Hẹp Âm Đạo Có Ảnh Hưởng Đến Việc Sinh Con Không

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.6 / 10 (5 bình chọn)
Hẹp Âm Đạo Có Ảnh Hưởng Đến Việc Sinh Con Không
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

       Mỗi người phụ nữ điều hạnh phúc lớn nhất chính là được làm mẹ, tuy nhiên không phải ai cũng có được may mắn đó. Nhiều chị em lo lắng và băn khoăn liệu hẹp âm đạo có ảnh hưởng đến việc sinh con không? Để giải đáp thắc mắc này, hãy tham khảo bài viết sau.

Tham khảo thêm:

  Thu nhỏ âm đạo là gì?

 Phẫu thuật thu nhỏ âm đạo có tác dụng gì?

Âm đạo là gì?

       Âm đạo là một bộ phận có hình ống dài nối từ cửa mình bên ngoài vào tử cung bên trong. Các mô cơ thành âm đạo có tính đàn hồi cao, dài từ 7 đến 10 cm, thành sau hơi dài hơn thành trước vài cm, nơi đón nhận dương vật khi giao hợp. Âm đạo có khả năng giãn ra lớn gấp nhiều lần, giúp thai nhi ra khỏi người mẹ khi sanh nở.

       Chính vì âm đạo ảnh hưởng trực tiếp đến việc sinh con của chị em nên nhiều chị em lo sợ và nghĩ đến việc nong rộng vùng kín. Tuy nhiên, các bác sĩ tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM cho biết:

       Âm đạo nhỏ nữ giới vẫn có thể mang thai như những chị em khác và không gì lo ngại. Nhưng trong quá trình sinh con sẽ gặp khó khăn hơn. Trong trường hợp thai nhi nặng khoảng 2,5 -3kg hoặc hơn thì khó có thể sinh tự nhiên mà cần đến các phương pháp hỗ trợ như sinh mổ.

 Khi chị em dự định sinh con nhưng lại có hiện tượng hẹp âm đạo nên đến các địa chỉ khám phụ khoa để được bác sĩ tư vấn kỹ càng trước khi quyết định.

Tư vấn ngayGọi ngay

Nguyên nhân khiến hẹp âm đạo ở nữ giới

       Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng hẹp âm đạo và những nguyên nhân này có thể thay đổi theo thời gian và theo độ tuổi của chị em phụ nữ. Sau đây là một số nguyên nhân thường gặp:

 Các vấn đề trong quan hệ tình dục:

Những chị em từng bị lạm dụng tình dục trong quá khứ hoặc do việc dương vật xâm nhập vào âm đạo quá mạnh sẽ làm các cơ trong âm đạo co lại như một phản xạ tự nhiên để bảo vệ cơ thể.

 Rối loạn tâm lý:

Do chịu áp lực quá nhiều từ công việc hay cuộc sống hằng ngày, âm đạo có xu hướng hẹp lại. Đôi khi những trường hợp chị em quan hệ sợ có thai ngoài ý muốn, không tự tin về vùng kín của mình cũng dẫn đến tình trạng âm đạo co lại không tự chủ.

Tìm hiểu tổng quan về siêu âm và Các loại siêu âm chẩn đoán hiện nay

Rối loạn tâm lý có hay không ảnh hưởng đến hẹp âm đạo? (Ảnh minh họa)

 Bệnh lý ở cơ quan sinh dục:

Viêm âm đạo, viêm nhiễm vùng tiểu khung, khối u polyp có cuống…trong âm đạo khiến âm đạo bị hẹp.

 Do cấu tạo âm đạo:

Nhiều chị em bẫm sinh đã có âm đạo hẹp, do màng trinh quá dày khiến âm đạo bị ngăn thành hai ống song song hoặc nửa bên trong nửa bên ngoài.

       Các bác sĩ tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM còn cho biết thêm, khi âm đạo của bạn quá hẹp có thể gây ra những nguy hiểm khác ảnh hưởng đến sức khỏe của nữ giới như:

➛ Vào những ngày kinh nguyệt, máu không thể chảy hết ra ngoài và ứ đọng bên trong âm đạo gây ra viêm nhiễm.

➛ Đối với trường hợp hẹp âm đạo do các bệnh lý phụ khoa gây ra nếu không điều trị kịp thời có thể dẫn đến vô sinh, hiếm muộn.

➛ Biến chứng nặng hơn có thể ảnh hưởng đến tính mạng chị em.

       Khuyến cáo: Nếu chị em rơi vào tình trạng hẹp âm đạo thì nên tiến hành nong rộng vùng kín, để khắc phục những vấn đề không mong muốn trên, ngoài ra còn mang lại tự tin cho vùng kín của chị em.

Tư vấn ngayGọi ngay

Địa chỉ nong rộng vùng kín uy tín tại TP.HCM hiện nay

       Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM là một trong những phòng khám được Sở Y tế cấp phép hoạt động tại TP.HCM. Chúng tôi tự hào là một trong số ít địa chỉ điều trị các bệnh phụ khoa và chỉnh hình phụ khoa như: nong rộng vùng kín, thu hẹp âm đạo, vá màng trinh….với những phương pháp tiên tiến nhất hiện nay.

Hẹp Âm Đạo Có Ảnh Hưởng Đến Việc Sinh Con Không

Nong rộng âm đạo giúp chị em dễ dàng sinh con (Ảnh minh họa)

       Tại đây, các bác sĩ sẽ tiến hành phương pháp xâm lấn tối thiểu Hàn Quốc để nong rộng vùng kín. Phương pháp này có những ưu điểm như:

  An toàn, không đau, không để lại sẹo.

  Không gây tổn thương đến các vùng lân cận, đảm bảo tính thẩm mỹ cao.

  Thời gian tiến hành nhanh chóng, từ 15 -20 phút.

       Ngoài việc áp dụng phương pháp mới trong việc thực hiện chỉnh hình phụ khoa, Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM chúng tôi còn tạo dựng niềm tin với chị em nhờ có: 

 Đội ngũ y bác sĩ giỏi, nhiều năm kinh nghiệm thường xuyên được cử đi tập huấn tại nước ngoài. 

 Cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại môi trường y tế chuyên nghiệp nhằm phục vụ người bệnh.

 Với mô hình “ 1 bệnh nhân - 1 bác sĩ – 1 y tá ” giúp hỗ trợ tối đa nhu cầu điều trị của chị em. 

 Chi phí được niêm yết công khai, minh bạch, theo đúng quy định của Sở y tế hiện hành.

 Để được biết thêm thông tin về "Hẹp âm đạo cso ảnh hưởng đến việc sinh con không?", chị em hãy liên hệ trực tiếp với các bác sĩ để được tư vấn phụ khoa online miễn phí.

Tư vấn ngayGọi ngay

Bài viết: Hẹp Âm Đạo Có Ảnh Hưởng Đến Việc Sinh Con Không

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x