⚕️Gan Xơ Cứng Trị Khỏi Không

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.5 / 10 (2 bình chọn)
⚕️Gan Xơ Cứng Trị Khỏi Không
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Gan xơ cứng (ảnh minh họa).

Thế nào là gan xơ cứng

       Gan xơ cứng là tình trạng lá gan bị teo nhỏ lại biến cứng bởi các tác nhân bên ngoài gây nên như viêm gan do virus, viêm gan miễn dịch, viêm gan do rượu, gan nhiễm mỡ …

       Các tác nhân này khiến gan dần bị phá hủy nghiêm trọng dẫn đến tình trạng bệnh mãn tính, kéo dài gây đau đớn cho người bệnh. Khám thực thể sẽ thấy phần lớn tế bào gan bị biến tính, hoại tử, lá gan bị teo nhỏ lại, dần dần biến cứng.

Gan xơ cứng có phải do viêm gan mãn tính hình thành

       Trong quá trình phát triển khoảng thời gian kéo dài từ viêm gan mãn tính đến giai đoạn gan xơ cứng là khá xa, có khi chỉ vài tháng, hoặc có khi tồn tại đến vài năm, thậm chí là vài chục năm. Thông thường khoảng thời gian trung bình ở mức cho phép độ hoạt động của bệnh viêm gan mãn tính chuyển thành gan xơ cứng phải là 20 năm.

       Một số ít trường hợp bệnh nhân từ lúc phát bệnh chỉ trong một thời gian ngắn ngủi từ 3- 6 tháng phần lớn tế bào gan bị hoại tử phát triển thành gan xơ cứng. Nhưng nếu người bệnh không chăm chút và theo dõi sức khỏe thì khi bệnh trở nặng xuất hiện các triệu chứng đặc hiệu như rối loạn các acid amin trong men gan, số lượng bilirubin tăng đáng kể gây ra bệnh vàng da thì chỉ trong vòng 10 năm, có khi chỉ mới vài năm là bệnh phát triển thành gan xơ cứng. Vì vậy muốn ngăn cản gan xơ cứng phát triển cần phải ức chế khả năng sinh sản cũng như việc khống chế điều kiện tiến triển bệnh viêm gan.

Để chữa gan xơ cứng cần trao đổi trực tiếp với bác sĩ điều trị (ảnh minh họa).

Phương pháp điều trị gan xơ cứng

        Để chữa gan xơ cứng một cách tích cực và có hiệu quả trước tiên ta cần nắm rõ tình trạng bệnh cũng như mức độ nghiêm trọng của bệnh. Bên cạnh đó cần trao đổi trực tiếp với bác sĩ điều trị để nhận được lời khuyên cụ thể hơn và cũng giúp ích cho việc điều trị có tiến triển hơn và lời khuyên từ phiá gia đình là điều không thể thiếu vì đó sẽ là nền tảng vững chắc giúp bệnh nhân tiến triển và ổn định bệnh gan.

        Trường hợp bệnh nhân đã trải qua tình trạng viêm gan mãn tính và biến chứng thành gan xơ cứng thì rất khó hồi phục được như ban đầu nên việc điều trị khỏi gan xơ cứng là điều không thể. Nhưng không phải vì vậy mà không tiếp tục chữa trị, sẽ vô cùng nguy hiểm đến tính mạng người bệnh.

        Bệnh nhân tích cực chữa trị sẽ giúp bệnh tình thuyên giảm, ổn định bệnh gan, các triệu chứng đau đớn hay tăng áp lực tĩnh mạch hoặc các dấu hiệu xuất huyết tiêu hóa cũng dần dần bớt xuất hiện, kèm theo đó là kéo dài tuổi thọ người bệnh và nâng cao chất lượng cuộc sống.

       Ngoài những giải pháp trên thì việc ăn uống khoa học cung cấp điều độ các chất dinh dưỡng hợp lý cũng là điều vô cùng quan trọng đối với người mắc phải gan xơ cứng. Vậy nên những người mắc bệnh gan xơ cứng hãy có những suy nghĩ thoáng hơn điều trị để được thoải mái để sống vui sống khỏe cùng gia đình chứ đừng nghĩ không có kết quả. Vì khi có những suy nghĩ tiêu cực nhu vậy bệnh sẽ nặng hơn chứ không  giảm xuống.

Bài viết: ⚕️Gan Xơ Cứng Trị Khỏi Không

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x