⚕️Hiện Tượng Tinh Dịch Đông Đặc Và Chứng Vô Sinh Ở Nam Giới

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.7 / 10 (6 bình chọn)
⚕️Hiện Tượng Tinh Dịch Đông Đặc Và Chứng Vô Sinh Ở Nam Giới
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

       Một trong những nguyên nhân thường gặp nhất dẫn đến chứng vô sinh ở nam giới là do tinh dịch đông đặc. Vậy tinh dịch đông đặc là gì? Nguyên nhân và cách điều trị chứng bệnh này như thế nào? Mời bạn đọc theo dõi bài viết dưới đây để tìm lời giải đáp cho thắc mắc này!

Có thể bạn quan tâm

 Cảnh báo bệnh lý cần điều trị khi nam giới bị tinh dịch loãng

 Nhận biết dấu hiệu liệt dương để tránh nguy cơ vô sinh

Thế nào là tinh dịch đông đặc?

       Bình thường, sau khi xuất tinh ra ngoài, tinh dịch sẽ tự hóa lỏng trong vòng 5 đến 30 phút. 

Tuy nhiên, có nhiều trường hợp sau 30 phút, tinh dịch nam giới vẫn không thể hóa lỏng, hoặc chỉ tan chảy một phần nào đó thì được xếp vào tình trạng tinh dịch đông đặc. Ngoài ra, nếu so sánh với tinh dịch bình thường thì loại tinh dịch này có độ bếch dính cao hơn. Kèm theo đó là một số những triệu chứng khác như: tinh dịch có mùi hôi khó chịu, tinh dịch lẫn máu, đau khi xuất tinh…

Ảnh minh họa tinh dịch đông đặc

Có một số trường hợp khác, thường bị nhầm lẫn là tinh dịch đông đặc khi  trong tinh dịch xuất hiện những hạt trắng nhỏ, lợn cợn như hạt cơm, bóp thấy bọt mịn. Nhưng thực tế, đây không phải là hiện tượng tinh dịch đặc mà là chứng tinh dịch vón cục. Đối với cả hai chứng bệnh lý bất thường này, đề có tác động tiêu cực đến sức khỏe sinh lý nam giới và đặc biệt là gây cản trở để khả năng thụ thai của tinh trùng.

Tư vấn ngayGọi ngay

Hiện tượng tinh dịch đông đặc và chứng vô sinh ở nam giới

       Thông thường, hiện tượng tinh dịch đông đặc và chứng vô sinh ở nam giới sẽ xuất hiện cùng với nhau. Bởi, hiện tượng tinh dịch đặc chủ yếu là do những bất thường ở các cơ quan sinh dục nam trong cơ thể gây nên. Trong đó vấn đề thận yếu, thận hư, thận suy… là một trong những nguyên nhân chủ yếu nhất. Hơn thế nữa, chứng bệnh này cũng có thể xảy ra với bất kỳ nam giới nào mà không rõ nguyên nhân, cũng có khi là do cơ địa hoặc là do thoái quen ăn uống không tốt.

Trong khi đó, để thụ thai thì tinh dịch cần phải ở trạng thái lỏng cùng với tính lưu động thì mới có thể giúp cho tinh trùng trong tinh dịch dễ dàng di chuyển vào trứng và thụ thai.

Tinh dịch đông đặc khiến tinh trùng không di chuyển để thụ tinh được (Ảnh minh họa)

Nhưng đối với người mắc chứng tinh dịch đặc thì hiện tượng không hóa lỏng hoặc hóa lỏng không hoàn toàn sẽ khiến tinh trùng bị “nhốt” lại trong tinh dịch, không thể thoát đi và di chuyền vào sâu tử cung để thụ thai như thông thường. Chính vì thế, những người mắc tinh dịch đặc thì khả năng thụ thai sẽ chậm hơn so với thông thường hoặc thậm chí là không  thể thụ thai được.

Tư vấn ngayGọi ngay

Nam giới cần làm gì khi tinh dịch đặc

       Theo thống kê gần đây, có đến hơn 10% nam giới mắc chứng vô sinh là do tinh dịch đặc. Đây là một con số đáng gờm cần khắc phục và hạn chế. Do đó, những nam giới gặp phải tình trạng tinh dịch đặc thì cần tiến hành khám và chữa trị một cách nhanh chóng nhất để nguy cơ vô sinh không đe dọa bản thân mình.

Người phát hiện và chữa trị tinh dịch đông đặc sớm sẽ có thể nhanh chóng khắc phục được khó khăn này. Ngược lại, đối với những trường hợp thờ ơ với tình trạng tinh dịch bất thường của mình mà không chữa tị kịp thời, thì ngoài ảnh hưởng đến tinh thần, và đời sống tình dục thì còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng sinh sản của mình.

Hiện nay, đối với tinh dịch đặc và chứng vô sinh, có thể dễ dàng điều trị được khi tiến hành chữa trị đúng phát đồ. Việc dùng thuốc tây y, đông y hay bất kỳ một phương pháp trị liệu nào khác sẽ được chỉ định cụ thể theo từng nguyên nhân dẫn đến tinh dịch đặc ở mỗi người.

Để khắc phục được chứng vô sinh khi tinh dịch đông đặc, cần tìm đến sự giúp đỡ của bác sĩ (Ảnh minh họa)

Chính vì thế, thay vì cứ lo lắng hiện tượng tinh dịch đông đặc và chứng vô sinh ở nam giới, thì việc tìm đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được hướng dẫn và điều trị là việc làm cần thiết nhất.

Để giúp nam giới giải quyết dứt điểm về chứng tinh dịch đặc, Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM sẽ là sự lựa chọn đáng tin cậy nhất. Tại đây, với đội ngũ y bác sĩ nhiều năm kinh nghiệm trong khám và chữa trị các bệnh lý nam khoa, người bệnh sẽ có thể đẩy lùi được tình trạng tinh dịch đặc và chứng vô sinh của mình.

 Nếu còn bất kì thắc mắc nào về hiện tượng tinh dịch đông đặc và chứng vô sinh ở nam giới, bạn đọc có thể liên hệ với các bác sĩ Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM để được tư vấn miễn phí hay đặt lịch khám và nhận ưu đãi bằng cách thực hiện một trong những cách sau đây:

► Cách 1: Gọi điện thoại đến đường dây nóng của phòng khám chúng tôi:  02873071888

► Cách 2: Tư vấn trực tiếp cùng chúng tôi qua:  hệ thống tư vấn trực tuyến

Bài viết: ⚕️Hiện Tượng Tinh Dịch Đông Đặc Và Chứng Vô Sinh Ở Nam Giới

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x