⚕️Gan Xơ Cứng Sống Được Bao Lâu

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.8 / 10 (6 bình chọn)
⚕️Gan Xơ Cứng Sống Được Bao Lâu
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

     Gan xơ cứng là khái niệm chỉ tình trạng cứng và sần sùi trong hình thái, cấu trúc của lá gan. Lá gan khi bị xơ cứng thì các tế bào gan khỏe mạnh hầu như chỉ còn với tỉ lệ rất ít, mà hầu hết các mô xơ đã thay thế và làm thay đổi cấu trúc của gan. Khi có sự thay đổi về hình thái và cấu trúc như vậy thì gan hầu như không còn thực hiện được các chức năng vốn có.

Tham khảo thêm:

       Khi gan đã bị xơ hóa đến tình trạng xơ cứng thì các chức năng của gan bao gồm: Lọc máu, tổng hợp protein, chuyển hóa chất, tổng hợp bilirubin, giải độc…cũng bị suy giảm trầm trọng. Dẫn đến nhiều biến chứng:

 Giãn tĩnh mạch cửa.

 Xuất huyết tĩnh mạch thực quản.

 Suy tim.

 Cổ trướng.

 Nhiễm độc toàn cơ thể, bệnh não gan.

 Rối loạn tiêu hóa.

 Nhiễm trùng máu.                      

 Suy thận.

 Máu khó đông.

 Tiểu đường.

 Ung thư gan.

 

NGƯỜI BỊ GAN XƠ CỨNG SỐNG ĐƯỢC BAO LÂU 

       Với những biến chứng nguy hại vừa kể trên, tình trạng gan khi đã chuyển sang xơ cứng đồng thời dẫn đến rất nhiều khả năngiến chứng nguy hiểm. Nếu như cổ trướng chỉ được xem là triệu chứng, là hệ quả thì biến chứng chính của gan xơ cứng là giãn tĩnh mạch cửa. 

Bệnh nhân bị gan xơ cứng sống được bao lâu (Ảnh minh họa)

       Xơ cứng gan khiến máu lưu thông khó khăn qua gan, làm tăng áp lực tĩnh mạch cửa gây giãn tĩnh mạch cửa. Việc gia tăng áp lực tĩnh mạch nếu không được điều trị kịp thời sẽ gây xuất huyết tiêu hóa, nặng nề hơn là vỡ tĩnh mạch thực quản, bao tử khiến mất máu và tử vong nhanh chóng.

       Những biến chứng khác nếu không được điều trị cũng có thể gây tử vong nhanh chóng. Thường thì khi đã đến giai đoạn cuối của xơ gan thì tình trạng của lá gan đã bị xơ cứng hoàn toàn, người bệnh sẽ tử vong trong vòng 6 tháng đến 1 năm sau đó do các biến chứng nguy hiểm của xơ gan giai đoạn cuối, tùy vào thể trạng. Phương pháp duy nhất khi đã bị xơ cứng gan hoàn toàn là ghép gan để duy trì sự sống. Trong một vài trường hợp, tình trạng xơ gan cứng có thể cải thiện trong giai đoạn sớm thì vẫn có khả năng biến chứng sang ung thư gan trong vòng 10 năm.

ĐIỀU TRỊ GAN XƠ CỨNG

       Việc điều trị gan xơ cứng như thế nào còn tùy thuộc vào giai đoạn của bệnh, tình trạng sức khỏe của người bệnh. Ở giai đoạn này, việc điều trị sẽ gặp rất nhiều khó khăn. nhưng không phải là không thể điều trị được. Vì vậy người bệnh cần phải tiến hành điều trị càng sớm càng tốt, tuân theo mọi chỉ định điều trị của bác sĩ, không nên tự ý mua thuốc điều trị ở nhà hay sử dụng các bài thuốc được truyền miệng trong dân gian không rõ nguồn gốc.

Điều trị gan xơ cứng tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM (Nguồn: Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM)

       Các phương pháp được sử dụng trong điều trị gan xơ cứng theo từng giai đoạn: 

1. Đối với gan xơ cứng giai đoạn đầu: Tình trạng xơ cứng ở gan vẫn còn tiếp tục xảy ra, các tế bào gan bình thường vẫn còn nhưng với tỷ lệ rất ít. Khi này, những việc trị liệu cần được thực hiện nghiêm ngặt:

 Tích cực điều trị các nguyên nhân ban đầu gây biến chứng xơ gan như: Kiểm soát virus, điều trị nghiện rượu… 

 Không sử dụng các chất kích thích. Chú ý hơn nữa đến chế độ dinh dưỡng không ăn mặn, ăn các thức ăn nhiều dầu mỡ.

 Tăng cường sức đề kháng bằng các phương pháp nâng cao sức khỏe miễn dịch, kết hợp sử dụng thuốc giúp kìm hãm cũng như giảm các triệu chứng bệnh. 

2. Đối với gan xơ cứng giai đoạn cuối: Khi này gan đã gần như bị xơ cứng hoàn toàn, toàn bộ tế bào gan đã bị biến chất, chức năng gan hoàn toàn mất và không thể phục hồi.

 Biện pháp nhất thời để duy trì tình trạng cơ thể là điều trị các triệu chứng của giai đoạn này như: Chọc hút dịch cổ trướng, hạn chế lượng nước nạp vào, uống thuốc lợi tiểu, không ăn mặn, chế độ ăn cũng cần phải khắt khe hơn.

 Biện pháp khác đòi hỏi mức độ phức tạp và khó khăn hơn là ghép gan.

 Thực hiện chế độ sinh hoạt, ngủ nghỉ điều độ cũng là yêu cầu rất cần thiết. 

       Gan xơ cứng được xem như là giai đoạn cuối của bệnh xơ gan, tình trạng mất bù diễn ra khiến cho gan mất hoàn toàn chức năng. Khi đó xảy ra các biến chứng nguy hiểm đối với cơ thể là chuyện sớm muộn. Bất kỳ ai cũng cần phải thực hiện kiểm tra sức khỏe và chức năng gan thường xuyên để phát hiện sớm những bất thường đối với gan, từ đó việc điều trị kịp thời góp phần gia tăng hiệu quả trị liệu bệnh và phục hồi sức khỏe.

       Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM cơ sở y tế chuyên thăm khám và điều trị gan xơ cứng uy tín và hiệu quả tại TP. HCM hiện nay, với các thế mạnh như:

 Môi trường khám chữa bệnh chuyên nghiệpVới phòng phẫu thuật vô trùng, có chỗ nghỉ ngơi cho người bệnh trong suốt quá trình thăm khám và điều trị tại phòng khám. Môi trường sạch sẽ, khang trang.

► Đội ngũ y bác sĩ giỏi: Là những chuyên gia, bác sĩ chuyên gan hàng đầu trong nước và quốc tế, giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm , luôn hết lòng, tận tâm với người bệnh.

► Trang thiết bị y tế hiện đại: Trang thiết bị y tế sử dụng tại phòng khám được nhập chủ yếu từ các nước tiên tiến trên thế giới cho hình ảnh rõ ràng, sắc nét, mang lại hiệu quả cao trong chẩn đoán và điều trị.

► Quy trình khám chữa bệnh nhanh chóng – Khoa học: Thủ tục nhanh gọn, từ khâu phát số, thu phí đến quá trình kiểm tra, thăm khám. Không để người bệnh phải đợi chờ lâu.

► Chi phí khám chữa bệnh hợp lý: Chi phí hợp lý, rõ ràng, công khai, minh bạch theo đúng quy định của Bộ Y tế.

► Tư vấn trực tuyến 24/24hHệ thống tư vấn trực tuyến 24/24, làm việc không ngày nghỉ sẽ luôn sẵn sàng hỗ trợ người bệnh bất cứ lúc nào.

Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM địa chỉ chuyên gan uy tín (Ảnh: Nguồn Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM) 

Bài viết: ⚕️Gan Xơ Cứng Sống Được Bao Lâu

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x