⚕️Bệnh Gan Xơ Cứng Có Chữa Được Không

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.7 / 10 (3 bình chọn)
⚕️Bệnh Gan Xơ Cứng Có Chữa Được Không
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

       Gan xơ cứng là gan thu nhỏ lại, biến cứng rõ rệt, các tế bào gan bị hủy hoại nghiêm trọng. Theo các nghiên cứu y học, có nhiều nguyên nhân hình thành nên gan xơ cứng, như do viêm gan, do rượu bia, do chế độ ăn uống, do hệ miễn dịch…Đến một thời gian nhất định, các mô xơ sẹo sẽ hình thành thay thế cho các tế bào gan, và hình thành nên gan xơ cứng.

Tham khảo thêm:

Các Tác Hại Của Gan Xơ Cứng

       Gan xơ cứng là căn bệnh nguy hiểm, có thể dẫn đến tử vong nhanh chóng nếu không được phát hiện sớm. Sau đây là một vài chia sẻ của các bác sĩ, chuyên gia Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM về tác hại của gan xơ cứng: 

 Ung thư gan: Khi gan xơ cứng đến một giai đoạn nhất định sẽ dẫn đến biến chứng ung thư gan, các tế bào ung thư dần thay thế cho các tế bào gan. Đây là con đường gây tử vong nhanh nhất.

 Xơ gan cổ trướng: Là hiện tượng tích nhiều dịch tại ổ bụng, gây cổ trướng, sau một thời gian, các tĩnh mạch sẽ giãn gây chảy máu ồ ạt, dẫn đến tử vong.

 Xuất huyết do giãn tĩnh mạch: Do hiện tượng gan xơ cứng khiến chức năng gan suy giảm, quá trình lưu thông, vận chuyển máu bị cản trở, gây giãn tĩnh mạch, gây áp lực lớn làm xuất huyết, vỡ tĩnh mạch.

 Hôn mê gan: Gan xơ cứng sẽ làm các chức năng gan ngừng hoạt động hoặc thực hiện nhiệm vụ kém hẳn, từ đó dẫn đến việc chuyển hóa chất, lưu thông máu… gây áp lực nặng nề lên gan, gây suy gan, dẫn đến mất nhận thức.

Gan xơ cứng có thể gây hôn mê gan và thậm chí là tử vong (Ảnh minh họa)

BỆNH GAN XƠ CỨNG CÓ CHỮA ĐƯỢC KHÔNG

       Như những gì đã nói ở trên, chúng ta có thể thấy rằng gan xơ cứng là một căn bệnh cực kì nguy hiểm. Vậy liệu gan xơ cứng có chữa được không? Hãy cùng nhau tham khảo một số thông tin sau đây.

 Gan xơ cứng sẽ có cơ hội chữa lành nếu được phát hiện sớm và hỗ trợ điều trị kịp thời: Khi thấy xuất hiện các triệu chứng của gan xơ cứng như chảy máu chân răng, rối loạn nội tiết tố, vàng da, đau gan, suy dinh dưỡng, sốt, rối loạn tiêu hóa…thì cần đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám và có phương pháp hỗ trợ điều trị kịp thời. Các bác sĩ sẽ dựa theo nguyên nhân gây gan xơ cứng cũng như tình trạng sức khỏe hiện tại của người bệnh mà đưa ra phác đồ điều trị phù hợp.

 Bệnh nhân gan xơ cứng nên tuân thủ theo sự hướng dẫn điều trị của các bác sĩ: Bác sĩ là người hiểu rõ nhất tình trạng bệnh của bạn cũng như điều gì là tốt nhất cho bạn hiện tại. Nên cần tuân theo những chỉ định trong phác đồ điều trị mà bác sĩ đã đưa ra.

 KHUYẾN CÁO: Người bệnh không nên tự ý mua thuốc hỗ trợ điều trị tại nhà mà không thông qua sự kê toa và chỉ định của bác sĩ. Thuốc phần nào làm giảm các triệu chứng của xơ gan cứng nhưng lại không thể chữa khỏi bệnh như bạn vẫn nghĩ. Bên cạnh đó là sự nguy hiểm mà các tác dụng phụ của thuốc mang lại như: Chán ăn, mất ngủ, sụt cân, thậm chí là rối loạn về thần kinh, nhận thức...

Bệnh gan xơ cứng được chữa trị hiệu quả nếu được phát hiện sớm và điều trị kịp lúc (Ảnh minh họa)

Hỗ Trợ Điều Trị Gan Xơ Cứng Tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM

       Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM tự hào là cơ sở y tế khám chữa bệnh gan uy tín tại thành phố Hồ Chí Minh. Thời gian vừa qua đã tiếp nhận và hỗ trợ điều trị thành công cho rất nhiều ca bệnh gan trong đó có cả gan xơ cứng. Tại sao Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM lại làm được điều đó, bởi ở đây đang áp dụng rất nhiều phương pháp mới, hiện đại mang lại hiệu quả cao trong hỗ trợ điều trị các bệnh lý về gan như:

1. Phương pháp điều trị định hướng DCC: Đặt một gói thuốc đông y ngay ở khu vực gan của người bệnh (gói thuốc đông y này là một gói thuốc được cô đọng và có hoạt tính cao, được tạo nên từ hơn 20 loại thảo dược), thông qua sự chiếu xạ của sóng ánh sáng (ở giữa là nhiệt, được bao bọc xung quanh bởi ánh sáng lạnh, tác dụng lẫn nhau) khiến lỗ chân lông giãn nỡ, thuốc sẽ thông qua các lỗ chân lông trực tiếp thấm vào từng phần của gan.

2. Phương pháp truyền máu mang Ozone: Lấy ra của người bệnh 100ml máu, sau đó thêm Ozone vào, theo tỷ lệ 1:1, để thuốc mang phân tử khí Ozone và máu phản ứng với nhau và sau đó đưa trở lại cơ thể người bệnh mà không có bất kỳ tác dụng phụ nào, không ảnh hưởng đến công việc và học tập, toàn bộ quá trình chỉ cần 15-20 phút.

3. Phương pháp lọc virus CIL: Kỹ thuật này sử dụng máy móc y học hiện đại được nhập khẩu từ Mỹ để tăng cường tính thẩm thấu của tế bào trong máu của người bệnh, dùng cách thức trực tiếp nhất, nhanh nhất và hiệu quả nhất khiến cho cấu trúc của virus bị thay đổi và sau đó đem từng con virus nhanh chóng tiến hành phân ly, tiêu diệt hoàn toàn hàng rào gene của virus. 

Sử dụng phương pháp mới trong hỗ trợ điều trị gan xơ cứng (Ảnh: Nguồn Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM)

       Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM tuy là phòng khám tư nhân nhưng đã được sự phê duyệt và cấp phép của Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh nên tại đây đáp ứng mọi yêu cầu của một phòng khám đạt chuẩn công lập. Phòng khám với các ưu điểm nổi bật như:

 Môi trường khám chữa bệnh chuyên nghiệp: Với phòng phẫu thuật vô trùng, có chỗ nghỉ ngơi cho người bệnh trong suốt quá trình thăm khám và điều trị tại phòng khám. 

 Đội ngũ y bác sĩ giỏi: Là những chuyên gia, bác sĩ chuyên gan hàng đầu trong nước và quốc tế, giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm, luôn hết lòng, tận tâm với người bệnh.

 Trang thiết bị y tế hiện đại: Trang thiết bị y tế sử dụng tại phòng khám được nhập chủ yếu từ các nước tiên tiến trên thế giới cho hình ảnh rõ ràng, sắc nét, mang lại hiệu quả cao trong chẩn đoán và điều trị.

 Quy trình khám chữa bệnh nhanh chóng – Khoa học: Thủ tục nhanh gọn, từ khâu phát số, thu phí đến quá trình kiểm tra, thăm khám. Không để người bệnh phải đợi chờ lâu.

 Chi phí khám chữa bệnh hợp lý: Chi phí điều trị bệnh gan hợp lý, rõ ràng, công khai, minh bạch theo đúng quy định của Bộ Y tế. Không phát sinh tình trạng chặt chém hay phụ thu như một số phòng khám khác

 Tư vấn trực tuyến 24/24h: Hệ thống tư vấn trực tuyến 24/24, làm việc không ngày nghỉ sẽ luôn sẵn sàng hỗ trợ người bệnh bất cứ lúc nào.

Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM nơi quy tụ các bác sĩ chuyên khoa gan giỏi (Ảnh: Nguồn Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM)

       Thông thường, viêm gan mãn tính nếu không được hỗ trợ điều trị kịp thời sẽ chuyển biến thành gan xơ cứng, do vậy để phòng tránh gan xơ cứng thì bạn nên xây chế độ phòng ngừa viêm gan như xây dựng chế độ ăn uống khoa học, lối sống sinh hoạt lành mạnh, tiêm vắc xin phòng ngừa Viêm gan B, không uống rượu bia... Bên cạnh đó, bạn nên tìm đến các phòng khám chuyên về gan để làm kiểm tra định kì. Để không làm sai lệch kết quả chẩn đoán bệnh, bạn nên tìm đến các phòng khám uy tín và chất lượng.

       Để đặt lịch hẹn thăm khám chỉ cần click vào và để lại số điện thoại trong KHUNG CHAT bên dưới, các bác sĩ và đội ngũ tư vấn của chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay. Đặt hẹn online sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian, chi phí mà còn được miễn phí sổ khám bệnh, được ưu tiên thăm khám trước và hưởng nhiều ưu đãi khác.

Bài viết: ⚕️Bệnh Gan Xơ Cứng Có Chữa Được Không

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x