Hãy Thức Khuya Để Đón Nhận Những Căn Bệnh Này

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.5 / 10 (4 bình chọn)
Hãy Thức Khuya Để Đón Nhận Những Căn Bệnh Này
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

      Đối với giới trẻ hiện nay, thức khuya đã trở thành một trong những thói quen hằng ngày, đặc biệt là ở nữ giới. Việc ngủ không đủ giấc không chỉ ảnh hưởng đến nhan sắc chị em mà còn đến sức khỏe. Tuy nhiên, ít ai biết được những căn bệnh đáng sợ bạn phải đối mặt khi thường xuyên thức khuya là gì? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết sau đây.

Tham khảo thêm:

 Bệnh viện khám và điều trị bệnh vô sinh nữ

 Những Mùi Khác Nhau Từ Cô Bé Sẽ Cảnh Báo Những Bệnh Phụ Khoa Nào

Những căn bệnh nguy hiểm phụ nữ thức khuya hay gặp

      Theo các chuyên gia của Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM, chị em nên ngủ mỗi ngày từ 7 -8 tiếng và đúng giờ vì trong khoảng thời gian đó cơ thể của bạn sẽ được nghỉ ngơi. Việc thường xuyên thức khuya dẫn đến các bệnh nguy hiểm cho chị em như:

             Lão hóa nhanh

      Đối với chị em có được một làn da đẹp rất quan trọng, tuy nhiên khi giấc ngủ của bạn không được đảm bảo sẽ cho các hoạt động điều tiết da thất thường và các chức năng của tế bào biêt bì bị ảnh hưởng. Từ đó, là da của của chị em nhanh bị lão hóa, xuất hiện các nếp nhăn, da sạm màu. Vào ban đêm, khoảng từ 23h – 4h sáng là thời gian các tế bào da được tái tạo nhanh hơn. Các collagen được sản sinh và các chất có hại bị tiêu diệt, tế bào bị tổn thương được phục hồi.

             Béo phì và ung tư dạ dày

      Những người hay thức khuya thường ó cảm giác đói và dễ ăn đêm. Do các tế bao niêm mạc dạ dày không dày nên thường xuyên phải tái tạo, quá trình này diễn ra vào ban đêm khi đường tiêu hóa nghỉ ngơi. Tuy nhiên, ăn đêm làm cản trợ sử tái tạo và khiến đường tiêu hóa phải làm việc liên tục.

Tư vấn ngayGọi ngay

      Việc dạ dày chứa thức ăn vào buổi tối còn khiến dung dịch dạ dày tiết ra nhiều hơn, lâu dài dẫn đến viêm loét dạ dày. Kèm theo đó là chứng khó ngủ, không thể ăn ngon miệng vào hôm sau gây mất cân bằng dinh dưỡng và tình trạng béo phì.

             Rối loạn nội tiết

      Thức khuya thường xuyên làm thay đổi đồng hồ sinh học, làm mất cân bằng hormone estrogen và progesterone dẫn đến rối lạn nội tiết tố cơ thể. Chu kỳ rụng trứng của phụ nữ bị ảnh hưởng, tình trạng kinh nguyệt không đều xuất hiện. Vì vậy, chị em thức khuya sẽ có nguy cơ ung thư cao hơn 1,5 lần so với người bình thường (thông tin từ các chuyên gia của trường Y ĐH Harvard và Bệnh viện phụ sản ở Boston).

             U xơ tử cung

      Áp lực công việc cộng với thức khuya thường xuyên làm phá vỡ sự trao đổi chất, đồng thời khiến quá trình bài tiết hormone bị rối loạn dễ dẫn đến u xơ tử cung. Khi phát hiện cơ thể có những dấu hiệu như vùng thắt lưng, kinh nguyệt thất thường, ra huyết trắng nhiều, luôn có cảm giác muốn đi tiểu…có thể bạn đã bị u xơ tử cung do thường xuyên thức khuya. Nên đến ngay các cơ sở y tế để khám và điều trị, bệnh lâu dài dễ dấn đến ung thư cổ tử cung.

             Suy giảm trí nhớ

      Đây là hậu quả tất yếu của việc thức khuya nhiều, não bộ sẽ suy giảm hoạt động tỉ lệ suy giảm trí nhớ cao gấp 5 lần với người bình thường. Cơ thể trở nên mệt mỏi, suy nhược dần.

             Bệnh về tuyến vú

      Thường xuyên thức khuya để sử dụng điện thoại dễ mắc các bệnh về tuyến vú. Ánh sáng từ màn hình điện thoại hay máy tính có thể làm huỷ hoại hormone có chức năng ức chế khối u ở vú của bạn. Một số bệnh về tuyến vú mà bạn có nguy cơ mắc phải là tăng sản tuyến vú, tiết dịch ở đầu vú, u xơ vú và ung thư vú..

Tư vấn ngayGọi ngay

.Tìm hiểu tổng quan về siêu âm và Các loại siêu âm chẩn đoán hiện nay

             Thức khuya dễ bị viêm nhiễm phụ khoa

      Thức đêm nhiều làm cho nội tiết tố trong cơ thể thay đổi, sức đề kháng giảm, dẫn đến môi trường trong âm đạo bị khô có dấu hiệu viêm âm đạo và một số bệnh viêm phụ khoa khác. Các loại bệnh viêm nhiễm dễ gặp là: viêm cổ tử cung, viêm phần phụ. Khi mắc các loại bệnh này, nữ giới sẽ thấy khí hư ra nhiều, vùng kín bị ẩm ướt, gây khó chịu trong sinh hoạt và ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày.

             Thức khuya dễ bị suy giảm miễn dịch

      Thức khuya còn khiến bạn dễ mắc bệnh về tim. Khoa học đã chứng minh protein CRP, một loại protein có vai trò quan trọng trong sự phát triển bệnh tim, tăng lên khi bạn ngủ dưới 6 tiếng. Cơ thể thiếu ngủ cũng làm cho số lượng bạch huyết cầu giảm xuống và các protein cytokines gây viêm tăng lên, khiến bạn dễ cảm cúm và ốm vặt.

 Chị em nên đến các địa chỉ khám phụ khoa uy tín khi có những dấu hiệu mắc bệnh.

   Khi có bất kỳ thắc mắc nào về “Những căn bệnh đáng sợ bạn phải đối mặt khi thường xuyên thức khuya” hoặc muốn biết thêm thông tin hãy liên hệ hotline để được tư vấn phụ online miễn phí.

Tư vấn ngayGọi ngay

Bài viết: Hãy Thức Khuya Để Đón Nhận Những Căn Bệnh Này

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x