Hiện Tượng Sau Uống Thuốc Phá Thai Ra Máu Đen Liệu Có Nguy Hiểm

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.6 / 10 (7 bình chọn)
Hiện Tượng Sau Uống Thuốc Phá Thai Ra Máu Đen Liệu Có Nguy Hiểm
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

       Phá thai bằng thuốc là phương pháp đình chỉ thai kì được nhiều chị em áp dụng vì độ an toàn cũng như tiện lợi. Sau khi dùng thuốc, thai phụ có thể có những dấu hiệu biểu thị đình chỉ thai thành công hoặc không thành công, vấn đề là chị em đã chịu khó tìm hiểu kĩ để có biện pháp xử lý phù hợp hay không. Nhiều bạn gái sau khi uống thuốc phá thai bị ra máu đen nhưng vẫn không hiểu lý do vì sao. Trong bài viết này, chuyên gia sẽ giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về vấn đề này.

Tham khảo thêm:

  Phương Pháp Phá Thai Bằng Thuốc An Toàn

  Thời Điểm Nào Phá Thai An Toàn Nhất

Sau uống thuốc phá thai ra máu đen có nguy hiểm không?

       Theo các chuyên gia phụ sản, thuốc phá thai là phương pháp sử dụng dược lực của thuốc để tiến hành đình chỉ sự phát triển của phôi thai, đồng thời kích thích tử cung co bóp để đẩy thai ra ngoài cơ thể người mẹ. Phương pháp này cũng tương tự như hiện tượng sẩy thai tự nhiên nên không gây nhiều ám ảnh tâm lý và nổi đau thể chất cho thai phụ.

       Mặc dù phá thai bằng thuốc cho thấy nhiều ưu điểm vượt trội nhưng thai phụ cũng không tránh khỏi những tai biến sau đình chỉ thai nếu tự ý đình chỉ thai, phá thai tại cơ sở kém chất lượng hoặc do không biết cách vệ sinh, chăm sóc bản thân. Một trong những hiện tượng mà chị em tuyệt đối không nên chủ quan chính là sau uống thuốc phá thai ra máu đen, theo các chuyên gia phòng khám thì hiện tượng uống thuốc phá thai ra máu đen xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau, ví dụ như:

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

Uống thuốc đình chỉ thai ra máu đen là vì sao (ảnh minh họa)

➢ Sót thai, sót nhau:

       Đây là tình trạng sau khi dùng thuốc đình chỉ thai vẫn không thể đẩy hết toàn bộ phôi thai ra khỏi tử cung. Tình trạng này nếu không sớm điều trị để lấy hết phần thai còn lại ra sẽ khiến thai phụ bị nhiễm trùng, chảy máu nhiều, máu có màu đen, vón cục, có mùi hôi kèm theo triệu chứng đau bụng dữ dội, mệt mỏi, sốt cao…Phần thai còn lại sẽ khiến tử cung bị tổn thương dẫn đến rách cổ tử cung, thủng buồng tử cung, tăng nguy cơ vô sinh.

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Tư vấn ngayGọi ngay

➢ Viêm nhiễm phụ khoa:

       Uống thuốc phá thai bị ra máu đen có thể do chị em không biết cách vệ sinh vùng kín sạch sẽ. Các bác sĩ cho biết, sau khi dùng thuốc đình chỉ thai, chị em sẽ bị chảy máu âm đạo trong khoảng 1-2 tuần, đây là thời điểm cực kì nhảy cảm, nếu không chăm sóc đúng cách sẽ tạo điều kiện cho virus, vi khuẩn phát triển và gây viêm nhiễm vùng kín như viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, viêm nội mạc cổ tử cung, nguy hiểm hơn là ung thư cổ tử cung.

Hiện Tượng Sau Uống Thuốc Phá Thai Ra Máu Đen Liệu Có Nguy Hiểm

Viêm nhiễm sau khi tiến đình chỉ  thai gây chảy máu màu đen (ảnh minh họa)

➢ Quan hệ tình dục quá sớm:

       Các bác sĩ, nhiều trường hợp phá thai 2 tuần tuổi bằng thuốc, do chủ quan đình chỉ thai nhỏ nên nhiều chị em đã có hành vi quan hệ tình dục quá sớm sau khi dùng thuốc khi vãn đang chảy máu âm đạo. Hành vi này khiến cho niêm mạc âm đạo bị tổn thương, nhiều trường hợp máu có màu đen khiến chị em lo lắng.

   Đây là một số nguyên nhân phổ biến nhất gây nên hiện tượng uống thuốc phá thai bị ra máu đen, tình trạng này nếu kéo dài sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và khả năng sinh sản của  chị em. Nhiều trường hợp bị mất khả năng sinh sản chỉ vì đình chỉ thai bằng thuốc không an toàn.

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Tư vấn ngayGọi ngay

Làm gì khi ra máu đen sau khi uống thuốc đình chỉ thai.

➛ Nếu sau khi uống thuốc phá thai bị ra máu đen thì thai phụ cũng đừng nên quá lo lắng, việc cần thiết lúc này là nên đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám, xác định nguyên nhân đẫn đến hiện tượng trên. Tùy thuộc tình trạng mà chị em gặp phải, bác sĩ sẽ tư vấn phương pháp điều trị phù hợp, phòng ngừa các biến chứng nguy hiểm  có thể gặp phải cho bạn gái.

➛ Bên cạnh việc tuân thủ liệu trình bác sĩ chỉ định, chị em cũng nên kiêng quan hệ tình dục trong suốt thời điểm này để tránh gây tổn thương đến cơ quan sinh dục, ảnh hưởng đến hiệu quả chữa trị.

➛ Chú ý giữ vệ sinh vùng kín sạch sẽ, không nên thụt rửa sâu âm đạo hay quá lạm dụng các dung dịch vệ sinh có nồng độ pH cao.

➛ Sau khi đình chỉ thai, thai phụ tránh làm việc nặng, nên nghĩ ngơi và có chế độ dinh dưỡng khoa học nhất.

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

Liên hệ PKDKHP để được thăm khám và điều trị hiệu quả (ảnh minh họa)

  Trên đây là những chia sẻ của chuyên gia phụ sản Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM về hiện tượng uống thuốc phá thai ra máu đen. Hi vọng những thông tin trên sẽ có ích với bạn đọc. Để được đình chỉ thai an toàn nhất, thai phụ nên đến ngay Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM để được bác sĩ thăm khám và đình chỉ thai nhanh chóng, đảm bảo hiệu quả, hạn chế biến chứng nguy hiểm xảy ra.

  Bạn đọc muốn biết thêm về thông tin phá thai 1 tuần tuổi bằng thuốc có nguy hiểm không, có thể trò chuyện với chuyên gia để được tư vấn tận tình nhất.

► Cách 1: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn. hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 2: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. Hoặc trực tiếp đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo địa chỉ:  Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. 

Tư vấn ngayGọi ngay

Bài viết: Hiện Tượng Sau Uống Thuốc Phá Thai Ra Máu Đen Liệu Có Nguy Hiểm

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x