên khi phát hiện bản thân đang có các dấu hiệu của bệnh thì nên đến gặp các bác sĩ chuyên khoa để được thăm khám và có biện pháp điều trị thích hợp. Tuyệt đối không được tự ý gãi hay bôi thuốc tùy tiện lên các cục mụn nếu không bệnh sẽ càng trở nên tồi tệ hơn.

➢  Điều trị mụn rộp bằng thuốc:

Bệnh mụn rộp thường được điều trị bằng phương pháp dùng thuốc, đố có thể là thuốc bôi hoặc thuốc uống. Những loại thuốc này có tác dụng kháng virus đồng thời làm các vết loét lành nhanh chóng hơn cũng như hạn chế tái phát bệnh. Tuy nhiên việc điều trị bằng thuốc mất rất nhiều thời gian và hiệu quả không cao.

Để điều trị bệnh hiệu quả hơn, bệnh nhân có thể điều trị bằng các phương pháp mới như:

➢  Phương pháp đốt mụn:

Sử dụng sức nóng của điện, tia laser để đốt vào những vùng da bị nổi mụn rộp, từ đó khiến các cục mụn khô và xẹp xuống. Phương pháp này sẽ giúp tiêu diệt virus, điều trị triệt để các cục mụn.

➢  Phương pháp miễn dịch gene sinh học:

Sử dụng các thiết bị máy móc hiện đại nhằm tăng cường miễn dịch cơ thể kết hợp với cả dùng thuốc nên việc điều trị sẽ đạt hiệu quả cao trong việc tiêu diệt virus HSV.

Các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM cho biết, đa phần bệnh nhân khi bị bệnh mụn rộp sinh dục sẽ lựa chọn điều trị bằng phương pháp mới miễn dịch gene sinh học vì độ an toàn cao, thời gian điều trị nhanh, chi phí thấp, đặc biệt là tỉ lệ tái nhiễm bệnh rất thấp.

Trên đây là những thông tin cũng như hình ảnh mụn rộp ở vùng kín, bệnh nhân khi phát hiện bản thân bị hãy liên lạc ngay với các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM sớm. Hệ thống tư vấn tại phòng khám làm việc 24/24 giúp hỗ trợ giải đáp mọi thắc mắc của bệnh nhân.

 Phòng khám được sự cấp phép hoạt động của sở Y tế TPHCM

 Đội ngũ y bác sĩ giỏi, nhiều năm kinh nghiệm trong chữa trị các vấn đề về bệnh xã hội

 Cơ sở vật chất hiện đại, thiết bị y tế đạt chuẩn giúp phòng khám đem đến cho bệnh nhân chất lượng dịch vụ tốt nhất.

 Đội ngũ tư vấn trực tuyến 24/24 đáp ứng tối đa nhu cầu của người bệnh bất kỳ thời gian nào. Thời gian làm việc từ 8h - 20h với phương châm "phòng khám không ngày nghỉ".

 Thái độ phục vụ của nhân viên tận tâm, hết lòng vì người bệnh, mọi yêu cầu hỗ trợ đều sẵn sàng thực hiện.

 Mô hình làm việc "1 bác sĩ - 1 bệnh nhân – 1 y tá", phòng khám chỉ nhận vừa đủ lượng bệnh nhân mỗi ngày, vì vậy người bênh nên đặt lịch hẹn trước khi đến thăm khám.

Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM-địa chỉ khám bệnh uy tín

Nếu bạn đọc còn điều gì thắc mắc hãy liên hệ với Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo các cách sau đây:

► Cách 1: Gọi điện thoại đến đường dây nóng của phòng khám:  02873071888

► Cách 2: Để lại số điện thoại, bác sĩ sẽ gọi lại ngay  hệ thống tư vấn trực tuyến

Tư vấn ngayGọi ngay

Bài viết: Hình Ảnh Của Bệnh Mụn Rộp Sinh Dục Ở Vùng Kín

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x