Hàng Năm 5 Triệu Phụ Nữ Tàn Tật Do Biến Chứ Phá Thai Không An Toàn

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.6 / 10 (5 bình chọn)
Hàng Năm 5 Triệu Phụ Nữ Tàn Tật Do Biến Chứ Phá Thai Không An Toàn
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

       Hưởng ứng ngày tránh thai thế giới do Tổng Cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình (KHHGĐ) phối hợp với Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam  đã có một cuộc hội thảo bàn về lợi ích của thuốc tránh thai. Trong đó một thông tin được đưa ra về Biến chứng phá thai không an toàn khiến 5 triệu phụ tàn tật mỗi năm. Cụ thể như thế nào, bạn đọc có thể tham khảo bài viết sau.

Tham khảo thêm:

  Phương Pháp Phá Thai Bằng Thuốc An Toàn

  Thời Điểm Nào Phá Thai An Toàn Nhất

Biến chứng phá thai không an toàn khiến 5 triệu phụ nữ tàn tật mỗi năm

       Phá thai khẩn cấp từ lâu đã được xem là một trong những phương pháp giúp đình chỉ thai kì khi người phụ nữ mang thai ngoài ý muốn, không đủ khả năng sinh sản. Không phải thai phụ nào biết cách đình chỉ thai, sử dụng thai phương pháp, sử dụng không đúng cách hay đình chỉ thai tại các cơ sở không uy tín đã gây ra Biến chứng phá thai không an toàn khiến 5 triệu phụ nữ tàn tật mỗi năm.

Tư vấn ngayGọi ngay

       Tại hội thảo, các chuyên gia đã đưa ra những con số rất cụ thể về tình hình đình chỉ thai hiện nay khi mỗi năm trên thế giới có khoảng 85 triệu ca mang thai ngoài ý muốn trong đó hơn phân nửa họ chọn cách đình chỉ thai thay vì sinh con. Khoảng 20 triệu ca đình chỉ thai không an toàn và điều này khiến cho 5 triệu chị em trong số đó phải chịu tàn tật do biến chứng đình chỉ thai không an toàn gây ra.

Biến chứng đình  thai không an toàn khiến 5 triệu phụ nữ tàn tật mỗi năm (ảnh minh họa)

       Theo các chuyên gia Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM thì hiện nay tại Việt Nam có khoảng 300.000 ca đình chỉ thai trong đó còn chưa kể hàng ngàn ca đình chỉ thai tại các cơ sở y tế tư nhân nên con số này có thể cao hơn rất nhiều. Đáng chú ý thì tỉ lệ đình chỉ thai đa phần là những người còn rất trẻ mang thai ngoài ý muốn chiếm hơn 80%, nguyên nhân là do không biết sử dụng các biện pháp tránh thai an toàn hoặc do sử dụng sai cách.

Nguyên nhân gây nên biến chứng tàn tật do phá thai

       Khi mang thai ngoài ý muốn, các bạn gái lại phá thai không an toàn gây ra những biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng đến sức khỏe, gây tàn tật. Dưới đây là một số nguyên nhân gây tần tật khi đình chỉ thai thườn gặp phải:

➢ Lạm dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

       Hiện nay với sự phát triển của y học, thuốc tránh thai cấp tốc được nhiều người sử dụng khi quan hệ tình dục không an toàn. Phương pháp này không được sử dụng quá 2 lần/tháng. Tuy nhiên có rất nhiều chị em lại không tuân thủ quy định trên, cứ mỗi lần sau khi quan hệ lại dùng thuốc. Thuốc không chỉ đơn thuần tác dụng lên cơ quan sinh sản nhằm hạn chế sự phát triển và rụng trứng, một số chị em phụ nữ sử dụng viên thuốc tránh thai khẩn cấp quá nhiều, thuốc tránh thai khẩn cấp sẽ làm niêm mạc tử cung bị teo lại, niêm mạc mỏng khiến trứng không thể làm tổ được dẫn đến vô sinh.

Tìm hiểu tổng quan về siêu âm và Các loại siêu âm chẩn đoán hiện nay

Lạm dụng thuốc tránh thai cấp tốc gây nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản (ảnh minh họa)

➢ Phá thai tại các cơ sở “chui”

       Tâm lý lo sợ khi mang thai ngoài ý muốn, sợ dị nghị, dèm pha đã khiến nhiều cô gái chọn đình chỉ thai tại các cơ sở hoạt động “chui”, tay nghề bác sĩ non kém, trang thiết bị y tế không được khử vô trùng sạch sẽ…gây nên những biến chứng nguy hiểm sau phá thai như thủng tử cung, viêm nhiễm cơ quan sinh dục để lại nhiều hệ lụy cho sức khỏe, tàn tật, vô sinh, nhiều người còn bị mất mạng do xuất huyết, nhiễm trùng máu.

Tư vấn ngayGọi ngay

Biện pháp hạn chế những biến chứng do phá thai

       Để hạn chế những biến chứng do phá thai không an toàn gây ra, mọi người cần thực hiện những điều sau:

Phổ cập những thông tin về sức khỏe sinh sản, các biện pháp phòng tránh thai một cách toàn diện cho tất cả các bé gái, các chị em độ tuổi.

Sử dụng các biện pháp tránh thai an toàn như đặt vòng, dùng viên uống tránh thai, dùng bao cao sư, tính chu kì kinh nguyệt, xuất tinh ngoài, triệt sản nam-nữ…trước khi sử dụng các biện pháp tránh thai này thì mọi người cần tham khảo lời khuyên của bác sĩ để có được phương pháp phù hợp nhất.

Khi mang thai ngoài ý muốn, các chị em nên chọn lựa chọn các địa chỉ phá thai an toàn với đầy đủ trang thiết bị y tế hiện đại, chất lượng cán bộ y tế đảm bảo về mặt chuyên môn để hạn chế thấp nhất những biến chứng có thể gặp phải khi thực hiện đình chỉ thai.

  Trên đây là những chia sẻ của chuyên gia về những Biến chứng phá thai không an toàn khiến 5 triệu phụ nữ tàn tật mỗi năm. Các bạn gái khi có nhu cầu đình chỉ thai hay nhanh chóng liên lạc tới các Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM để được tư vấn đình chỉ thai an toàn nhất.

Tìm hiểu tổng quan về siêu âm và Các loại siêu âm chẩn đoán hiện nay

Địa chỉ phá thai an toàn cho chị em (ảnh minh họa)

       Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM là cơ sở y tế phá thai an toàn hoạt động dưới sự cấp phép của Bộ Y tế, từ khi thành lập đến nay, phòng khám đã giúp đình chỉ thai an toàn cho hàng ngàn người. Với mục tiêu đặt vấn đề sức khỏe người bệnh lên hàng đầu, phòng khám không ngừng cải tiến để đem đến những dịch vụ y tế tốt nhất cho thai phụ.

Xem thêm: chi phí phá thai bằng thuốc

 Để được tư vấn, đặt lịch khám và điều trị bệnh tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM, mọi người có thể liên hệ với chúng tôi bằng cách sau:

► Cách 1: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn. hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 2: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. Hoặc trực tiếp đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo địa chỉ:  Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. 

Tư vấn ngayGọi ngay

Bài viết: Hàng Năm 5 Triệu Phụ Nữ Tàn Tật Do Biến Chứ Phá Thai Không An Toàn

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x