Ham Muốn Tình Dục Có Bị Giảm Đi Sau Khi Mãn Kinh Không

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.5 / 10 (4 bình chọn)
Ham Muốn Tình Dục Có Bị Giảm Đi Sau Khi Mãn Kinh Không
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

  Mãn kinh ở phụ nữ là giai đoạn quan trọng, nó không chỉ khiến cho tâm sinh lý thay đổi mà còn cấu trúc bên trong cơ thể. Điều này làm ảnh hưởng không nhỏ trong việc quan hệ tình dục. Vậy chị em sau mãn kinh thường mắc bệnh gì? Và có giảm ham muốn tình dục sau mãn kinh không? Hãy cùng các chuyên gia phụ khoa tìm hiểu vấn đề này qua bài viết sau.

Tham khảo thêm:

  Hiện Tượng Tiền Mãn Kinh Ở Phụ Nữ Trung Niên Là Gì

 Mãn Kinh Sớm Có Ảnh Hưởng Đến Sức Khỏe Không

Mãn kinh ở phụ nữ là gì?

  Mãn kinh là giai đoạn bước sang tuổi già, quá trình biến đổi rất dài thường bắt đầu từ 47 tuổi và kéo dài đến 1 - 2 năm trước kinh nguyệt cuối của chị em. Bước vào giai đoạn mãn kinh các chức năng rụng trứng suy giảm, buồng trứng ngừng sản sinh các tế bào trứng, lượng hormone giảm dần gây rối loạn kinh nguyệt, teo cơ quan sinh sản.  

  Các giai đoạn của thời kỳ mãn kinh

  +  Tiền mãn kinh: Chu kỳ kinh nguyệt không đều nhưng không dừng hẳn. Có các dấu hiệu như thường hay bốc hỏa, nhức đầu, mất ngủ…nhưng vẫn có thể mang thai được. Hầu hết tiền mãn kinh xảy ra ở độ tuổi 47 - 55, tuy nhiên có những trường hợp tiền mãn kinh sớm ở độ tuổi 40 do phần lớn phụ thuộc vào yếu tố gen quyết định.

 +  Thời kỳ mãn kinh: Được tính từ hiện tượng mãn kinh đến hết cuộc đời. Hiện tượng mãn kinh là khoảng thời gian chị em vô kinh trong ít nhất 12 tháng.

 Lưu ý: Mỗi người phụ nữ xuất hiện các triệu chứng mãn kinh ở mức độ khác nhau làm ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống. Bên cạnh đó, trong thời kỳ mãn kinh nếu gặp phải xuất huyết âm đạo là hiện tượng không bình thường, nên đến gặp bác sĩ ngay để được tư vấn chính xác.

Tư vấn ngayGọi ngay

Mãn kinh có ảnh hưởng ham muốn tình dục không?

  Sau mãn kinh phụ nữ có bị giảm ham muốn tình dục không? Đây cũng là thắc mắc của nhiều chị em. Các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM đã có những chia sẻ sau:

  Một trong những trường hợp thực tế là những phụ nữ sau mãn kinh đều bị khô âm đạo và chuyện đạt cực khoái cũng khiến bạn tốn thời gian và công sức. Đây là điều mà chị em cảm thấy tự ti với bản thân dẫn đến ít ham muốn tình dục. Tuy nhiên, nó không hẳn là vấn đề lớn nếu bạn biết cách thay đổi tình trạng này bằng cách thường xuyên tập thể dục, nghe nhạc và thư giãn bản thân.

Tìm hiểu tổng quan về siêu âm và Các loại siêu âm chẩn đoán hiện nay

  Ngoài ra, sau mãn kinh chị em thường rất thờ ơ trong việc bảo vệ an toàn khi quan hệ tình dục vì không còn lo lắng chuyện mang thai. Chính vì vậy mà chị em có thể mắc phải các bệnh lý phụ khoa khác.

Sau mãn kinh chị em phụ nữ thường mắc các bệnh gì?

  Thời kỳ mãn kinh là giai đoạn biến đổi sinh lý rõ rệt nhất và lúc này quá trình lão hóa của cơ thể xảy ra nhanh và mạnh nhất nên dễ mắc các bệnh thường gặp sau:

 Loãng xương: Nội tiết tố suy giảm kéo theo các tế bào xương giảm xuống, đồng thời viêc hấp thụ canxi trong thức cũng suy giảm làm các cấu trúc xương mềm và dễ bị gãy vỡ. theo thống kê, tỷ lệ phụ nữ mãn kinh sớm, mắc bệnh loãng xương cao gấp 5 lần người bình thường. Để phòng ngừa bệnh này, cần có chế độ ăn uống giàu canxi ngay ở tuổi vị thành niên, vận động thể dục thường xuyên, tránh xa rượu bia, thuốc lá…

 Bệnh tim mạch: Do hormone estrogen bảo vệ nên nữ giới có tỉ lệ bệnh tim mạch thấp hơn nam giới. Nhưng khi đến độ tuổi mãn kinh các hormone suy giảm, nguy cơ mắc bệnh này cao thậm chí có nguy cơ tử vong cao hơn người bình thường. 

Tư vấn ngayGọi ngay

 Ung thư tử cung: Khi chức năng buồng trứng suy giảm làm âm đạo khô là điều kiện thuận lợi cho các vi khuẩn, trùng roi xâm nhập gây viêm nhiễm. Thời gian viêm nhiễm kéo dài cũng là nguyên nhân gây nên ung thư tử cung. Để phòng ngừa các bệnh nguy hiểm sau mãn kinh, chị em nên thường xuyên thăm khám tại các địa chị khám phụ khoa uy tín để biết tình trạng sức khỏe bản thân.

Ham Muốn Tình Dục Có Bị Giảm Đi Sau Khi Mãn Kinh Không

Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM là địa chỉ khám phụ khoa uy tín chất lượng

 Tăng nguy cơ đột ngụy: Những trường hợp mãn kinh sớm có nguy cơ đột ngụy não cao hơn người bình thường. Để hạn chế nguy cơ này, người ta có thể dùng hormon thay thế.

 Ung thư vú: Theo thống kê, có tới 18% phụ nữ tuổi 40 chẩn đoán mắc bệnh ung thư vú, tăng 77% ở tuổi trên 50, đặc biệt là những phụ nữ có bữa ăn chứa nhiều chất béo.

 Trên đây là thông tin về ham muốn tình dục sau có bị giảm sau khi mãn kinh không. Nếu còn điều gì chưa rõ vui lòng liên hệ qua hệ thống tư vấn phụ khoa online để được các bác sĩ tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM tư vấn miễn phí.

Tư vấn ngayGọi ngay

Bài viết: Ham Muốn Tình Dục Có Bị Giảm Đi Sau Khi Mãn Kinh Không

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x